A. MỤC TIÊU
-H/S nắm được mục tiêu,nôi dung chương trình TD lớp 11
-Biết cách thực hiện động tác 1&2 (Nữ)& động tác từ 1 đến6 (Nam)
B.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường THPT Trần Phú
- Trang phục,sân bãi,dụng cụ
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 134 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 19 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệm.
.
Ngày soạn: 24/9/2009
Tiết thứ: 17
Tên bài dạy:
Nhảy cao: Hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật; Một số động tác bổ trợ
kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực
Đẩy tạ: - ôn: Tư thế chuẩn bị
- học: kĩ thuật trượt đà, đẩy tạ “lưng hướng ném”
( không có tạ)
A. mục tiêu
Nhaỷy cao: Hoaứn thieọn 4 giai ủoaùn kú thuaọt; moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù kú thuaọt vaứ baứi taọp phaự trieồn theồ lửùc
ẹaồy taù: OÂn: Kú thuaọt trửụùt ủaứ, ủaồy taù “lửng hửụựng neựm” ( khoõng coự taù)
B.địa điểm phương tiện
- Sân trường THPT Trần Phú
- Trang phục, sân bãi, dụng cụ
C. tiến trình lên lớp.
nội dung
Định lượng
phương pháp tổ chức
KL
TG
I - Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp:
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- GV nhận lớp nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu nội dung bài và giao nhiệm vụ cho HS, Thày trò chúc sức khỏe đầu giờ.
2. Khởi động:
* Khởi động chung
- Chạy 1 vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển chung 6 động tác.: ( Tay, Lườn, Vặn mình, Bụng, Chân, Toàn thân. )
* Xoay các khớp + ép dây chằng.
II. Phần cơ bản
1. Nhaỷy cao
Taùi choó ủaự laờng chaõn tửù nhieõn, baứn chaõn laờng gaọp laùi
Taùi choó duứng sửực maùnh cuỷa ủoọng taực laờng chaõn ủeồ naõng cụ theồ leõn
Taùi choó ủaởt chaõn daọm keỏt hụùp ủaự laờng chaõn
ẹaởt chaõn daọm ra sau thửùc hieọn 1 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng
Taùi choó ủaự laờng xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Thửùc hieọn ủi boọ 3 bửụực daọm nhaỷy + xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Chaùy thửùc hieọn 3 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng qua xaứ theo ủaứ chớnh dieọn (rụi xuoỏng baống chaõn daọm)
Chaùy ủaứ 3 - 5 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy naốm nghieõng + rụi xuoỏng
Chaùy ủaứ 5 - 7 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy
2.ẹaồy taù: OÂõn taọp: Tử theỏ chuaồn bũ
Hoùc: Kú thuaọt trửụùt ủaứ
Yếu lĩnh kỹ thuật: Từ tư thế đứng chuẩn bị ban đầu trọng tõm dồn vào chõn trụ,đưa chõn lăng ra sau-lờn cao, gập người về trước, chõn trụ gập ở khớp gối. Tiếp theo chõn lăng duỗi thẳng ra sau-lờn cao là lỳc chõn trụ nhảy trượt đà, khi thực hiện động tỏc chõn trụ đạp thẳng (bàn chõn trụ trượt là là trờn mặt đấtvề phớa sau). Khi trượt đà chõn lăng đạp và duỗi thẳng giỳp tăng tốc độ và độ dài bước trượt đà. Kết thỳc trượt đà bàn chõn trụ đặt trờn mặt đất, tạo thành gúc 450 ngược so với hướng đẩy, chõn lăng co tự nhiờn chạm đất bằng mũi chõn, lưng vẫn theo hướng đẩy, thõn trờn ngả về trước ,tay cầm tạ giữ chặt ở vị trớ qui định, tay kia để tự nhiờn. Cơ thể ở tư thế chuẩn bị RSCC.
Chỳ ý sửa sai: Tư thế kết thỳc trượt đà khụng về đỳng tư thế chuẩn bị RSCC (trọng tõm dồn lờn chõn lăng)
III. Phần kết thúc
- H/S thả lỏng tích cực
- GVcủng cố nội dung tập luyện và nhận xét,đánh giá xếp loại
2x8 nhip.
2l
5l
3l
3l
4l
3l
3l
4l
4l
7’
2’
5’
33’
5’
1.1 Đội hình nhận lớp
1.2 Đội hình khởi động
-Từ ĐH nhận lớp(bên trái)quay,từ hàng 1-4 chạy theo ĐH vòng tròn
-ĐH 4 hàng ngang
Hoùc sinh xeỏp thaứnh 4 haứng ngang coự daừn caựch:
Sau ủoự hửụựng daón hs taọp luyeọn vụựi ủeọm:
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
3 Đội hình xuống lớp
D. rút kinh nghiệm.
.
Ngày soạn: 24/9/2009
Tiết thứ: 18
Tên bài dạy:
Nhảy cao: Hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật; Một số động tác bổ trợ
kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực
Đẩy tạ: - ôn: Tư thế chuẩn bị, trượt đà đẩy tạ “lưng hướng ném”
( không và có tạ )
Chạy bền: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A. mục tiêu
Nhaỷy cao: Hoaứn thieọn 4 giai ủoaùn kú thuaọt; moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù kú thuaọt vaứ baứi taọp phaự trieồn theồ lửùc
ẹaồy taù: - OÂn: Tử theỏ chuaồn bũ, trửụùt ủaứ ủaồy taù “lửng hửụựng neựm” ( khoõng vaứ coự taù)
- Baứi taọp phaựt trieồn sửực maùnh: tay – ngửùc – chaõn
B.địa điểm phương tiện
- Sân trường THPT Trần Phú
- Trang phục, sân bãi, dụng cụ
C. tiến trình lên lớp.
nội dung
Định lượng
phương pháp tổ chức
KL
TG
I - Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp:
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- GV nhận lớp nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu nội dung bài và giao nhiệm vụ cho HS, Thày trò chúc sức khỏe đầu giờ.
2. Khởi động:
* Khởi động chung
- Chạy 1 vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển chung 6 động tác.: ( Tay, Lườn, Vặn mình, Bụng, Chân, Toàn thân. )
* Xoay các khớp + ép dây chằng.
II. Phần cơ bản
1. Nhaỷy cao
Taùi choó ủaự laờng chaõn tửù nhieõn, baứn chaõn laờng gaọp laùi
Taùi choó duứng sửực maùnh cuỷa ủoọng taực laờng chaõn ủeồ naõng cụ theồ leõn
Taùi choó ủaởt chaõn daọm keỏt hụùp ủaự laờng chaõn
ẹaởt chaõn daọm ra sau thửùc hieọn 1 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng
Taùi choó ủaự laờng xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Thửùc hieọn ủi boọ 3 bửụực daọm nhaỷy + xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Chaùy thửùc hieọn 3 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng qua xaứ theo ủaứ chớnh dieọn (rụi xuoỏng baống chaõn daọm)
Chaùy ủaứ 3 - 5 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy naốm nghieõng + rụi xuoỏng
Chaùy ủaứ 5 - 7 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy
2.ẹaồy taù: - OÂõn taọp 1 soỏ BT phaựt trieồn sửực maùnh tay, ngửùc, chaõn
+ Naốm saỏp choỏng tay.
+ Baọt cao haùn cheỏ co chaõn, chuỷ yeỏu duứng sửực baọt cuỷa baứn chaõn.
+ Ngoài choỏng tay, duoói thaỳng 1 chaõn ra sau hoaởc dang ngang, baọt tửứng chaõn.
+ Ngoài choỏng tay, baọt 2 chaõn
- Luyeọn taọp trửụùt ủaứ kieồu lửng hửụựng neựm (khoõng vaứ coự taù)
+ Taùi choồ taọp trửụùt ủaứ ( khoõng taù).
+ Taùi choồ taọp trửụùt ủaứ ( coự taù).
3. Chaùy beàn:
nam 3 voứng, nửừ 2 voứng
III. Phần kết thúc
- H/S thả lỏng tích cực
- GVcủng cố nội dung tập luyện và nhận xét,đánh giá xếp loại
2x8 nhip.
2l
5l
3l
3l
4l
3l
3l
4l
4l
5lx3
5lx3
5lx1c
5lx1c
7l
5l
7’
2’
5’
33’
5’
5’
1.1 Đội hình nhận lớp
1.2 Đội hình khởi động
-Từ ĐH nhận lớp(bên trái)quay,từ hàng 1-4 chạy theo ĐH vòng tròn
-ĐH 4 hàng ngang
Hoùc sinh xeỏp thaứnh 4 haứng ngang coự daừn caựch:
Sau ủoự hửụựng daón hs taọp luyeọn vụựi ủeọm:
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
Chaùy quanh saõn trửụứng
Đội hình xuống lớp
D. rút kinh nghiệm.
.
Ngày soạn: 3/10/2009
Tiết thứ: 19
Tên bài dạy:
Nhảy cao: Hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật; Một số động tác bổ trợ
kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực
Đẩy tạ: - ôn: trượt đà ( không và có tạ )
- học: kĩ thuật ra sức cuối cùng ( không có tạ)
A. mục tiêu
Nhaỷy cao: Hoaứn thieọn 4 giai ủoaùn kú thuaọt; moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù kú thuaọt vaứ baứi taọp phaự trieồn theồ lửùc
ẹaồy taù: - OÂn: Kú thuaọt trửụùt ủa ứ(khoõng vaứ coự taù)
- Hoùc: Kú thuaọt ra sửực cuoỏi cuứng ( khoõng coự taù)
B.địa điểm phương tiện
- Sân trường THPT Trần Phú
- Trang phục, sân bãi, dụng cụ
C. tiến trình lên lớp.
nội dung
Định lượng
phương pháp tổ chức
KL
TG
I - Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp:
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- GV nhận lớp nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu nội dung bài và giao nhiệm vụ cho HS, Thày trò chúc sức khỏe đầu giờ.
2. Khởi động:
* Khởi động chung
- Chạy 1 vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển chung 6 động tác.: ( Tay, Lườn, Vặn mình, Bụng, Chân, Toàn thân. )
* Xoay các khớp + ép dây chằng.
II. Phần cơ bản
1. Nhaỷy cao
Taùi choó ủaự laờng chaõn tửù nhieõn, baứn chaõn laờng gaọp laùi
Taùi choó duứng sửực maùnh cuỷa ủoọng taực laờng chaõn ủeồ naõng cụ theồ leõn
Taùi choó ủaởt chaõn daọm keỏt hụùp ủaự laờng chaõn
ẹaởt chaõn daọm ra sau thửùc hieọn 1 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng
Taùi choó ủaự laờng xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Thửùc hieọn ủi boọ 3 bửụực daọm nhaỷy + xoay muừi chaõn, xoay hoõng, ngửụứi uựp xuoỏng
Chaùy thửùc hieọn 3 bửụực daọm nhaỷy ủaự laờng qua xaứ theo ủaứ chớnh dieọn (rụi xuoỏng baống chaõn daọm)
Chaùy ủaứ 3 - 5 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy naốm nghieõng + rụi xuoỏng
Chaùy ủaứ 5 - 7 bửụực theo hửụựng chaùy ủaứ thửùc hieọn kieồu nhaỷy
2.ẹaồy taù:
- Luyeọn taọp trửụùt ủaứ RSCC kieồu lửng hửụựng neựm (khoõng vaứ coự taù)
+ Taùi choồ taọp trửụùt ủaứ ( khoõng taù).
+ Taùi choồ taọp RSCC ( khoõng taù).
+ Taùi choồ taọp trửụùt ủaứ ( coự taù).
+ Taùi choồ taọp RSCC ( coự taù).
III. Phần kết thúc
- H/S thả lỏng tích cực
- GVcủng cố nội dung tập luyện và nhận xét,đánh giá xếp loại
2x8 nhip.
2l
5l
3l
3l
4l
3l
3l
4l
4l
7l
7l
5l
5l
7’
2’
5’
33’
5’
1.1 Đội hình nhận lớp
1.2 Đội hình khởi động
-Từ ĐH nhận lớp(bên trái)quay,từ hàng 1-4 chạy theo ĐH vòng tròn
-ĐH 4 hàng ngang
Hoùc sinh xeỏp thaứnh 4 haứng ngang coự daừn caựch:
Sau ủoự hửụựng daón hs taọp luyeọn vụựi ủeọm:
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
Taọp trung lụựp thaứnh 4 haứng ngang daừn caựch 1 giang tay
Đội hình xuống lớp
D. rút kinh nghiệm.
.
File đính kèm:
- Giao an TD 11 Tiet 1 19(1).doc