Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Tiết 17, Bài 5: Luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt nam và luật công an nhân dân

i. mục tiêu:

1. kiến thức:

- hiểu được những nội dung cơ bản của luật sĩ quan quân đội nhân dân việt nam.

- hiểu được những điều kiện tuyển chọn, đào tạo, quyền lợi, nghĩa vụ của sĩ quan quân đội.

2. thái độ:

- xây dựng ý thức trách nhiệm, phương pháp phấn đấu trở thành sĩ quan quân đội nhân dân.

ii. chuẩn bị:

1. giáo viên:

- sgk, sgv, giáo án gdqp-an và các tài liệu liên quan đến bài học.

- nghiên cứu sgk và các tài liệu có liên quan đến bài học.

- mô hình học cụ, sơ đồ bản đồ (nếu có).

2. học sinh:

- nghiên cứu sgk và các nội dung có liên quan tới bài học.

iii. tiến trình tổ chức dạy học:

1. tổ chức lớp học:

- ổn định tổ chức lớp: trung đội trưởng báo cáo tình hình của trung đội.

- kiểm tra bài cũ:

(?) vị trí, chức năng, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của công an nhân dân.

(?) tổ chức và tuyển chọn vào công an nhân dân ntn.

- mục tiêu xây dựng nền qptd-annd là nhiệm vụ của toàn dân trong đó hs có một vị trí đặc biệt quan trọng. vậy học sinh thpt có trách nhiệm ntn?

- bài mới; iii. trách nhiệm của hs thpt tham gia xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, công an.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Tiết 17, Bài 5: Luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt nam và luật công an nhân dân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 17 Ngày soạn: // Ngày giảng: // BàI 5 Luật sĩ quan quân đội nhân dân việt nam và luật công an nhân dân (tiết 4: III. Trách nhiệm của HS THPT tham ,gia xây dựng đội ngũ sĩ quan của quân đội, công an.) Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu được những nội dung cơ bản của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. - Hiểu được những điều kiện tuyển chọn, đào tạo, quyền lợi, nghĩa vụ của sĩ quan Quân đội. 2. Thái độ: - Xây dựng ý thức trách nhiệm, phương pháp phấn đấu trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK, SGV, giáo án GDQP-AN và các tài liệu liên quan đến bài học. - Nghiên cứu SGK và các tài liệu có liên quan đến bài học. - Mô hình học cụ, sơ đồ bản đồ (nếu có). 2. Học sinh: - Nghiên cứu SGK và các nội dung có liên quan tới bài học. Tiến trình tổ chức dạy học: 1. Tổ chức lớp học: - ổn định tổ chức lớp: Trung đội trưởng báo cáo tình hình của trung đội. - Kiểm tra bài cũ: (?) Vị trí, chức năng, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của công an nhân dân. (?) Tổ chức và tuyển chọn vào công an nhân dân ntn. - Mục tiêu xây dựng nền QPTD-ANND là nhiệm vụ của toàn dân trong đó HS có một vị trí đặc biệt quan trọng. Vậy học sinh THPT có trách nhiệm ntn? - Bài mới; III. Trách nhiệm của HS THPT tham gia xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, công an. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh (?) Công dân cần có trách nhiệm gì đối với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. (?) Thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước. Em có trách nhiệm gì trong xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, công an. III. Trách nhiệm của học sinh tham gia xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, công an: Trách nhiệm của công dân đối với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc: Là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quí của công dân, trong đó có học sinh. Học sinh cần phải học tập, hiểu rõ và thực hiện đúng pháp luật, trong đó có Luật Sĩ quan Quân đội và Luật Công an. 2. Trách nhiệm của học sinh: - Hiểu được những nội dung cơ bản của Luật, góp phần xây dựng hai lực lượng này theo hướng: Cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. - Học tập, nắm được nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của sĩ quan Quân đội và Công an, điều kiện tuyển chọn đào tạo bổ sung, biết được phương pháp đăng ký dự tuyển đào tạo. - Cần ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi, nâng cao kiến thức cần thiết; học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu về truyền thống anh hùng của Quân đội và Công an. - Học sinh có thể đăng ký vào Quân đội, Công an; điều kiện tiêu chuẩn theo luật và hướng dẫn hàng năm. 3. Đánh giá: GV khái quát lại nội dung chính của bài. Trách nhiệm của học sinh tham gia xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, công an: * Nhận xét ý thức học tập của h/s. 4. Dặn dò: Học bài cũ và đọc trước (bài 6, SGK trang 56).

File đính kèm:

  • docTiet. 17.doc