I. NHIỆM VỤ
Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1 - 3. Học động tác 4 – 5.
Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Biết cách thực hiện động tác 4 - 5 của bài TDNĐ.
Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Biết cách thực hiện phối hợp thở với bước chạy, phân phối sức trong chạy bền.
2. Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1 - 3 của bài TDNĐ.
Thực hiện được các động tác 4 - 5 của bài TDNĐ.
Thực hiện cơ bản đúng Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Thực hiện được chạy tăng tốc, chạy bền.
3. Thái độ:
Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật.
Học sinh tự giác, tích cực học tập, phòng ngừa chấn thương.
III. THỜI GIAN
02 tiết (90’)
IV. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm:
Sân trường THPT Nguyễn Trung Trực
2. Phương tiện:
Tranh TD.
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 3+4: Thể dục nhịp điệu; Chạy ngắn; Chạy bền - Võ Văn Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 2
MÔN: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
---o0o---
Tiết CT: 3 – 4
Thời gian dạy: Tuần 2
NHIỆM VỤ
Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1 - 3. Học động tác 4 – 5.
Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
MỤC TIÊU
Kiến thức:
Biết cách thực hiện động tác 4 - 5 của bài TDNĐ.
Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Biết cách thực hiện phối hợp thở với bước chạy, phân phối sức trong chạy bền.
Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1 - 3 của bài TDNĐ.
Thực hiện được các động tác 4 - 5 của bài TDNĐ.
Thực hiện cơ bản đúng Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
Thực hiện được chạy tăng tốc, chạy bền.
Thái độ:
Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật.
Học sinh tự giác, tích cực học tập, phòng ngừa chấn thương.
THỜI GIAN
02 tiết (90’)
ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm:
Sân trường THPT Nguyễn Trung Trực
Phương tiện:
Tranh TD.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập.
Khởi động
Khởi động chung:
Chạy 1 vòng quanh sân trường
Xoay các khớp:
Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay cổ chân, hông, đùi, ép ngang, ép dọc, vặn mình
Kiểm tra bài cũ
Động tác từ 1 - 3 của bài TDNĐ
15 phút
2 lần 8nhịp
Học sinh chú ý lắng nghe khi giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập
Đầy đủ, tích cực
Thực hiện được động tác 1 - 3 bài TDNĐ
GV và HS làm thủ tục lên lớp.
Học sinh đúng theo đội hình giãn cách 1 dang tay, khởi động dưới sự điều khiển của CSL.
Gọi 2 học sinh
PHẦN CƠ BẢN
Thể dục nhịp điệu
- Ôn động tác 1 – 3
Động tác 4: Tay ngực.
Động tác 5: Đẩy hông.
2. Chạy ngắn
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
Chạy tăng tốc 30m.
Chạy bền.
Nam chạy 800m, nữ chạy 500m
Củng cố.
Gọi 2 học sinh bất kỳ thực hiện động tác 4 - 5 bài TDNĐ.
70 phút
35 phút
4x8 nhịp
(2 lần)
4x8 nhịp
(2 lần)
4x8 nhịp
(2 lần)
25 phút
2 – 5 lần
2 – 5 lần
2 – 5 lần
5 phút
Thực hiện cơ bản đúng động tác
Lưu ý : mắt nhìn thẳng, không nhìn theo tay
Lưu ý : học sinh khi thực hiện động tác này phải đẩy hông sang một bên.
Thả lỏng 2 cổ chân để thực hiện được động tác nhẹ nhàng hơn.
Nâng cao đùi nhưng chú ý không ngả người về sau khi chạy.
Chú ý căng thẳng chân sau khi chạy.
Chạy với tốc độ tối đa của mình.
Đầy đủ, tích cực
Thực hiện được các động tác
GV chia lớp thành 2 nhóm
Nam tập chạy ngắn – nữ tập TDNĐ. Giáo viên quan sát, hướng dẫn tập luyện
(CSL)
▼
Giáo viên hướng dẫn cho nhóm nam các động tác bổ trợ của chạy ngắn trước trong khi nhóm nữ ôn các động tác đã học.
Sau khi hướng dẫn xong GV giao nhóm nam cho CSL điều khiển, trở lại nhóm nữ để hướng dẫn động tác mới.
▼
Sau 30 phút luyện tập 2 nhóm đổi nội dung tập luyện, nam tập TDNĐ , nữ tập chạy ngắn.
▼
KẾT THÚC
Thả lỏng, hồi tĩnh.
Rủ nhẹ tay, chân
Vươn thở
Bài tập về nhà
Ôn các động tác thể dục đã học
Xuống lớp
5 phút
Thả lỏng tích cực
Chú ý lắng nghe
Thả lỏng tích cực theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Sau đó GV nhận xét , cho giải tán
Người soạn
Võ Văn Xuân
Nhận xét và bổ sung:
Kiến thức:
Kỹ năng:
Phương pháp:
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ S2.doc