I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/ Mục Đích:
Bồi dưỡng cho học sinh hiểu những nét chính về lịch sử, bản chất, truyền thống của QĐND. Giúp học sinh có cơ sở tìm hiểu lịch sử truyền thống CAND tự hào về truyền thống đó.
2/ Yêu cầu:Có thái độ học tập tốt, hiểu đúng, đủ nội dung của bài tiếp tục học tập góp phần giữ gìn, kế thừa, phát triển truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
II/NỘI DUNG:LỊCH SỬ VÀ TRUYỀN THỐNG CỦA CAND VIỆT NAM.
TIẾT 8: 1/ TRUYỀN THỐNG CỦA CAND VIỆT NAM.
III/ THỜI GIAN: 45phút
IV/ TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP:
1/ Tổ chức:
+ Lên lớp lý thuyết
+ Trao đổi giáo viên và học sinh ở lớp.
+ Trao đổi mạnh dạn tự tin trình bày ý kiến của mình.
2/ Phương pháp:
- Người dạy: sử dụng phương pháp giảng giải, minh họa,thông qua tư liệu lịch sử.
- Người học: Giờ lên lớp ghi chép đầy đu các nội dung cơ bản mà giáo viên trình bày, trả lời những vấn đề mà giáo viên đặt ra.
V /ĐỊA ĐIỂM
+ Sân trường (phòng học nếu có)
VI/ BẢO ĐẢM:
- Người dạy:
+ Giáo án của giáo viên, sổ điểm danh, sổ đầu bài.Sách giáo khoa GDQP.
PHẦN 2: THỰC HÀNH GIẢNG DẠY
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 266 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 9, Bài 2: Lịch sử và truyền thống của QĐND Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT LẤP VÒ I
GIÁO ÁN SỐ :9
Tuần: 9
Tiết :9
Ngày dạy:
Dạy lớp:10
Bài : LỊCH SỬ VÀ TRUYỀN THỐNG CỦA CAND VIỆT NAM.
PHẦN 1: Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY:
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/ Mục Đích:
Bồi dưỡng cho học sinh hiểu những nét chính về lịch sử, bản chất, truyền thống của QĐND. Giúp học sinh có cơ sở tìm hiểu lịch sử truyền thống CAND tự hào về truyền thống đó.
2/ Yêu cầu:Có thái độ học tập tốt, hiểu đúng, đủ nội dung của bài tiếp tục học tập góp phần giữ gìn, kế thừa, phát triển truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
II/NỘI DUNG:LỊCH SỬ VÀ TRUYỀN THỐNG CỦA CAND VIỆT NAM.
TIẾT 8: 1/ TRUYỀN THỐNG CỦA CAND VIỆT NAM.
III/ THỜI GIAN: 45phút
IV/ TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP:
1/ Tổ chức:
+ Lên lớp lý thuyết
+ Trao đổi giáo viên và học sinh ở lớp.
+ Trao đổi mạnh dạn tự tin trình bày ý kiến của mình.
2/ Phương pháp:
- Người dạy: sử dụng phương pháp giảng giải, minh họa,thông qua tư liệu lịch sử.
- Người học: Giờ lên lớp ghi chép đầy đu ûcác nội dung cơ bản mà giáo viên trình bày, trả lời những vấn đề mà giáo viên đặt ra.
V /ĐỊA ĐIỂM
+ Sân trường (phòng học nếu có)
VI/ BẢO ĐẢM:
- Người dạy:
+ Giáo án của giáo viên, sổ điểm danh, sổ đầu bài.Sách giáo khoa GDQP.
PHẦN 2: THỰC HÀNH GIẢNG DẠY:
A/LÝ THUYẾT:
Trên 60 năm xây dựng, trưởng thành và chiến thắng, CANDVN đã dệt nên trang sử hào hùng
“ vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
Truyền thống CANDVN được khái quát qua các nội dung sau :
1/Trung thành tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng.
- CANDVN chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng và trở thành công cụ bạo lực sắc bén của nhà nước trong việc chống thù trong, giặc ngoài, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, trung thành với mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng qua từng thời kỳ.
- Hàng vạn cán bộ chiến sĩ công an đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp ngiải phóng dân tộc. Khi hòa bình lập lại, công an nhân dân VN vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chức năng của mình, “máu vẫn đổ”å trên đường phố và các vùng xa xôi. Truyền thống trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng đã trở thành niềm tự hào trong lực lượng công an và trong lòng dân tộc.
2/Vì nhân dân phục vụ dựa vào dân làm việc và chiền đấu.
CANDVN từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu đã lập bao chiến công hiển hách trong lịch sử xây dựng và chiến đấu của mình. Những chiến công bắt gián điệp, biệt kích từ ngoài vào và những phần tử phản động ở trong nước ; những cuộc chiến đấu cam go, với những kẽ cầm đầu gây mất trật tự, an ninh xã hội, được quần chúng nhân dân chỉ bảo giúp đở, càng gắn bó máu thịt giũa công an và nhân dân. Sự gắn bó máu thịt với nhân dân là điều kiện hoàn thành nhiệm vụ đã viết nên nét đẹp truyền thống “ vì nhân dân phục vụ, dựa vào dân mà chiến đấu” của CAND.
3/ Độc lập, tự chủ tự cường và tiếp thu vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm bảo vệ an ninh, trật tự và những thành tựu khoa học – công nghệ phục vụ công tác và chiến đấu.
Với tinh thần “ Người Việt Nam phải tự giải phóng lấy mình, tự cứu mình trước khi chờ cứu”. CAND đã tích cực, chủ động khám phá nhiều vụ án, chủ động nắm bám địa bàn, chủ động phát hiện dấu tích tội phạm Để thực hiện nhiệm vụ một cách có hiệu quả nhất.
4/ Tận tụy trong công việc, cảnh giác, bí mật, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo trong chiến đấu.
Kẽ thù chống phá cách mạng dùng trăm phương ngàn kế với những âm mưu thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt. Muốn đánh thắng chúng, lực lượng công an phải luôn tận tụy với công việc cảnh giác, bí mật, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, mưu trí và khôn khéo trong chiến đấu. Tận tụy trong công việc điều tra, xét hỏi, nắm bằng chứng được chính xác và chuẩn bị chứng cứ để bắt đúng tội phạm.
5/ Quan hệ quốc tế trong sáng, thủy chung, nghĩa tình.
Cách mạng Việt Nam là một bộ phận của phong trào cộng sản quốc tế, bởi vậy mục tiêu chiến đấu của lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng công an nói riêng phải góp phần hoàn thành nghĩa vụ quốc tế cao cả. Hợp tác quốc tế trongn sáng, thủy chung, nghĩa tình là những phẩm chất không thể thiếu giúp công an nhân dân Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ. Thể hiện tập trung nhất là sự hợp tác quốc tế của công an nhân dân ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ. Hiện nay lực lượng Interpol Việt Nam và Lực lượng Interpol quốc tế đã phối hợp để điều tra truy bắt những tên tội phạm quốc tế và những vụ án ma túy lớn càng tô thắm thêm truyền thống về quan hệ quốc tế trong sáng, thủy chung, nghiã tình của CANDVN.
3: KẾT THÚC GIẢNG DẠY
1/ Hệ Thống nội dung đã giảng dạy trong bài
+Trung thành tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng.
+ Vì nhân dân phục vụ dựa vào dânlàm việc và chiền đấu.
+ Độc lập, tự chủ tự cường và tiếp thu vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm bảo vệ an ninh, trật tự và những thành tựu khoa học – công nghệ phục vụ công tác và chiến đấu.
+ Tận tụy trong công việc, cảnh giác, bí mật, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo trong chiến đấu.
+ Quan hệ quốc tế trong sáng, thủy chung, nghĩa tình.
2/ Hướng dẫn nội dung cần nghiên cứu
+ Trung thành tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng.
+ Vì nhân dân phục vụ dựa vào dân làm việc và chiền đấu.
+ Độc lập, tự chủ tự cường và tiếp thu vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm bảo vệ an ninh, trật tự và những thành tựu khoa học – công nghệ phục vụ công tác và chiến đấu.
+ Tận tụy trong công việc, cảnh giác, bí mật, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo trong chiến đấu.
+ Quan hệ quốc tế trong sáng, thủy chung, nghĩa tình.
+ Nêu vắn tắc
+ Trung thành tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng.
+ Vì nhân dân phục vụ dựa vào dânlàm việc và chiền đấu.
+ Độc lập, tự chủ tự cường và tiếp thu vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm bảo vệ an ninh, trật tự và những thành tựu khoa học – công nghệ phục vụ công tác và chiến đấu.
+ Tận tụy trong công việc, cảnh giác, bí mật, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo trong chiến đấu.
+ Quan hệ quốc tế trong sáng, thủy chung, nghĩa tình.
3/ Nhận xét đánh giá buổi học.
* Củng Cố:
- GV khái quát lại những nội dung chủ yếu của bài học, nhấn mạnh trọng tâm bài
- Kiểm tra đặt câu hỏi gợi ý cho các em nắm chắc bài.
* Dặn Dò
- Học sinh nghiên cứu nội dung bài học trước ở nhà
- GV nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
&
File đính kèm:
- GDQP9.doc