Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: TDNĐ - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2013-2014 - Châu Đức Quang

B. MỤC TIÊU:

 1). Kiến thức: - Bước đầu tiếp xúc, làm quen một số động tác thể dục nhịp điêu, ôn lại một số động tác bộ trợ cho kĩ thuật chạy tiếp sức đã học ở lớp 11.

 2)Kỹ năng: - Hình thành cơ bả đúng kĩ năng bài tdnd, lấy lại cảm giác định hình tương đối dúng kĩ thuật xuất phát, phối hợp trao nhận tín gậy.

 3). Giáo dục: - Tính tập thể, lòng say mê, tính kĩ luật, an toàn, nghiêm túc trong tập luyện.

 C. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1). Địa điểm: - Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm.

 2). Phương tiện:

 + Giáo viện chuẩn bị: - Giáo án số 2.

 - 3-4 bộ bàn đạp xuật phát,

 - Một số lá cớ làm mốc báo hiệu, còi tranh ảnh minh họa v.v

 - Trang phục đúng tác phong

 + Học sinh chuẩn bị: - Ghế cho giáo viên ngồi.

 - 20 - 25 tín gậy

 - Trang phục lên lớp gọn gàng, có dày ba ta.

 - Chuẩn bị sức khoẻ tốt, tiếp thu kiến thức bài học.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: TDNĐ - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2013-2014 - Châu Đức Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/08/2013 Người dạy: Châu Đức Quang Ngày dạy: 20/08/2013 Trường THPT- QH3 Giáo án số: 02 a. tên bai: - TDND + Học : - Động tác 1-2(nữ); - Động tác 1-9 thể dục phát triển chung của (nam). - Chạy tiếp sức: + Ôn: - Một số động tác bộ trợ (XP thấp; XP cao, chạy tăng tốc - Trao - nhận tín gậy (tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm 2 người: số 1-2; số 2-3; số 3-4). - Chạy bền: + Trò chơi phát triển sức bền (giáo viên chon). b. Mục tiêu: 1). Kiến thức: - Bước đầu tiếp xúc, làm quen một số động tác thể dục nhịp điêu, ôn lại một số động tác bộ trợ cho kĩ thuật chạy tiếp sức đã học ở lớp 11. 2)Kỹ năng: - Hình thành cơ bả đúng kĩ năng bài tdnd, lấy lại cảm giác định hình tương đối dúng kĩ thuật xuất phát, phối hợp trao nhận tín gậy. 3). Giáo dục: - Tính tập thể, lòng say mê, tính kĩ luật, an toàn, nghiêm túc trong tập luyện. C. Địa điểm - Phương tiện. 1). Địa điểm: - Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm. 2). Phương tiện: + Giáo viện chuẩn bị: - Giáo án số 2. - 3-4 bộ bàn đạp xuật phát, - Một số lá cớ làm mốc báo hiệu, còi tranh ảnh minh họa v.v - Trang phục đúng tác phong + Học sinh chuẩn bị: - Ghế cho giáo viên ngồi. - 20 - 25 tín gậy - Trang phục lên lớp gọn gàng, có dày ba ta. - Chuẩn bị sức khoẻ tốt, tiếp thu kiến thức bài học. D. Tiến trình giảng dạy. Nội dung bài học KL TG Phương pháp tổ chức I - Phần mở đâu: 1. Nhận lớp: - Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân. - ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau). - Bước nhỏ tại chỗ, nâng cao đùi, đá lòng trong, má ngoài. + Khởi động chuyên môn: - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng chân ra sau. - Chạy đạp sau. - Chạy tăng tốc. 8ph 1ph 7ph 2x8 2x8 2x8 1L-20m “ “ “ “ - ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ. - GV: Chúc lại cả lớp khoẻ. - ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau hơn 1 sải tay. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Khởi động chuyên môn 4 hàng ngang vuông góc. (hs) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(2) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(1) (3) (4) Œ Œ Œ Œ Œ ™ỗ ỗ ™ỗ ỗ › ™ỗ ỗ gv š ™ỗ ỗ - GV : điều hành lớp khởi động, nhắc nhở hs khởi động tích cự. - HS: tiến hành khởi động nghiêm túc. II. Phần cơ bản: Thể dục nhịp điệu. Học:. Động tác 1-2 (nữ), Động tác 1-9 bài thể dục liên hoàn (nam). + Các động tác thể nhịp điệu của nư - Động tác 1: Động tác tay - Động tác 2: Động tác thân mình Thực hiện 2x8N *) Yêu cầu: Thực hiện đơn lẽ từng động tác, phối hợp các nhịp của từng động tác nhịp nhàng. - Tập ghép các động tác lại. + Bài thể dục liên hoàn 1 - 9 (nam). *) Y/c: Tập châm : tập theo nhóm đồng loạt và nhóm nhỏ sữa sai, 2. Chạy tiếp sức: + Ôn: + Một số động tác bộ trợ. - Xuất phát thấp với bàn đạpchạy tăng tốc độ đoạn 30m. - Xuất phát cao chạy tăng tốc độ 20m. + Tập kĩ thuật trao nhận tín gậy - Tập xuật phát thấp của người số 1 cầm tín gậy xuật phát với bàn đạp phối hợp với số 2. - Số 2 xuật phát cao xác định mốc báo hiệu xuất phát nhận tín gậy phối hợp với số 3. - Số 3 phối hợp với số 4 tương tự. - Số 4 tập chạy nước rút về đích và tập đánh đích. *)> Y/c: phối hợp với tốc độ châm, thực hiện đúng kĩ thuật trao và nhận tín gậy, xác định chính xác mốc báo hiệu. + Cũng cố nội dung cơ bản bài học. - Kĩ thuật bài thể dục nhịp điệu. - Kĩ thuật phối hợp trao nhận tín gậy. Những sai sót thường mắc khi thực hiện kĩ thuật động tác. Cách khắc phục sai sót. 2>. Chạy Bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Đối tượng sức khoẻ tốt. Đối tượng sức khoẻ trung bình. Đối tượng sức khoẻ yếu, bệnh tật. Nam thực hiên Nữ thực hiên + Yêu cầu: Phối hợp thở nhịp nhàng với các bước chạy, Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật. 32phut 13phut (1x8N) (2x4N). 13ph 5phut 2-3v 1-2v - Lớp tập trung. - VG: giới thiệu, giảng giải và làm mẫu kĩ thuật động tác. + Đội hình tập thể dục nhịp điệu chia thành 2 nhóm (nam , nữ riêng). ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (nhóm nữ) (gv). - GV: Giới thiệu, và phân tích, làm mẫu kĩ thuật động tác cho nam. - HS: quan sát thực hiện chậm theo Gv. - Đội hình luyện tập 2 hàng ngang giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (nhóm nam) (gv). - Từng hàng ngang thực hiện theo sự hướng dẫn của GV. - HS: tiến hành luyện tập. - GV: điều hành quan sát và sửa sai. - GV; giới thiệu phân tích y/c nôi dung và phương pháp tập luyện. - Đội hình tập luyện theo nhóm đa chon 2 người. - HS: tiến hành luyện tập. - GV: điều hành quan sát và sửa sai. - HS: tiến hành luyện tập theo y/c. - GV: điều hành quan sát và sửa sai. - Lớp dồn hang. - GV: gọi 1-2 nhóm hs lên thực hiện lại kĩ thuật - GV: quan sát, hệ thống lại động tác. - GV: phân chia nhóm, đưa nội dung và phương pháp luyện tập. - Tổ chức tập luyện. Chạy xung quanh sân vận động. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ™ ỗ ỗŒ gv › ỗ ỗ š ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ - Học sinh kiến tập quan sát, và rút kinh nghiệm cho mình. - Những HS bệnh nặng được miễn nội dung này. III - Phần kết thúc: 1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai. + Gập thân đấm lưng. 2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học. 3). Ra bài tập về nhà: - Ôn bài thể dục nhịp điệu. - Phối hợp trao nhận gậy, tập tăng tốc độ 4). Xuống lớp: 5phút - Đh:Thả lỏng thành vòng tròn giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ™ ỗ ỗŒ gv › ỗ ỗ š ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ - Gv: Điều khiển lớp thả lỏng - Đh: Lớp dồn hàng hình cánh cung. - Gv: Nhận xét chung tiết học. - Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà. - Gv: Hô cả lớp nghiêm, giải tán. - Hs: Đáp khoẻ, vỗ tay lớn. 5.Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docGiao an so 2.doc