Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 28: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng

I. Mục tiêu:

- Dạy học sinh học kt phát cầu thấp gần trái tay. Đấu tập.

 - Ôn bài tập dẫn bóng, chuyền bóng, sút bóng vào cầu môn (2 người).

 - Chạy bền.

+ Về kiến thức: học sinh biết kt phát cầu thấp gần trái tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập.

+ Về Kỹ năng: thực hiện được kt phát cầu thấp gần trái tay, thực hiện được bài tập bóng đá.

+ Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu.

II. Địa điểm – Phương tiện:

-Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản.

- Phương tiện:

+ Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS.

+ Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh.

 III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 28: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: THPT Phan Thanh Giản Tổ: Thể dục- Quân sự Tiết: 28 Tuần: 14 Tên bài: BÓNG ĐÁ - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Dạy học sinh học kt phát cầu thấp gần trái tay. Đấu tập. - Ôn bài tập dẫn bóng, chuyền bóng, sút bóng vào cầu môn (2 người). - Chạy bền. + Về kiến thức: học sinh biết kt phát cầu thấp gần trái tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập. + Về Kỹ năng: thực hiện được kt phát cầu thấp gần trái tay, thực hiện được bài tập bóng đá. + Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu. II. Địa điểm – Phương tiện: -Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản. - Phương tiện: + Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS. + Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I Phần mở đầu: -Nhận lớp - Phổ biến nội dung buổi học. -hỏi thăm sức khỏe học sinh -Khởi động: . Chung . Chuyên môn - Trả bài củ II.Phần cơ bản: 1. KT phát cầu thấp gần trái tay. 2. cầu lông – bóng đá: 2.1. Cầu lông: Đấu tập và phát cầu 2.2. Bóng đá: 3. Củng cố 4. chạy bền III. Phần kết thúc: -Thả lỏng -Nhận xét, dặn BTVN -Phổ biến nội dung buổi học kế -Xuống lớp 10’ 2’ 6’ 2’ 30’ 8’ 16’ 8’ 8’ 2’ 4’ 5’ 2’ 1’ 1.5’ 30s - CB lớp điểm danh, báo cáo GV. - Học kt phát cầu trái tay thấp gần, bài tập phối hợp 2 người (dẫn, chuyền sút cầu môn bằng lòng bàn chân, chạy bền. - sức khỏe các em hôm nay thế nào, có đáp ứng nhu cầu học tập không?nếu SK không tốt sẽ kiến tập. -Khởi đông tích cực theo điều khiển của cán sự TD. -Chung: xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp cổ -Chuyên môn: bài tập chuyên môn bóng đá.(đá lăng, má ngoài, trong, ép hong, mở hong, bước chéo, bước bộ, chạy dừng đột ngột các hướng, căng cơ) Gọi 1,2 hs lên thực hiện KT phát cầu thấp gần thuận tay. Đứng sau đường phát cầu gần khoảng 10 - 50cm và gần với đường trung tâm. Cũng cĩ thể sau vạch phát cầu gần và gần đường biên dọc. Vị trí hai bàn chân đứng tách trước sau (chân trái hoặc chân phải ở trước đều cĩ thể được). Thân người hơi lao ra trước, trọng tâm cơ thể rơi vào chân trước, tay phải co khủyu, sử dụng cách cầm vợt trái tay và đưa vợt ngang ra ở khoảng ngang thắt lưng, mặt vợt ở dưới cạnh bên trái cơ thể. Tay trái, ngĩn tay cái và ngĩn tay trỏ giữ chắc 2 đến 3 chiếc lơng của cầu , núm cầu chúc xuống. Thân cầu đối diện thẳng với mặt trước của vợt. Khi đánh cầu, cẳng tay kéo theo cổ tay cắt đẩy ngang ra trước làm cho đường bay vịng cung của cầu hơi cao hơn mép trên của lưới và rơi vào khu vực gần đường phát cầu gần. Khi thực hiện phát cầu nhanh ngang bằng trái tay thì sự phát lực cần phải đột ngột, mặt vợt phải cĩ động tác "ép ngược". Học sinh thực hiện nghiêm túc, tích cực. Lưu ý điểm tiếp xúc cầu và vợt phải đúng luật phát cầu. Thực hiện chính xác, khi chuyền bóng cho đồng đội sút cầu môn cần chuyền tốt sao cho đồng đội có điều kiện tốt nhất để sút cầu môn. Gọi 1,2 học sinh thực hiện lại KT ném biên và đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn. Chạy chậm hít thở sâu - Thả lỏng tay và chân tích cực Nêu ưu khuyết điểm của học sinh, về nhà ôn các KT đã học. Oân phát cầu, đấu tập, bóng đá, luyện tập chạy bền. +GV hô:” Giải tán” +HS hô:” Khoẻ” Phương pháp sử dụng lời nói và phương pháp tập luyện. GV gọi học sinh nhận xét, chốt lại và cho điểm học sinh. Phương pháp trực quan, sử dụng lời nĩi, tập luyện. GV cho xem tranh ảnh, thị phạm động tác. Cả lớp cùng tập khơng cĩ cầu. GV cho hàng 1, hàng 3 đằng sau quay, cách nhau 3m phát cầu qua lại cĩ cầu khơng lưới. Tập khơng cĩ cầu: ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Tập cĩ cầu khơng lưới ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 học cầu lông, nhóm 2 học bóng đá. Nhóm cầu lông chia thành 2 nội dung học: 1. thi đấu cầu lông, 2.số đôi còn lại ở ngoài sân tập phát cầu có lưới. Sân đấu tập: 1 sân Phương pháp trực quan, sử dụng lời nói. ++++++++* ++++++++ ++++++++ ++++++++ Đội hình củng cố Phương pháp tập luyện và sử dụng lời nói. *Rút kinh nghiệm giáo án: Năm soạn: 11/ 2010 Người soạn Phan Quốc Hùng

File đính kèm:

  • docgiao an 28.doc