Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 22: Cầu lông - Bóng đá - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thanh

I/ Mục Tiêu

 1. Kiến thức:

 + Cầu Lông

 - Nhằm giúp HS ôn lại các kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến, lùi phải), kết hợp đánh cầu thấp thuận tay trong môn cầu lông và học mới kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến lùi Phải), kết hợp đánh cầu thấp trái tay.

 - Ôn mô phỏng động tác di chuyển đơn bước và thưc hiện bài tập đánh cầu có người phục vụ.

 + Bóng đá

 -Ôn kỉ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân, học mới kỷ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân.

 2. Kỷ năng:

- HS biết và thực hiện cơ bản tốt kỉ thuật di chuyển đơn bước kết hợp với đánh cầu thấp thuận và trái tay.

- Thực hiện được kỉ thuật dẫn bóng đá bóng bằng lòng bàn chân.

- Phát triển khả năng khéo léo,vận dụng tốt vào tập luyện và thi đấu,năng lực phối hợp vận động.

 3. Thái độ:

- Tích cực trong luyện tập, xây dựng ý thức tự giác,hình thành ý thức tổ chức kỉ luật.

II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Trực quan + thực hành

III/ CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Giáo án, sổ điểm, còi, Vợt cầu lông

2. Học sinh: Trang phục, Vợt cầu lông 01Chiếc/em, cầu 01ch/2em. Bóng đá 10 quả.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 22: Cầu lông - Bóng đá - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD&ĐT QUẢNGTRỊ GIÁO VIÊN: NGUYỄN THẠNH TRƯỜNG THPT ĐAKRÔNG Ngày soạn: 07/11/2009 Ngày giảng: 10/11/2009 Tiết theo PPCT số:22 Tên bài dạy: CẦU LÔNG- BÓNG ĐÁ I/ Mục Tiêu 1. Kiến thức: + Cầu Lông - Nhằm giúp HS ôn lại các kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến, lùi phải), kết hợp đánh cầu thấp thuận tay trong môn cầu lông và học mới kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến lùi Phải), kết hợp đánh cầu thấp trái tay. - Ôn mô phỏng động tác di chuyển đơn bước và thưc hiện bài tập đánh cầu có người phục vụ. + Bóng đá -Ôn kỉ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân, học mới kỷ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. 2. Kỷ năng: - HS biết và thực hiện cơ bản tốt kỉ thuật di chuyển đơn bước kết hợp với đánh cầu thấp thuận và trái tay. - Thực hiện được kỉ thuật dẫn bóng đá bóng bằng lòng bàn chân. - Phát triển khả năng khéo léo,vận dụng tốt vào tập luyện và thi đấu,năng lực phối hợp vận động. 3. Thái độ: - Tích cực trong luyện tập, xây dựng ý thức tự giác,hình thành ý thức tổ chức kỉ luật. II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Trực quan + thực hành III/ CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án, sổ điểm, còi, Vợt cầu lông Học sinh: Trang phục, Vợt cầu lông 01Chiếc/em, cầu 01ch/2em. Bóng đá 10 quả. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội Dung Định Lượng Phương Pháp - Tổ Chức ( Hoạt Động Của GV – HS ) I - Phần Mở Đầu 1.Nhận Lớp - Nhận lớp kiểm tra sỉ số. => Thăm hỏi HS trong lớp 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học -Giáo viên phổ nội dung yêu cầu buổi học. 3.Khởi động: - Khởi động chung: +Xoay các khớp cổ, tay, vai, hông, gối, . - Khởi động Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, khởi động có vợt, . 4 - 5ph 2 x 8 nhịp - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ÿ x x x x x x x x x p GV - Lớp trưởng điều khiển lớp khởi đông theo mô hình đội hình giản cách trên. - GV quan sát nhắc nhỡ chung II - Phần Cơ Bản 1./bài mới a/ Cầu Lông (nhóm 1) v Ôn kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến, lùi phải), kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay. Ø Di chuyển đơn bước(tiến, lùi phải) có tác dụng đỡ cầu gần người phía bên phải. vBài tập đánh cầu có người phục vụ, đánh cầu cho người cùng cặp v Học mới kĩ thuật di chuyển đơn bước (tiến, lùi phải), kết hợp với đánh cầu thấp trái tay. b/ Bóng Đá (nhóm 2) v Ôn kỉ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân v Học mới kỉ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân Chuẩn bị chạy đà Đặt chân trụ và vung chân lăng Đá bóng. Kết thúc Củng cố: -Giáo viên củng cố kỉ thuật di chuyển đơn bước (Tiến ,lùi phải) kết hợp đánh cầu thấp thuận,trái tay. 4. Thả lỏng: -Rủ nhẹ toàn thân ,hồi phục tích cực. 28 – 30 phút 15 phút 10 phút 5 phút - Chia lớp thành hai nhóm tập luyện (Tổ1,2).(Tổ3,4) v Cả nhóm ôn lại các kĩ thuật di chuyển đã học ở tiết trước rồi chia nhóm thành nhiều cặp để thực hiện( mỗi nhóm có 2 HS tập ) => GV phân tích thị phạm mẫu 1 – 2 lần rồi cho HS thực hiện kỉ thuật. => GV quan sát sửa sai động tác. - GV hướng dẫn lại kỉ thuật - Tổ chức ôn luyện kỉ thuật củ bằng phương pháp trò chơi( Dẫn bóng tiếp sức), chia nhóm thành 3 đội chơi. Yêu cầu dẫn bóng đúng kỉ thuật. GV phân tích thị phạm mẫu, hướng dẫn tổ chức thực hiện. HS thực hiện theo PP luân phiên. + Hết thời gian quy định GV dùng tính hiệu còi cho 2 nhóm đổi nội dung và địa điểm luyện tập - Gv gọi 2 HS lên thực hiện lại 2 kỉ thuật và củng cố chung cho cả lớp - Tổ chức thả lỏng đồng loạt. - HS thực hiện hồi tỉnh. 3 - Phần Kết Thúc - Nhận xét chung giờ học. - Đánh giá năng lực thực hiện bài tập của học sinh. - Dặn dò bài tập về nhà cho học sinh. -Nhắc nhở giờ học sau. - Thu gom dụng cụ, vệ sinh sân bải. - Xuống lớp. 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ÿ x x x x x x x x x p GV - GV nhận xét tiết học và chỉ ra những sai sót mà HS mắc phải nhiều - HS chú ý lắng nghe. - Cả lớp giải tán

File đính kèm:

  • docCau Long Bong da.doc