I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Giúp Hs có khả năng tìm hiểu cách trang trí hình vuông đơn giản
- Hs vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào hình vuông
- Hs thấy được vẻ đẹp của các đồ vật được trang trí hình vuông
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
* Gv:
- Một vài đồ vật có trang trí hình vuông
- SGK
* Hs:
- Giấy hoặc vở tập vẽ
- Bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định lớp
- Hs hát
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng học tập và bài tập về nhà
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Nội dung bài
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 6: Vẽ trang trí vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình vuông - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/10/2010
Ngày giảng:11/10/2010
Môn mĩ thuật lớp 3
Tiết 6: vẽ trang trí
vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông
i. mục đích - yêu cầu
- Giúp Hs có khả năng tìm hiểu cách trang trí hình vuông đơn giản
- Hs vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào hình vuông
- Hs thấy được vẻ đẹp của các đồ vật được trang trí hình vuông
ii. Chuẩn bị đồ dùng dạy - học
* Gv:
- Một vài đồ vật có trang trí hình vuông
- SGK
* Hs:
- Giấy hoặc vở tập vẽ
- Bút chì, màu vẽ...
iii. các hoạt động dạy - học chủ yếu
1. ổn định lớp
- Hs hát
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng học tập và bài tập về nhà
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Nội dung bài
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
- Gv giới thiệu một số đồ vật có trang trí hình vuông để Hs hiểu được tác dụng của chúng (Về cách trang trí, về các họa tiết được vẽ cách điệu... giúp cho đồ vạt đẹp hơn )
- Gv có thể bổ sung một số ý kiến phát biểu còn thiếu đối với Hs và nêu yêu cầu của bài học, vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu...
- Gv chốt lại ý kiến của Hs
Hoạt động 2: Cách vẽ
*Gv hướng dẫn Hs lại cách vẽ như đã học ở tiết trước:
+ Để vẽ được hoa cân đối và đều ta cần phải làm gì?
- Gv lưu ý Hs khi vẽ cần phải phác nét nhẹ trước để chỉnh sửa cho đẹp
- Gv có thể cho Hs xem hình gợi ý để Hs tự nắm được kỹ năng. Hs tự làm bài từ khi bài chưa xong tới khi bài hoàn thành..
* Cách vẽ màu
- Gv cho Hs xem bài vẽ mẫu và nêu đặc điểm của trang trí, các họa tiết giống nhau vẽ cung màu ( nên sử dụng từ 3 -> 4 màu )
Hoạt đông 3: Thực hành
- Gv gợi ý cho Hs về cách dùng màu thích hợp, các họa tiết giống nhau vẽ cùng màu
- Gv chú ý nâng cao yêu cầu với những bài của HS khá giỏi tạo cho bài phong phú và xinh động hơn
. Nhận xét, đánh giá
- Gv cùng Hs lựa chọn một số bài để nhận xét và xếp loại bài vẽ
- Gv cho Hs tự xếp loại bài theo ý thích
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài và chuẩn bị cho bài sau
- Hs quan sát và lắng nghe
- Hs nghe
- Hs nghe
- Hs nghe
- Hs vẽ họa tiết theo hướng dẫn của Gv
- Hs nhận xét bài bạn
- Hs nghe và ghi nhớ
File đính kèm:
- mi thuat lop3 tiet 6.doc