I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nữ ôn từ động tác 1-6 và học động tác 7 bài TDNĐ; HS Nam ôn động tác 1-35 và học động tác từ 36-47
- Chạy tăng tốc cự ly 30m – 40m với tín gậy trong chạy tiếp sức.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng toàn bài thể dục của nam và nữ
- Biết vận dụng để tự tập luyện và thi đấu
- Đạt tiêu chuẩn về RLTT(Chạy bền).
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Tại sân trường
2. Phương tiện: - Học sinh làm vệ sinh sân tập.
- Giáo viên chuẩn bị tranh kỹ thuật về bài TD. 01 cái còi; 04 gậy tiếp sức.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giao án Thể dục Lớp 10 - Tuần 4: Bài thể dục nhịp điệu nữ, Thể dục liên hoàn nam chạy tiếp sức và chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 04 Từ ngày: 15/09 đến 20/09/2008 Ngày soạn: 15/09/2008
Giáo án số: 07
BÀI THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ, TD LIÊN HOÀN NAM
CHẠY TIẾP SỨC VÀ CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nữ ôn từ động tác 1-6 và học động tác 7 bài TDNĐ; HS Nam ôn động tác 1-35 và học động tác từ 36-47
- Chạy tăng tốc cự ly 30m – 40m với tín gậy trong chạy tiếp sức.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng toàn bài thể dục của nam và nữ
- Biết vận dụng để tự tập luyện và thi đấu
- Đạt tiêu chuẩn về RLTT(Chạy bền).
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Tại sân trường
2. Phương tiện: - Học sinh làm vệ sinh sân tập.
- Giáo viên chuẩn bị tranh kỹ thuật về bài TD. 01 cái còi; 04 gậy tiếp sức.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần - Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
T. gian
S. lần
I. MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp hàng ngang
1. Nhận lớp:
(5-8’)
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo.
- GV kiểm tra tác phong, trang phục học sinh, học sinh bỏ dép bên ngoài.
GV
2. Phổ biến nội dung buổi học:
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu về mục tiêu của buổi học
3. Khởi động:
GV
Ü Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Xoay các khớp vai, khủyu tay, cổ tay, cổchân, khớp gối, ép ngang-dọc
2x8nh
- Chạy chậm, không chen lấn xô đẩy
- Cán sự điều khiển khởi động
- Xoay khớp theo đội hình vòng tròn
Ü Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông và chạy đạp sau.
1-2l
- Chạy tại chỗ theo nhịp điệu tăng dần.
- Chạy di chuyển 3-5m chuyển sang chạy tăng tốc10-15m.
kỹ thuật Tăng tốc
CS
II. CƠ BẢN:
(32-35’)
- Gọi cả 2 nhóm nam và nữ từ 1-2 học sinh lên thực hiện.
- Tập luyện đồng loạt
GV
- Phân nhóm tập luyện
GV
- CS điều khiển tập luyện
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài thể dục:
Ü Ôn TDNĐ nữ Đ/tác 1 – 5:
Ä Đ/tác tay
Ä Đ/tác thân mình
Ä Đ/tác chân
Ä Đ/tác phối hợp
Ä Đ/tác lườn
Ä Đ/tác tay vai
Ü Học TDNĐ nữ Đ/tác 7: Vặn mình
1 2 3
4 5 6 7 8
3’
11’
2x8nh
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
2x8nh
1l
1-2l
1-3l
- Thực hiện các động tác TD đã học của nam và nữ
- Nội dung ôn tập cán sự lớp điều khiển
Ä Yêu cầu:
- Cần phối hợp nhịp nhàn giữa tay chân với nhịp hô, gối co vừa phải
- Giáo viên cần chú ý sửa sai về tư thế
- GV Phân tích và thị phạm động tác
- GV làm mẫu chậm, học sinh đồng loạt thực hiện theo nhịp hô.
- GV chỉ hô nhịp học sinh thực hiện để sửa sai kỹ thuật.
- Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai
Ü Ôn Bài TD liên hoàn từ động tác 1-35:
Ü Ôn Bài TD liên hoàn từ đ/tác 36-47:
36 37 38 – 39 40 41-42
43 44 45 46 47
1-4l
Ä Những lỗi sai thường mắc:
- Không duỗi thẳng chân tay
- Không thẳng hạơc không căn thân
- Thực hiện không hết biên độ động tác
- Thực hiện động tác bị giật cục
Ü Cách sửa:
- Giáo viên làm mẫu động tác khó.
- Cho học sinh tập động tác chậm, giữ nguyên tư thế để GV sửa.
- Nữ ôn bài thể dục, nam học kỹ thuật chạy tiếp sức, sau đó đổi nhiệm vụ cho nhau.
2. Củng cố:
- Thực hiện 7 động tác bài thể dục nữ và 47 nhịp bài TD nam.
3’
- Thực hiện tương đối đúng và thuộc thứ tự động tác bài thể dục của nam và nữ.
- Gọi 2 nhóm, mỗi nhóm 2-3 HS theo bài tập.
- Cho lớp quan sát, nhận xét
- GVGiáo viên tổng hợp và đánh giá chung.
3. Chạy tiếp sức
Ä Chạy tăng tốc cự ly 30-40m với tín gậy
10’
1-3l
Ü Học sinh đứng sau vạch xuất phát
Ü Khi có lệnh chạy, HS xuất phát về trước với tốc độ tăng dần đều.
Ü Mỗi lượt chạy 3-4 đội để tăng lượng vận động
30-40m
4. Chạy bền:
5’
- Thực hiện chạy lặp lại cự ly 50-70m
1-2l
1-2l
1-2l
- Chạy chậm với bước chạy dài
- Chạy với tốc độ trung bình
- Chạy với tốc độ tối đa
- Chạy theo nhóm sức khoẻ từ 3-4 học sinh.
III. KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Bài tập về nhà
3’
- Rung đùi nhẹ, vươn thở, rũ 2 tay
- Nêu ưu khuyết buổi học
- Tự tập động tác bài thể dục đã học
GV
Ü Bổ sung, rút kinh nghiệm: .
Tuần: 04 Từ ngày: 15/09 đến 20/09/2008 Ngày soạn: 15/09/2008
Giáo án số: 08
BÀI THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ, TD LIÊN HOÀN NAM
CHẠY TIẾP SỨC VÀ CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nữ ôn từ động tác 1-7 bài TDNĐ; HS Nam ôn động tác 1-47.
- Xuất phát thấp có bàn đạp chạy ở cự ly 30-40m.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng toàn bài thể dục của nam và nữ
- Biết vận dụng để tự tập luyện và thi đấu
- Đạt tiêu chuẩn về RLTT(Chạy bền).
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Tại sân trường
2. Phương tiện: - Học sinh làm vệ sinh sân tập.
- 01 cái còi; 04 gậy tiếp sức,4 bộ bàn đạp xuất phát.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần - Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
T. gian
S. lần
I. MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp hàng ngang
1. Nhận lớp:
(5-8’)
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo.
- GV kiểm tra tác phong, trang phục học sinh, học sinh bỏ dép bên ngoài.
GV
2. Phổ biến nội dung buổi học:
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu về mục tiêu của buổi học
3. Khởi động:
- Đội hình khởi động chung
GV
Ü Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Xoay các khớp vai, khủyu tay, cổ tay, cổchân, khớp gối, ép ngang-dọc
2x8nh
- Chạy chậm, không chen lấn xô đẩy
- Cán sự điều khiển khởi động
- Xoay khớp theo đội hình vòng tròn
Ü Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông và chạy đạp sau.
1-2l
1-2l
- Chạy tại chỗ theo nhịp điệu tăng dần.
- Chạy di chuyển 3-5m chuyển sang chạy tăng tốc10-15m.
kỹ thuật Tăng tốc
CS
II. CƠ BẢN:
(32-35’)
- Gọi cả 2 nhóm nam và nữ từ 1-2 học sinh lên thực hiện.
- Tập luyện đồng loạt
GV
- Phân nhóm tập luyện
GV
- CS điều khiển tập luyện
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài thể dục:
Ü Ôn TDNĐ nữ Đ/tác 1 – 5:
Ä Đ/tác tay
Ä Đ/tác thân mình
Ä Đ/tác chân
Ä Đ/tác phối hợp
Ä Đ/tác lườn
Ä Đ/tác tay vai
Ä Đ/tác vặn mình
3’
11’
2x8nh
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
- Thực hiện các động tác TD đã học của nam và nữ
- Nội dung ôn tập cán sự lớp điều khiển
Ä Một số sai thường mắc:
- Tay và hông không phối hợp với nhau
- Động tác không phối hợp được với nhịp hô
- Chân và tay không phối hợp được với nhau, chưa nghiêng người
Ü Cho HS tập rời động tác sau đó ráp lại, tập từ nhịp chậm sau đó tập nhanh
Ü Ôn Bài TD liên hoàn từ động tác 1-47:
1-4l
Ä Yêu cầu:
- Gập người, duỗi thẳng tay ở nhịp 10 và nhịp 12.
- Ngồi thẳng lưng ở nhịp 13
- Ở nhịp 14 đến 17 chỉ bật nhẹ sang trái và phải.
- Ở các nhịp 18,20,22,24,26 chân thân và đầu phải thẳng.
- Nữ ôn bài thể dục, nam học kỹ thuật chạy tiếp sức, sau đó đổi nhiệm vụ cho nhau.
2. Củng cố:
- Thực hiện 7 động tác bài thể dục nữ và 47 nhịp bài TD nam.
3’
- Thực hiện tương đối đúng và thuộc thứ tự động tác bài thể dục của nam và nữ.
- Gọi 2 nhóm, mỗi nhóm 2-3 HS theo bài tập.
- Cho lớp quan sát, nhận xét
- GVGiáo viên tổng hợp và đánh giá chung.
3. Chạy tiếp sức
Ä Tập kĩ thuật xuất phát thấp có bàn đạp chạy cự ly 30-40m
10’
3-4l
Ü HS tự đóng bàn đạp phù hợp với mình sau vạch xuất phát.
Ü Thực hiện xuất phát theo khẩu lệnh chạy ngắn và chạy vượt qua cự ly 30m với tốc độ tối đa
Ü Thực hiện đúng kỹ thuật XP thấp
30-40m
VXP Đích
4. Chạy bền:
5’
- Thực hiện chạy lặp lại cự ly 50-80m
1-2l
1-2l
1-2l
- Chạy chậm với bước chạy dài
- Chạy với tốc độ trung bình
- Chạy với tốc độ tối đa
- Chạy theo nhóm sức khoẻ từ 3-4 học sinh.
III. KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Bài tập về nhà
3’
- Rung đùi nhẹ, vươn thở, rũ 2 tay
- Nêu ưu khuyết buổi học
- Tự tập động tác bài thể dục đã học
GV
Ü Bổ sung, rút kinh nghiệm: .
File đính kèm:
- Lop 12 5cot(1).doc