I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Tiếp tục hình thành cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Bóng chuyền.
- Thông qua các bài tập bổ trợ để phát triển thể lực, phát triển sức nhanh, sức mạnh, độ linh hoạt và khả năng khéo léo.
- Rèn luyện nâng cao thể lực chung.
2. Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Tự giác, tích cực, đoàn kết, giúp đỡ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM
1. Giáo viên:
- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao, 01 còi, 5 bóng chuyền.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy bóng ra sân trước khi lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân gạch ( Trước nhà học cấp 4).
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 57 đến Tiết 64, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy bóng ra sân trước khi lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân gạch ( Trước nhà học cấp 4).
III. nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – tổ chức
I. Mở đầu
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
10A2:..., 10A3..,
10A4:..., 10A5:..
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
08’ – 10’
02 vòng sân(100m).
Mỗi ĐT 4lần x 8 nhịp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội hình nhận lớp
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
Đội hình khởi động chung.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
* Khởi động chuyên môn:
Đập bóng nẩy đất bằng 1 tay trước mặt.
3..Kiểm tra bài cũ:
(Không kiểm tra)
II. cơ bản
1..Luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay:
Luyện tập toàn bộ kĩ thuật.
2..Luyện tập kĩ thuật phát bóng thấp tay:
- TTCB. Đứng chân trước chân sau, mũi chân trước hướng lưới, 2 chân cách nhau
28’-30’
(08’ – 10’)
(08’ – 10’)
Đội hình khởi động chuyên môn
- GV phân tích kết hợp thị phạm lại kĩ thuật động tác.
- HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dấn của giáo viên.
Đội hình tập:
Cán sự điều khiển, tập kết hợp cả chuyền bóng cao tay và đệm bóng ( trú trọng KT chuyền bóng cao tay).
GV quan sát, uốn nắn, sửa sai
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
khoảng 1 bước chân, bàn chân sau mở 1 góc 40-60o, gối khuỵu, thân hơi gập về
trước, trọng tâm cơ thể dồn chủ yếu vào
chân sau.
- Thực hiện: Tay không thuận cầm bóng (tay cùng bên với chân trước), bàn tay xoè rộng đỡ bóng, ngang thắt lưng, hơi hướng vào trong và cách thân người khoảng 1 bước chân. Tay đánh bóng đưa ra sau, thẳng.
3..Thi đấu:
Thi đấu giữa các tổ trong lớp.
4..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên:
- Chạy vòng quanh trường:
+ Nam: 03 vòng.
+ Nữ: 02 vòng.
Yêu cầu:
Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở.
5..Củng cố:
GV: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay?
III. kết thúc
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
3. Bài tập về nhà:
- Luyện tập chạy bền:
+ Nam: 1500 km.
+ Nữ: 800m.
- Ôn tập các kĩ thuật đã học.
(10’ – 12’)
(05’ – 07’)
(02’ – 03’)
3’ – 5’
Đội hình tập:
Nhóm nam tập phát bóng, nữ tập chuyền bóng cao tay sau đó đổi nội dung.
GV quan sát, uốn nắn, sửa sai
Sau 14-15’ đổi nội dung tập giữa 2 nhóm.
- GV: Chia lớp thành 4 đội (tương ứng 4 tổ) có cả nam và nữ. GV giới thiệu luật và làm trọng tài cho hs thi đấu giữa các tổ với nhau.
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước).
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Sử dụng đội hình nhận lớp
- GV: gọi 1-2 hs lên thực hiện, cho lớp nhận xét, GV tổng hợp bổ sung.
Học sinh tự thả lỏng.
Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
Ngày Soạn: / /2007
Ngày Dạy: / /2007
Tiết: 63
bóng chuyền: luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay
luyện tập kĩ thuật đệm bóng bằng 2 tay - thi đấu
luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
1. Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Củng cố và hoàn thiện các kĩ thuật cơ bản của bóng chuyền.
Tăng cường khả năng áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế thi đấu.
Rèn luyện nâng cao thể lực chung.
2. Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Tự giác, tích cực, đoàn kết, giúp đỡ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. phương tiện, địa điểm
1. Giáo viên:
Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao, 01 còi, 5 quả bóng chuyền.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy bóng ra sân trước khi lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân gạch ( Trước nhà học cấp 4).
III. nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – tổ chức
I. Mở đầu
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
10A2:..., 10A3..,
10A4:..., 10A5:..
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
08’ – 10’
02 vòng sân(100m).
Mỗi ĐT 4lần x 8 nhịp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội hình nhận lớp
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
Đội hình khởi động chung.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
* Khởi động chuyên môn:
Đập bóng nẩy đất bằng 1 tay trước mặt.
3..Kiểm tra bài cũ:
(Không kiểm tra)
II. cơ bản
1..Luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay:
Luyện tập toàn bộ kĩ thuật.
2..Luyện tập kĩ thuật đệm bóng bằng 2 tay:
Luyện tập toàn bộ kĩ thuật.
28’-30’
(10’ – 12’)
Đội hình khởi động chuyên môn
- GV phân tích kết hợp thị phạm lại kĩ thuật động tác.
- HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dấn của giáo viên.
Đội hình tập:
Cán sự điều khiển, tập kết hợp cả chuyền bóng cao tay và đệm bóng.
GV quan sát, uốn nắn, sửa sai
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
3..Thi đấu:
Thi đấu giữa các tổ trong lớp.
4..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên:
- Chạy vòng quanh trường:
+ Nam: 03 vòng.
+ Nữ: 02 vòng.
Yêu cầu:
Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở.
5..Củng cố:
GV: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay?
III. kết thúc
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
3. Bài tập về nhà:
- Luyện tập chạy bền:
+ Nam: 1500 km.
+ Nữ: 800m.
- Ôn tập các kĩ thuật đã học.
(10’ – 12’)
(05’ – 07’)
(02’ – 03’)
3’ – 5’
- GV: Chia lớp thành 4 đội (tương ứng 4 tổ) có cả nam và nữ. GV giới thiệu luật và làm trọng tài cho hs thi đấu giữa các tổ với nhau.
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước).
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Sử dụng đội hình nhận lớp
- GV: gọi 1-2 hs lên thực hiện, cho lớp nhận xét, GV tổng hợp bổ sung.
Học sinh tự thả lỏng.
Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
Ngày Soạn: / /2007
Ngày Dạy: / /2007
Tiết: 64
bóng chuyền: luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay
luyện tập kĩ thuật phát bóng thấp tay - thi đấu
luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
1. Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Củng cố và hoàn thiện các kĩ thuật cơ bản của bóng chuyền.
Tăng cường khả năng áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế thi đấu.
Rèn luyện nâng cao thể lực chung.
2. Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Tự giác, tích cực, đoàn kết, giúp đỡ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. phương tiện, địa điểm
1. Giáo viên:
Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao, 01 còi, 5 quả bóng chuyền.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy bóng ra sân trước khi lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân gạch ( Trước nhà học cấp 4).
III. nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – tổ chức
I. Mở đầu
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
10A2:..., 10A3..,
10A4:..., 10A5:..
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
08’ – 10’
02 vòng sân(100m).
Mỗi ĐT 4lần x 8 nhịp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội hình nhận lớp
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
Đội hình khởi động chung.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
* Khởi động chuyên môn:
Đập bóng nẩy đất bằng 1 tay trước mặt.
3..Kiểm tra bài cũ:
(Không kiểm tra)
II. cơ bản
1..Luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay:
Luyện tập toàn bộ kĩ thuật.
2..Luyện tập kĩ thuật phát bóng thấp tay:
- TTCB. Đứng chân trước chân sau, mũi chân trước hướng lưới, 2 chân cách nhau
28’-30’
(08’ – 10’)
(08’ – 10’)
Đội hình khởi động chuyên môn
- GV phân tích kết hợp thị phạm lại kĩ thuật động tác.
- HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dấn của giáo viên.
Đội hình tập:
Cán sự điều khiển, tập kết hợp cả chuyền bóng cao tay và đệm bóng ( trú trọng KT chuyền bóng cao tay).
GV quan sát, uốn nắn, sửa sai
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
khoảng 1 bước chân, bàn chân sau mở 1 góc 40-60o, gối khuỵu, thân hơi gập về
trước, trọng tâm cơ thể dồn chủ yếu vào
chân sau.
- Thực hiện: Tay không thuận cầm bóng (tay cùng bên với chân trước), bàn tay xoè rộng đỡ bóng, ngang thắt lưng, hơi hướng vào trong và cách thân người khoảng 1 bước chân. Tay đánh bóng đưa ra sau, thẳng.
3..Thi đấu:
Thi đấu giữa các tổ trong lớp.
4..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên:
- Chạy vòng quanh trường:
+ Nam: 03 vòng.
+ Nữ: 02 vòng.
Yêu cầu:
Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở.
5..Củng cố:
GV: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay?
III. kết thúc
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
3. Bài tập về nhà:
- Luyện tập chạy bền:
+ Nam: 1500 km.
+ Nữ: 800m.
- Ôn tập các kĩ thuật đã học.
(10’ – 12’)
(05’ – 07’)
(02’ – 03’)
3’ – 5’
Đội hình tập:
Nhóm nam tập phát bóng, nữ tập chuyền bóng cao tay sau đó đổi nội dung.
GV quan sát, uốn nắn, sửa sai
Sau 14-15’ đổi nội dung tập giữa 2 nhóm.
- GV: Chia lớp thành 4 đội (tương ứng 4 tổ) có cả nam và nữ. GV giới thiệu luật và làm trọng tài cho hs thi đấu giữa các tổ với nhau.
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước).
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Sử dụng đội hình nhận lớp
- GV: gọi 1-2 hs lên thực hiện, cho lớp nhận xét, GV tổng hợp bổ sung.
Học sinh tự thả lỏng.
Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
File đính kèm:
- GA TD 10 T 5765.doc