Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1

I/Nhiện vụ:

 -Kiểm tra k/t chuyền bóng cao tay, đệm bóng

II/Yêu cầu:

 -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,

 -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.

III/Địa điểm và dụng cu:

 -Sân trường và 22 quả bóng.

 

 

doc71 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t phát bóng thấp tay và cao tay. -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) -(h1) cách 1 cánh tay -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 30 Tên bài dạy: Bóng chuyền. (Mục đích: Nhằm trang bị cho các em một số kiến thức về bóng chuyền) I/ Nhiệm vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng cao tay,thấp tay. -Đấu tập. II/ Yêu cầu: -Nhớ k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng thấp tay,cao tay. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường và 20 quả bóng chuyền. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Bóng chuyền +Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,phát bóng thấp tay(nữ),cao tay (nam). -Đấu tập: 32’ 16’ 16’ -G/v theo dõi và sửa sai cho học sinh.(h2) +Tập dưới dạng kiểm tra. -Đấu tập theo tổ, phải di chuyển đội hình khi đối phương giao bóng. -Ôn tập (h2) x x x x x x x x -(h2) G/v -Đấu tập(h2&h3) x x x x x x x x (h3) III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 1’30’’ 1’30’’ 1’ 30’’ 30’’ - 2 h/s thực hiện k/t phát bóng thấp tay và cao tay. -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Ktra Bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) -(h1) cách 1 cánh tay -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 31 Tên bài dạy: Kiểm tra Bóng chuyền. (Mục đích: Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh về môn bóng chuyền). I/ Nhiệm vụ: -Kiểm tra k/t phát bóng thấp tay(nữ),cao tay(nam). II/Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra, -Nghiêm túc trong giờkiểm tra. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và22 quả bóng.. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ) 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 2 học sinh bóng cao tay(nam),thấp tay(nữ) -Cách tính điểm: +Mỗi học sinh thực hiện 5 lần phát bóng vào trong sân kẽ điểm sẵn. -Kiểm tra(h20 x x 2 1 2 1 -(h3) G/v III/Kết thúc: -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 2’ 2’ 30’ 30’’ -Tại chỗ. -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Nhảy cao, cầu lông, chạy bền -G/v giải tán h/s khỏe. -(h1) -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 32 Tên bài dạy: ôn tập Kiểm tra học kỳ 1. Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền (Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ). I/ Nhiệm vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -K/đ(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sửa sai cho h/s. III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 1’30’ 1’30’ 1’ 30’’ 30’’ -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) - (h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 33 Tên bài dạy: ôn tập Kiểm tra học kỳ 1. Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền (Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ). I/Nhiệm vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức cũ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng.. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sửa sai cho h/s. III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 1’30’’ 1’30’’ 1’ 30’’ 30’’ -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 34 Tên bài dạy: ôn tập Kiểm tra học kỳ 1. Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền (Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ). I/Nhiệm vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay, đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và 20 quả bóng. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sửa sai cho h/s. III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 1’30’’ 1’30’’ 1’ 30’’ 30’’ -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 35 Tên bài dạy: ôn tập Kiểm tra học kỳ 1. Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền (Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ). I/Nhiệm vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay, đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức cũ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và 20 quả bóng. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sửa sai cho h/s. III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 1’30’’ 1’30’’ 1’ 30’’ 30’’ -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Kiểm tra học kì (k/t đệm và chuyền bóng chuyền). -G/v giải tán h/s khỏe. -(h2) -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -(h1) -(h1) Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 36 Tên bài dạy: Kiểm tra học kỳ 1. Phần: Kỹ thuật Bóng chuyền (Mục đích: Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh). I/Nhiện vụ: -Kiểm tra k/t chuyền bóng cao tay, đệm bóng II/Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra, -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và 22 quả bóng.. Phần và nội dung LVĐ Chỉ dẫn kĩ huật Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Hỏi thăm sức khỏe học sinh 8’ 1’30’’ 30’’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ) 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh được thực hiện 5 quả do một h/s khác tung bóng. -Cách tính điểm: + 9-10:Chuyền và đệm 5 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 7-8: Chuyền và đệm 4 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 5-6: Chuyền và đệm 3 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t + 3-4: Chuyền và đệm 2 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 1-2: Chuyền và đệm không đạt quả nào. -Kiểm tra (h2) G/v (h2) o o X xxxxxx xxxxxx III/Kết thúc: -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 2’ 2’ 30’ 30’’ -Tại chỗ. -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Nhảy cao,cầu lông,chạy bền -G/v giải tán h/s khỏe. -(h1) -(h1) -(h1) -(h1)

File đính kèm:

  • docgiao an 11.doc