I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
1. Mục đích: Đánh giá kết quả tập luyện của học sinh trong quá trình học tập.
2. Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật và nhiệm vụ của giáo viên giao.
3. Thái độ: Tích cực, tự giác và có tinh thần hợp tác gúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ và nghiêm túc trong kiểm tra.
II. SÂN BẢI, THIẾT BỊ:
1. Sân bãi: Sân TD trường THPT Quan Sơn, đảm bảo an toàn, có sân cầu lông.
2. Thiết bị: Còi; cột và lưới, giáo án; sổ đầu bài; danh sách lớp, bàn ghế GV.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 27+28 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Bá Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Kiểm tra Cầu lông
Ngày soạn: 14/11/2010 GV soạn: Nguyễn Bá Tuấn
Ngày giảng: 16/11/2010 GV dạy: Nguyễn Bá Tuấn
Tiết PPCT: 27 Tuần: 14
I. Mục tiêu - yêu cầu:
1. Mục đích: Đánh giá kết quả tập luyện của học sinh trong quá trình học tập.
2. Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật và nhiệm vụ của giáo viên giao.
3. Thái độ: Tích cực, tự giác và có tinh thần hợp tác gúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ và nghiêm túc trong kiểm tra.
II. Sân bải, thiết bị:
1. Sân bãi: Sân TD trường THPT Quan Sơn, đảm bảo an toàn, có sân cầu lông.
2. Thiết bị: Còi; cột và lưới, giáo án; sổ đầu bài; danh sách lớp, bàn ghế GV.
III. nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp: Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục, Sân bãi và hỏi tình hình sức khoẻ.
2. Phổ biến: Mục đích, yêu cầu, nội dung bài học, nội quy tập luyện
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác:
b. Khởi động chuyên môn:
- Xoay các khớp; ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
B. Phần cơ bản:
Kiểm tra
Kĩ thuật phát cầu cao sâu, đánh cầu thấp thuận và trái tay.
Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác phát cầu, phát cầu cao sâu vào ô quy định.
Phát 5 quả cách tính điểm theo mức A, B, C trong đó A= 2đ, B =1đ, C = 0,5đ.
Đánh cầu thấp thuận và trái tay 5 lần (thực hiện đan sen thuận tay, trái tay hoặc ngược lại) cách tính điểm đánh đan sen theo thứ tự mỗi lần đánh 1đ.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thực hiện động tác vươn thở kết
hợp thả lỏng chân tay.
- Thực hiện động tác điều hoà.
- Tự đấm bóp đùi; hàng dưới đấm lưng cho hàng trên và ngược lại.
2. Nhận xét:
GV đánh giá kết quả của tiết kiểm tra và công bố điểm.
3. Bài tập:
Thực hiện các bài tập bổ trợ cho hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền đã học.
4. Xuống lớp:
06P
34P
05P
2L
2L
2x8
2x8
2L
4x8
4x8
2L
GV và HS làm thủ tục nhận lớp
GV
Đội hình khởi động
LT GV
CS điều hành khởi động.
GV Quan sát và sửa sai.
GV
Kiểm tra từng đôi theo danh sách
Đội hình thả lõng
Đội hình xuống lớp
GV
Duyệt của BGH
Giáo án
bóng chuyền (TTTC)
Ngày soạn: 14/11/2010 GV soạn: Nguyễn Bá Tuấn
Ngày giảng: 16/11/2010 GV dạy: Nguyễn Bá Tuấn
Tiết PPCT: 28 Tuần: 14
I. Mục tiêu - yêu cầu:
1. Kiến thức: Kỹ thuật chuyền, đệm bóng và phát bóng, một số trò chơi bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực.
2. Kỹ năng: Nắm cơ bản các kỹ thuật bóng và biết vận dụng để tập luyện.
3. Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, thực hiện đúng nội dung bài học và hỗ trợ bạn để cùng hoàn thành nhiệm vụ vận động.
II. Địa điểm phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường THPT Quan Sơn 2, đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh.
2. Thiết bị: Còi; cột và lưới, bóng, vợt, quả cầu, giáo án; sổ đầu bài; danh sách lớp.
III. nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp: Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số; kiểm tra trang phục, sân bãi và tình hình sức khoẻ.
2. Phổ biến: Mục đích, yêu cầu, nội dung bài học, nội quy tập luyện
3. Khởi động:
a. Khởi động chung: Thực hiện bài TD tay không 6 đ/tác.
b. Khởi động chuyên môn:
- Xoay các khớp; ép dây chằng.
- Chạy tại chổ.
- Bật tại cao chổ (5 cái).
4. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện đánh cầu thấp thuận và trái tay.
B. Phần cơ bản:
1. Chuyền bóng và đệm bóng.
- Kỹ thuật chuyền bóng (tay không và có bóng).
- KT đệm bóng (tay không và có bóng).
- Chuyền và đệm bóng qua lưới vào đúng ô.
- Chuyền và đệm bóng theo nhóm.
- Kỹ thuật phát bóng thấp tay (không bóng và có bóng).
- Kỹ thuật phát bóng cao tay (không bóng và có bóng).
2. Một số trò chơi bổ trợ kỹ thuật.
- Chuyền bóng phía sau trên đầu.
- Bóng chuyền 6.
Cũng cố kết thúc
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thực hiện đ/tác vươn thở kết hợp
thả lỏng chân tay.
- Tự đấm bóp đùi; hàng dưới đấm lưng cho hàng trên và ngược lại.
2. Nhận xét:
Đánh giá mức độ hoàn thành yêu cầu giờ học.
3. Bài tập:
- Tập luyện kỹ thuật Bóng chuyền và Cầu lông đã học.
- Tập luyện phát triển thể lực.
4. Xuống lớp:
06P
02P
32P
02P
05P
2x8
2x8
2L
2L
10L
10L
10L
10L
10L
10L
1L
1L
2x8
2L
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình khởi động
LT GV
CS điều hành khởi động.
GV Quan sát và sửa sai.
* Giáo viên gọi 1 -2 HS lên thực hiện, GV nhận xét và cho điểm.
Đội hình tập luyện bóng chuyền
GV
GV
GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật.
HS tập luyện theo nhóm.
* GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, gọi HS khác nhận xét, GV kết luận.
Đội hình thả lỏng
GV
- GV: Hướng dẫn HS thả lỏng.
- GV: Hô nghiêm; Lớp giải tán.
- HS hô khoẻ.
Đội hình xuống lớp
GV
Duyệt của BGH
File đính kèm:
- GA 27+28.doc