Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu:

 - Luyện tập đđá cầuđ để phát triển tính khéo léo.

 - Học nhảy xa để phát triển sức mạnh của chân và sự khéo léo.

 - Luyện tập chạy bền để phát triển tố chất sức bền và giáo dục ý chí trong tập luyện.

 II. Nhiệm vụ của tiết dạy:

 1. Đá cầu:

 + Ôn : Tâng “giật cầu”.

 + Học : Kỹ thuật tâng cầu (nhịp 1) – đá cầu tấn công bằng mu bàn chân và kỹ thuật đánh đầu tấn công.

 2. Nhảy xa:

 + Ôn phối hợp chạy đà – giậm nhảy – trên không – tiếp đất

 + Luyện tập một số bài tập bổ trợ.

 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền quanh sân trường

 III. Địa điểm, phương tiện tập luyện:

1) Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường.

 2)Phương tiện:

 

doc33 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùm. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 33 GIÁO ÁN SỐ 32 Tiết 63+64 Ngày soạn: 19/04/2009 Khối giảng: 11 Bài: KIỂM TRA CẦU LÔNG – TTTC (BÓNG RỔ) – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Đánh giá kết quả luyện tập cầu lông ở chương trình lớp 11. - Luyện tập bóng rổ để phát triển sức mạnh, tính khéo léo, linh hoạt. - Thực hiện được các động tác: chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, chuyền bóng bằng một tay trên vai và KT hai bước ném rổ bằng một tay trên vai. II. Nhiệm vụ của tiết dạy: 1.Kiểm tra kỹ thuật cầu lông. 2.Học kỹ thuật môn bóng rổ. 3.Luyện tập chạy bền. III. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1.Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường. 2.Phương tiện: a.HS: Vệ sinh sân thể dục, sân cầu lông, mỗi em 1 vợt cầu lông và 1 quả cầu, 10 quả bóng rổ. b.GV: chuẩn bị còi, tranh kỹ thuật cầu lông và tranh kt b/ rổ. IV. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo. - GV: + Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. + Phân tích, cho xem tranh kỹ thuật và làm mẫu các kỹ thuật động tác cần dạy. b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a) Kiểm tra kỹ thuật cầu lông. * Nội dung kiểm tra: kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay (trên đầu) * Mỗi học sinh đánh 3 quả có sự phục vụ đánh cầu qua của 1 học sinh do người kiểm tra chọn. * Đánh về phía 1/3 cuối sân của sân đối phương theo đường thẳng. * Yêu cầu: đúng kỹ thuật động tác và cầu đi đúng hướng vào vị trí yêu cầu. * Cho điểm dựa vào kỹ thuật của 3 quả đánh. b)Học kỹ thuật môn bóng rổ. Bài tập 1: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trước ngực, chuyền bóng bằng hai tay trên đầu và chuyền bóng bằng 1 tay trên vai. Bài tập 2: Luyện tập kỹ thuật hai bước ném rổ bằng 1 tay trên vai. Bài tập 3: Luyện tập di chuyển chuyền bóng bằng các kỹ thuật đã học. c) Luyện tập chạy bền: - Nam chạy 4 vòng, - Nữ 2 vòng sân trường 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các đ/ tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập cầu lông và chạy bền buổi sáng. 3-4l 3-4l 2-3l 4v 2v 75’ 35’ 33’ 7’ 5’ X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm Nam tập riêng, nữ tập riêng X X Kiểm tra đánh cầu về cuối sân X X X X X X X X X X X X X X X X Di chuyển chuyền bóng. Phương pháp: phân nhóm. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 34 GIÁO ÁN SỐ 33 Tiết 65+66 Ngày soạn: 26/04/2009 Khối giảng: 11 Bài: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA TTTC (BÓNG RỔ) I. Mục tiêu: - Luyện tập bóng rổ để phát triển tính khéo léo, linh hoạt. - Thực hiện được các động tác: hai bước dừng, nhảy dừng, chuyền bóng bằng hai tay trên đầu và chuyền bóng bằng một tay trên vai. - Kiểm tra đánh giá quá trình tập luyện môn bóng rổ ở lớp 11. II. Nhiệm vụ của tiết dạy: 1. Luyện tập kỹ thuật môn bóng rổ. 2. Kiểm tra kỹ thuật môn bóng rổ. III. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1.Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường. 2.Phương tiện: a.HS: Vệ sinh sân thể dục 10 quả bóng rổ. b.GV: chuẩn bị còi, tranh kt b/ rổ. IV. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo. - GV: + Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. + Phân tích, cho xem tranh kỹ thuật và làm mẫu các kỹ thuật động tác cần ôn tập kiểm tra. b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a)Học kỹ thuật môn bóng rổ. Bài tập 1: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trước ngực. Bài tập 2: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trên đầu. Bài tập 3: Ôn tập kỹ thuật chuyền bóng bằng một tay trên vai. Bài tập 4: Luyện tập di chuyển chuyền bóng bằng các kỹ thuật đã học. Bài tập 5: Tập phối hợp hai bước ném rổ bằng 1 tay trên vai. b) Kiểm tra kỹ thuật môn bóng rổ. Do không có rổ nên kiểm tra chuyền bóng. * Kiểm tra cả 3 nội dung chuyền bóng: - Bằng hai tay trước ngực (4 điểm) - Bằng hai tay trên đầu (3 điểm) - Bằng một tay trên vai (3 điểm) * Cho điểm dựa vào kỹ thuật di chuyển và chuyền bắt bóng của cả 3 kỹ thuật trên. * Mỗi kĩ thuật di chuyển từ 10 đến 15m 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập chạy bền buổi sáng. 3-4l 2-3l 3-4l 2-3l 75’ 35’ 33’ 7’ 5’ X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm Nam tập riêng, nữ tập riêng X X X X X X X X X X X X X X X X Di chuyển chuyền bóng. Phương pháp: dòng chảy từng đôi một. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 35+36+37 GIÁO ÁN SỐ 34+35 Tiết 67->70 Ngày soạn: 03/05/2009 Khối giảng: 11 Bài: ÔN TẬP ĐÁ CẦU – KIỂM TRA HỌC KÌ 2: ĐÁ CẦU I. Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng: Di chuyển bước lướt, tâng “giật” cầu, đánh đầu tấn công, tâng cầu – đá tấn công bằng mu bàn chân, một số bài tập phối hợp, một số chiến thuật đá đôi, đấu tập theo luật. - Hiểu một số điểm cơ bản trong luật đá cầu. - Vận dụng được những hiểu biết về luật khi tập luyện và thi đấu. II. Nhiệm vụ của tiết dạy: 1.Luyện tập kỹ thuật đá cầu. 2. Kiểm tra học kì 2: Nội dung đá cầu III. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1.Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường. 2.Phương tiện: a.HS: Vệ sinh sân thể dục, mỗi em một quả cầu đá, chuẩn bị sân, cột, lưới đá cầu. b.GV: chuẩn bị còi, tranh kỹ thuật đá cầu. IV. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo . - GV: + Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. + Phân tích, cho xem tranh kỹ thuật và làm mẫu các kỹ thuật động tác cần ôn tập và kiểm tra. b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi di chuyển. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a) Luyện tập kỹ thuật đá cầu. Bài tập 1. Luyện tập kỹ thuật tâng cầu của từng cá nhân. Bài tập 2. Tập đá chuyền cầu qua lại với nhau theo nhóm từ 2 đến 4 em. Bài tập 3. Luyện tập kỹ thuật phát cầu và đỡ phát cầu và tập đánh đầu tấn công. Bài tập 4. Đấu tập (thi đấu đôi và thi đấu đồng đội 3 người). b) Kiểm tra học kì 2 (nội dung đá cầu). * Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu (ở nhịp 1) - đá tấn công bằng mu bàn chân. * Mỗi em thực hiện 5 quả có sự phục vụ tung cầu của bạn từ phía bên này sân. * Yêu cầu phải đá qua lưới vào đúng ô qui định trước của giáo viên. * Mỗi quả được tính 2 điểm qua lưới 1 điểm vào ô qui định 1 điểm. * Điểm là bằng điểm tổng của 5 quả cộng lại. 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập bóng chuyền và chạy bền buổi sáng. 4-6l 8-9l 3-4l 4v 2v 75’ 35’ 40’ 5’ X X X X X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm Nam tập riêng, nữ tập riêng PP: tập đồng loạt x X X X Phương pháp: phân nhóm. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docThe duc 11 Hoc ki II.doc