I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Biết cách thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn như chạy xuất phát , chạy lao, chạy giữa quãng.
- Trò chơi phát triển sức nhanh lâng cao sức khoẻ tinh thần đoàn kết thoải mái trong giờ học.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Giáo viên:
- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 46 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8
Ngày soạn
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Ngày giảng
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
Tiết 46:
- ôn kỹ thuật chạy giữa quãng.
- học kỹ thuật chạy xuất phát và chạy lao.
- Trò chơI phát triển sức nhanh.
I. Mục Tiêu:
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Biết cách thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn như chạy xuất phát , chạy lao, chạy giữa quãng.
Trò chơi phát triển sức nhanh lâng cao sức khoẻ tinh thần đoàn kết thoải mái trong giờ học.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. phương tiện, địa điểm:
1. Giáo viên:
Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội Dung
Đ L
Phương pháp lên lớp
I.mở đầu:
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
3..Kiểm tra bài cũ:
( kỹ thuật đóng bàn đạp )
10’
2’
6’
400m.
4l x 8N
2’
- H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp.
- GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
GVr
Đội hình khởi động chung
II.cơ bản:
III. KếT THúC:
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
+ Ưu điểm
+ Nhược điểm
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
- tập động tác bổ trợ của chạy ngắn.
5’
2’
2’
1’
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
File đính kèm:
- ga.46.doc