Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 52 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu.

- Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu.

- HS nắm được một số diểm luật cơ bản của môn đá cầu.

- Rèn luyện nâng cao thể lực chung.

 

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện trong giờ học.

 II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM

1. Giáo viên:

- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.

2. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), mỗi hs 01 quả cầu đá, bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp.

3. Địa điểm:

- Sân trường THPT Bắc Yên.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 52 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 10A4 10A5 10A6 10A7 10A8 10A9 Ngày soạn //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 Ngày giảng //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 Tiết 52: đá cầu: ôn kt di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân; học: một số điều luật cơ bản. Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục Tiêu 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu. Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu. HS nắm được một số diểm luật cơ bản của môn đá cầu. Rèn luyện nâng cao thể lực chung. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện trong giờ học. II. phương tiện, địa điểm 1. Giáo viên: Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao. 2. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), mỗi hs 01 quả cầu đá, bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp. 3. Địa điểm: Sân trường THPT Bắc Yên. III. nội dung và phương pháp lên lớp: Nội Dung Đ L Phương pháp lên lớp I.mở đầu: 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn: Tại chỗ đá lăng chân về trước lên cao. Gập thân vặn mình. 3.Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật tâng cầu? 8’ 2’ 6’ 400m. 4l x 8N 03lần/1bài tập - H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp. - GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr Đội hình khởi động chung và khởi động chuyên môn. GV gọi 1 -2 em hs lên thực hiện kĩ thuật GV đánh giá và cho điểm II.cơ bản: 1..Ôn KT Đá cầu đã học: * Ôn KT di chuyển: Di chuyển ngang. Di chuyển chéo. Di chuyển tiến lùi. * Ôn KT tâng cầu: - TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. - Động tác: Khi xác định được điểm rơi của cầu. người tập nhanh chóng chuyển trọng tâm về chân trước chân sau thực hiện động tác đá cầu bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu cách mặt sân khoảng 20 cm. thân người hơi ngửa về sau. Sau khi thực hiện động tác nhanh chóng thu chân vê TTCB. * Ôn KT chuyền cầu bằng mu bàn chân: - TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. Động tác: Khi chuyền cầu trọng tâm cơ thể dồn về trước dùng chân sau để chuyền cầu tiếp xúc cầu bằng mu bàn chân tầm cao khoảng 40 – 50cm. sau khi chuyền cầu thu chân về TTCB. 2. Một số điều luật cơ bản: * Sân bãi dụng cụ: (có biểu mẫu kèm theo) * Luật đá cầu: Đá cầu đúng: + Có thể dùng bất kì bộ phận nào của cơ thể để đá cầu trừ 2 tay. + Mỗi bên được chạm cầu không quá 3 lần với đá đơn và đôi; 4 lần đối với đá 3 người. + Mỗi lân chạm cầu không quá 1/2s. + Mỗi VĐV được chạm cầu tối đa 2 lần trước khi cho cầu sang sân đối phương. + VĐV có thể di chuyển ra ngoài sân để cứu cầu. Lỗi đá, đỡ cầu: + Phạm và các điều của đá cầu đúng. + Khi đang thi đấu VĐV chạm vào lưới hoặc sang sân đối phương. + Đá cầu khi còn ở phần sân của đội bạn. 3..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 4..Củng cố: - Gọi 1 -2 hs lên thực hiện kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. 32’ 15’ 8’’ 4’ 3’ - GV giảng giải phân tích lại lần lượt từng nội dung kĩ thuật rồi tổ chức cho hs tập luyện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe. - Sử dụng đội hình và phương pháp như phần khởi động chuyên môn. - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác, sau đó tổ chức cho hs thực hiện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Đội hình tập: dùng đội hình 4 hàng ngang đứng so le, thực hiện theo hiệu lệnh của giáo viên. Ban đầu cho HS thực hiện động tác không cầu sau đó cho thực hiện tâng cầu cá nhân có cầu. * * * * * * * * * * * * GVr * * * * * * * * * * * * - GV giảng giải phân tích lại lần lượt từng nội dung kĩ thuật rồi tổ chức cho hs tập luyện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe. - Sử dụng đội hình nhận lớp, cho 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng để quan sát. - Đội hình học một số điểm luạt đá càu ************ GV ************ - GV giảng giải phân tích những điểm luật của đá cầu - HS boan sát và chú ý lắng nghe - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần lượt từng tốp một (nữ chạy trước). - HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên - Đội hình củng cố * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr GV: đánh giá nhận xét đánh giá và sửa sai. III. KếT THúC: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: + Ưu điểm + Nhược điểm 3. Bài tập về nhà: - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. 5’ 2’ 2’ 1’ - Học sinh tự thả lỏng. - Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr

File đính kèm:

  • docga.52.doc
Giáo án liên quan