Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 26: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng

I. Mục tiêu:

- Dạy học sinh ôn kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay. Đấu tập cầu lông.

 - Bài tập phối hợp dẫn bóng,chuyền bóng, sút bóng bằng lòng bàn chân .

 - Luyện tập chạy bền.

+ Về kiến thức: học sinh biết kt phát cầu ca6o sâu, thấp gần thuận tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập.

+ Về Kỹ năng: thực hiện được kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay, thực hiện được bài tập phối hợp 2 người.

+ Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu.

II. Địa điểm – Phương tiện:

-Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản.

- Phương tiện:

+ Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS.

+ Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh.

 III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 26: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: THPT Phan Thanh Giản Tổ: Thể dục- Quân sự Tiết:26 Tuần: 13 Tên bài: BÓNG ĐÁ - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Dạy học sinh ôn kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay. Đấu tập cầu lông. - Bài tập phối hợp dẫn bóng,chuyền bóng, sút bóng bằng lòng bàn chân . - Luyện tập chạy bền. + Về kiến thức: học sinh biết kt phát cầu ca6o sâu, thấp gần thuận tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập. + Về Kỹ năng: thực hiện được kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay, thực hiện được bài tập phối hợp 2 người. + Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu. II. Địa điểm – Phương tiện: -Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản. - Phương tiện: + Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS. + Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I Phần mở đầu: -Nhận lớp - Phổ biến nội dung buổi học. -hỏi thăm sức khỏe học sinh -Khởi động: . Chung . Chuyên môn - Trả bài củ II.Phần cơ bản: 1. Cầu lông: phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay, đấu tập 2. Bóng đá: 3. Củng cố 4. Chạy bền III. Phần kết thúc: -Thả lỏng -Nhận xét, dặn BTVN -Phổ biến nội dung buổi học kế -Xuống lớp 10’ 2’ 6’ 2’ 30’ 12’ 12’ 2’ 4’ 5’ 2’ 1’ 1.5’ 30s -CB lớp điểm danh, báo cáo GV. - Oân kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận tay, đấu tập CL , bài tập phối hợp dẫn bóng, chuyền bóng, sút bóng. chạy bền. - sức khỏe các em hôm nay thế nào, có đáp ứng nhu cầu học tập không?nếu SK không tốt sẽ kiến tập. -Khởi đông tích cực theo điều khiển của cán sự TD. -Chung: xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp cổ -Chuyên môn: bài tập chuyên môn bóng đá.(đá lăng, má ngoài, trong, ép hong, mở hong, bước chéo, bước bộ, chạy dừng đột ngột các hướng, căng cơ) Gọi 1,2 hs lên thực hiện Kt phát cầu thấp gần thuận tay. Học sinh thực hiện nghiêm túc, tích cực. Lưu ý điểm tiếp xúc cầu và vợt phải đúng luật phát cầu. y/c: khóa cổ chân khi tiếp xúc bóng, quan sát, giữ khoảng cách. Gọi 1,2 học sinh thực hiện lại KT phát cầu thấp gần thuận tay. y/c: chạy chậm hiết thở đều, 2 bước hít vào 1 nhịp, 2 bước chạy thở ra 1 nhịp, nam 3 vòng, nữ 2 vòng. - Thả lỏng tay và chân tích cực Nêu ưu khuyết điểm của học sinh, về nhà ôn các KT đã học. ôn kt phát cầu cao sâu-thấp gần thuận tay, ôn đá bóng bằng lòng bàn chân và ném biên, trò chơi chạy tiếp sức đá bóng vào cầu môn. +GV hô:” Giải tán” +HS hô:” Khoẻ” Phương pháp sử dụng lời nói và phương pháp tập luyện. GV gọi học sinh nhận xét, chốt lại và cho điểm học sinh. Chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 học cầu lông, nhóm 2 học bóng đá. Nhóm cầu lông: xếp thành 2 hàng ngang, điểm số theo thứ tự từng đôi một, đôi số 1 vào đấu tập trước, 1 ván 7 điểm, khi kết thúc ván rồi đến đơi số 2, số đôi còn lại ở ngoài sân tập phát cầu. Sân đấu tập: Phát cầu ngoài sân + + + + + + + + + + + + + + + + Nhóm bóng đá: 1 nhóm có bóng đứng ở cuối đường biên ngang thực hiện hiện dẫn bóng 3m, sau đó chuyền cho GV hoặc cán sự, rồi nhanh chóng chạy vòng qua GV xuống cuối sân, GV chuyền bóng dọc biên, người thực hiện nhanh chóng chạy giữ bóng, rồi chuyền ngược lên cách cầu môn khoảng 3-6m, nhóm không bóng đứng thành hàng dọc đối diện cầu môn chạy nhanh đón bóng đá bóng vào cầu môn, sau đó 2 bạn đổi nhóm. Phương pháp trực quan, sử dụng lời nói. ++++++++* ++++++++ ++++++++ ++++++++ Đội hình củng cố Phương pháp tập luyện và sử dụng lời nói. *Rút kinh nghiệm giáo án: Năm soạn: 10/ 2010 Người soạn Phan Quốc Hùng

File đính kèm:

  • docgiao an 26.doc