Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 13 - Nông Khánh Toàn

1. Khái niệm:

Nguyên tắc vừa sức là một trong những nguyên tắc sư phạm của giảng dạy và tập luyện TDTT.

2. Nội dung:

- Việc lựa chọn các bài tập phải phù hợp với các lứa tuổi giới tính

- Người tập phải có lỗ lực lớn về thể chất và tinh thần

- Nên lựa chọn các bài tập phương pháp tập luyện vừa với sức khoẻ

- Sở dĩ có sự khác biệt là do mỗi con người sinh ra lớn lên chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường điều kiện nuôi dưỡng, điều kiên sống và hoạt động, nhất là hoạt đong không giống nhau

3. Yêu cầu

Khi tiến hành tập luyên TDTT các em cần có kế hoạch tự theo dõi kiểm tra để xác định mức độ phù hợp của lượng vận động tập luyện và ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ thể lực.

 

doc28 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 13 - Nông Khánh Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp Nắm được các vị trí đánh cầu vào từng điểm trên sân Tay thẳng mắt nhìn theo tay Kiễng gót thẳng lưng, gối thẳng 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 11 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Kỹ thuật đập cầu chính diện; Đánh cầu cao thuận tay; Đấu tập, phát cầu Động tác 1-9( nữ); Động tác 1-50(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao thuận tay - Thực hiện được các động tác của bài thể dục và thành thạo có sự liên kết giữa các động tác II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: Lớp 11a5................................................................................................... Lớp 11a6................................................................................................... Lớp 11a7................................................................................................... Lớp 11a8................................................................................................... Lớp 11a9................................................................................................... + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung Then chốt kỹ thuật TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đấu tập, đánh cầu cao thuận tay b. Thể dục * Bài thể dục của nữ:+ Ôn động tác 1-9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp Nắm được các vị trí đánh cầu vào từng điểm trên sân Tay thẳng mắt nhìn theo tay Kiễng gót thẳng lưng, gối thẳng 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 12 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Một số kỹ năng mà học sinh còn yếu, đấu tập Động tác 1-9( nữ); Động tác 1-50(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao thuận tay - Thực hiện được các động tác của bài thể dục và thành thạo có sự liên kết giữa các động tác II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: Lớp 11a5................................................................................................... Lớp 11a6................................................................................................... Lớp 11a7................................................................................................... Lớp 11a8................................................................................................... Lớp 11a9................................................................................................... + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung Then chốt kỹ thuật TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đánh cầu cao trái tay, phát cầu cao sâu b. Thể dục * Bài thể dục của nữ: + Ôn động tác 1-9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp Nắm được các vị trí đánh cầu vào từng điểm trên sân Tay thẳng mắt nhìn theo tay Kiễng gót thẳng lưng, gối thẳng 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 13: Kiểm tra: Cầu lông I. Mục đích yêu cầu: - Đánh giá quá trình tập luyện của các em. II. Phương pháp giảng dạy: - Cá biệt III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: Lớp 11a5................................................................................................... Lớp 11a6................................................................................................... Lớp 11a7................................................................................................... Lớp 11a8................................................................................................... Lớp 11a9................................................................................................... + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung Then chốt kỹ thuật TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động . Cầu lông: Kiểm tra - Kỹ thuật di chuyển - Phát cầu cao sâu 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ kiểm tra - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp Đúng đủ bước Vào vị trí đánh dấu ở trên sân 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình kiểm tra cầu lông Kiểm tra từng em một X X X X Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 14: Kiểm tra: Bài thể dục nhịp điệu của nữ, bài thể dục liên hoàn của nam I. Mục đích yêu cầu: - Đánh gia quá trình học tập va tiếp thu kiến thức của cácem II. Phương pháp giảng dạy: - Cá biệt III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: Lớp 11a5................................................................................................... Lớp 11a6................................................................................................... Lớp 11a7................................................................................................... Lớp 11a8................................................................................................... Lớp 11a9................................................................................................... + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung Then chốt kỹ thuật TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Kiểm tra thể dục nhịp điệucủa nữ. - Bài thể dục liên hoàn của nam 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ kiểm tra - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp Tập đúng đẹp có sự liên kết giữa các động tác 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Đội hình học và tập luyện TD, để kiểm tra X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Kiểm tra từng em một, gọi theo danh sách Tiết 15: Lý thuyết: Nguyên tắc hệ thống trong tập luyên TDTT I. Mục tiêu: + Biết những điểm cơ bản của nguyên tắc hệ thống trong tập luyên TDTT + Biết vận dụng những hiểu biết trên vào trong tập luyện và thi đấu Nội dung Phương pháp 1. Khái niệm - Nguyên tắc hệ thống là một ttong những nguyên tắc sư phạm chỉ rõ giảng dạy và tập luyện TDTT cần phải dựa trên cơ sở khoa học phải được tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc thống nhất và chặt chẽ. 2. Nội dung Thuyết trình

File đính kèm:

  • docthe duc 11(5).doc