Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 42 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- ôn tập các kỹ thuật căn bản và hoàn thiện các kĩ năng vận động cơ bản của cầu lông, chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.

- Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo, cảm giác và các yếu tố thể lực chuyên môn của cầu lông.

- Chạy bền.

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Giáo viên:

- Giáo án, tài liệu tham khảo, mượn 06 đôi vợt, 01 tút quả cầu, trang phục thể thao.

2. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, vợt (nếu có) ra sân tập trước giờ lên lớp.

3. Địa điểm:

- Sân thể dục trường THPT Bắc yên.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 42 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8 Ngày soạn Lớp 10A4 10A5 10A6 10A7 10A8 10A9 Ngày giảng 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 Tiết 42: - ôn tập chuẩn bị kiểm tra 1 tiết. - Chạy bền. I. Mục Tiêu: 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: ôn tập các kỹ thuật căn bản và hoàn thiện các kĩ năng vận động cơ bản của cầu lông, chuẩn bị kiểm tra 1 tiết. Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo, cảm giác và các yếu tố thể lực chuyên môn của cầu lông. Chạy bền. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. phương tiện, địa điểm: 1. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, mượn 06 đôi vợt, 01 tút quả cầu, trang phục thể thao. 2. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, vợt (nếu có) ra sân tập trước giờ lên lớp. 3. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bắc yên. III. nội dung và phương pháp lên lớp: Nội Dung Đ L Phương pháp lên lớp I.mở đầu: 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. 3..Kiểm tra bài cũ: 8’ – 10’ 2’ 6’ 2 vòng sân. Mỗi ĐT 4l x 8N 2 lần/bài tập 2’ * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr Đội hình khởi động chung GVr - Đội hình khởi động chuyên môn II.cơ bản: 1. Ôn kĩ thuật di chuyển kết hợp đánh cầu thấp thuận, trái tay: - Phối hợp di chuyển đơn bước: lên 2 góc gần lưới, sang ngang, về 2 góc cuối sân với kĩ thuật đánh cầu thấp thuận, trái tay. - Luyện tập không cầu – có cầu Nhắc nhở học sinh những yêu cầu trọng tâm của nội dung kiểm tra. 2..Ôn những nội dung học sinh còn yếu: - Tiếp tục ôn tập kĩ thuật di chuyển kết hợp đánh cầu thấp thuận, trái tay như mục (2). 3..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 4..Củng cố: - GV hệ thống lại toàn bộ những nguyên lý kĩ thuật cơ bản của nội dung di chuyển kết hợp đánh cầu thấp thuận, trái tay. - GV: phân tích những nguyên lý kĩ thuật cơ bản của bài tập kết hợp thị phạm động tác, tổ chức cho HS tập luyện . - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. ( Ban đầu cho HS tập không cầu thứ tự các kĩ thuật sau đó cho tập tổng hợp các KT với cầu). Đội hình học tập: * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr GV: quan sát, sửa sai. GV chỉ ra những sai phạp thường mắc và những nội dung còn yếu cho HS ôn tập chuản bị kiểm tra. Chia lớp thành các nhóm ôn tập. GVr - 2 người một đôi ôn tập và khác phục những nội dung yếu kém. - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước). - HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. - GV: sử dụng phương pháp thuyết trình. - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và ghi nhớ. - Đội hình củng có. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr III. KếT THúC: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: + Ưu điểm + Nhược điểm 3. Bài tập về nhà: - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. Kết hợp chạy biến tốc và chạy bền. 5’ 2’ 2’ 1’ GV: sử dụng phương pháp thuyết trình. - HS: quan sát, chú ý lắng nghe. - Học sinh tự thả lỏng. - Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN. - Đội hình nhận xét, xuống lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr

File đính kèm:

  • docga.42.doc