I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn Đá cầu.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM
1. Giáo viên:
- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân trường THPT Bắc Yên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 57 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
15/3
Ngày soạn
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Ngày giảng
17/3
17/3
Tiết 57:
kiểm tra: đá cầu
I. Mục Tiêu
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn Đá cầu.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. phương tiện, địa điểm
1. Giáo viên:
Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân trường THPT Bắc Yên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội Dung
Đ L
Phương pháp lên lớp
I.mở đầu:
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
3..Kiểm tra bài cũ:
( Không kiểm tra )
8’
2’
6’
400m.
4l x 8N
- H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp.
- GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
GVr
Đội hình khởi động chung
II.cơ bản:
*.Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu 1 nhịp và chuyền cầu bằng mu bàn chân:
Yêu cầu cơ bản: Thực hiện toàn bộ kĩ thuật có lưới 05 lần/hs.
Biểu điểm:
Điểm 9 –10: thực hiện đúng kĩ thuật, tâng và chuyền cầu chính xác.
Điểm 7 –8: thực hiện đúng kĩ thuật, tâng và chuyền cầu chính xác ít nhất 3lần.
Điểm 5 –6: thực hiện kĩ thuật trung bình, tâng và chuyền cầu chính xác ít nhất 2lần.
Điểm 3 – 4: thực hiện kĩ thuật chưa tốt, tâng và chuyền cầu chính xác ít nhất 2lần.
Điểm 1 – 2: thực hiện chưa đúng kĩ thuật.
* Củng cố:
- GV củng cố và nhận xét lại nội dung kiểm tra
- GV đánh giá và nhận xét giờ kiểm tra
30-35’
- GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản, thông qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo thứ tự sổ điểm.
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mình.
Đội hình kiểm tra:
GV
GV quan sát, theo dõi thành tích, cho điểm.
- GV đọc điểm cho học sinh
III. KếT THúC:
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
+ Ưu điểm
+ Nhược điểm
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
5’
2’
2’
1’
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra.
-Đội hình nhận xét, xuống lớp
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- GV ra bài tập về nhà
File đính kèm:
- ga.57.doc