I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn cầu lông.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Giáo viên:
- Giáo án, sổ điểm cá nhân, mượn 06 đôi vợt, 01 tút quả cầu, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, chuẩn bị một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân thể dục trường Chuyên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 43 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8
Ngày soạn
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Ngày giảng
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
Tiết 43:
kiểm tra Cầu lông:
kĩ thuật đánh cầu thấp tay phối hợp với các kĩ thuật di chuyển đã học
I. Mục Tiêu:
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn cầu lông.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. phương tiện, địa điểm:
1. Giáo viên:
Giáo án, sổ điểm cá nhân, mượn 06 đôi vợt, 01 tút quả cầu, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, chuẩn bị một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân thể dục trường Chuyên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội Dung
Đ L
Phương pháp lên lớp
I.mở đầu:
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
* Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
3..Kiểm tra bài cũ:
( không kiểm tra )
8’ – 10’
2 vòng sân.
Mỗi ĐT 4l x 8N
2 lần/bài tập
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
GVr
Đội hình khởi động chung
GVr
Đội hình khởi động chuyên môn
II.cơ bản:
*.Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu thấp tay phối hợp với các kĩ thuật di chuyển đã học:
- Yêu cầu cơ bản: Đánh cầu qua lại trong sân liên tục tối đa 10 quả Thành tích là số quả đánh được; Kĩ thuật chấm theo 3 loại:
- Loại A: Thực hiện đúng cả KT di chuyển và KT đánh cầu thấp tay.
- Loại B: Còn sai sót trong các bước di chuyển hoặc KT đánh cầu thấp tay.
- Loại C: Sai sót nhiều cả trong các bước di chuyển và KT đánh cầu thấp tay.
Biểu điểm:
T.Tích K.thuật Điểm
9 - 10 A- B 9 -10
7 - 8 A- B 7 – 8
5 - 6 B- C 5 – 6
3 - 4 C 3 - 4
1 -2 C 1 -2
0 0 0
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình phổ biến nội dung , yêu cầu kiểm tra
- GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản, thông qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo cặp (02HS). (Nam, nữ kiểm tra riêng)
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mình.
Đội hình kiểm tra:
GV
GV quan sát, theo dõi thành tích, cho điểm.
III. KếT THúC:
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
+ Ưu điểm
+ Nhược điểm
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
Kết hợp chạy biến tốc và chạy bền.
- Để chuẩn bi cho nội dung học tiếp theo.
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
File đính kèm:
- ga.43.doc