I – MỤC TIÊU :
- Củng cố một số kĩ – chiến thuật đã học và vận dụng vào trong thi đấu.
- Phát triển sức bền.
II - ĐỊA ĐIỂM : Sân thể dục của trường.
III – PHƯƠNG TIỆN : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng chuyền; vợt – quả - cột – lưới cầu lông.
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 61 đến Tiết 63, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ký duyệt
Ngày giảng :
Bài soạn số 61 – 62
Cầu lông – bóng chuyền – chạy bền
I – Mục tiêu :
- Củng cố một số kĩ – chiến thuật đã học và vận dụng vào trong thi đấu.
- Phát triển sức bền.
II - Địa điểm : Sân thể dục của trường.
III – Phương tiện : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng chuyền; vợt – quả - cột – lưới cầu lông.
IV – Tiến trình lên lớp :
Nội dung
Lvđ
Pp tổ chức
A – phần chuẩn bị :
1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh.
2. Khởi động :
* KĐC : Xoay các khớp cổ chân – cổ tay, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối; ép dọc – ép ngang.
* KĐCM : Chạy tại chỗ bước nhỏ, đá lăng trước, đá lăng sau, nâng cao đùi.
B – phần cơ bản :
1. Bóng chuyền :
- Luyện tập chuyền - đệm bóng qua lưới.
- Luyện tập phát bóng.
- Đấu tập : Thi đấu toàn sân có di chuyển vị trí.
2. Cầu lông :
- Luyện tập đánh cầu thấp tay kết hợp di chuyển.
- Luyện tập đập cầu chính diện.
- Đấu tập : Thi đấu đôi toàn sân 15đ/trận.
3. Chạy bền : Nam
Nữ
C – phần kết thúc :
- Thả lỏng hồi tĩnh.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc học sinh chuẩn bị dụng cụ cho tiết học sau.
- Thu dọn dụng cụ tập luyện.
8’
2’
6’
32’
3v
2v
5’
Đội hình 4 hàng ngang
* * * * *
* * * *
* * * * *
* * * *
*
LT theo từng nhóm 2 – 4 người.
Từng bên thực hiện.
Chia 2 đội thi đấu với nhau
* * * * *
* * * * *
Đội thắng ở lại thi đấu tiếp, đội thua bị loại ra ngoài. Nếu thắng liên tiếp 3 trận thì đổi đội khác vào.
Chạy theo sân tập.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
V – Rút kinh nghiệm :
Ngày soạn : Ký duyệt
Ngày giảng :
Bài soạn số 63
Kiểm tra cầu lông
I – Mục tiêu :
- Đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.
- Kiểm tra lấy điểm.
II - Địa điểm : Sân thể dục của trường.
III – Phương tiện : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; vợt – quả - cột – lưới cầu lông.
IV – Tiến trình lên lớp :
A – phần chuẩn bị :
1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra.
2. Khởi động : Học sinh tự khởi động.
B – phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra : Đập cầu chính diện vào khu vực qui định.
2. Phương pháp kiểm tra :
- Gọi tên học sinh vào kiểm tra theo danh sách. 1 người thực hiện, 2 người chuẩn bị.
- Học sinh kiểm tra đứng ở 1 bên sân (nửa dọc sân). Người phục vụ thực hiện phát cầu cao - sâu sang sân để người kiểm tra thực hiện kĩ thuật đập cầu chính diện vào khu vực qui định. Mỗi học sinh thực hiện đập cầu 5 quả, thành tích tính theo số quả người kiểm tra đánh được vào khu vực quyi định kết hợp với đánh giá của giáo viên về chất lượng thực hiện kĩ thuật theo 3 mức A, B, C và D.
Sân kiểm tra
0 PV
+ KVQĐ
Sân chuẩn bị
+ +
* Chú ý :
- Học sinh kiểm tra được quyền chọn người phục vụ trong phạm vi của lớp.
- Trường hợp người phục vụ phát cầu không chính xác, người kiểm tra không thực hiện quả cầu đó sẽ được đánh lại quả cầu đó.
3. Cách cho điểm :
Số quả đánh được
Chất lượng
kĩ thuật
5
4
3
2
1
0
a
10
9
8
7
6
5
b
9
8
7
6
5
4
c
8
7
6
5
4
3
d
7
6
5
4
3
2
A : Đúng kĩ thuật, cầu đi có lực.
B : Kĩ thuật tương đối tốt nhưng lực đi của cầu yếu.
C : Còn nhiều sai sót.
D : Kĩ thuật kém.
C – phần kết thúc :
- Nhận xét tiết kiểm tra.
- Đọc điểm kiểm tra và giải đáp thắc mắc của học sinh (nếu có).
- Thu dọn dụng cụ và nhắc học sinh chuẩn bị dụng cụ cho tiết học sau.
V – Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- tiet 61,62,63 TD 11.doc