Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: Tập luyện Thể dục thể thao và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe

1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT

2/Nội dung:

Lý thuyết : Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe (nội dung 2,3).

 3/Mục tiêu:

- HS biết một số hình thức, phương pháp cơ bản để tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe.

- HS biết vận dụng những hiểu biết trên để rèn luyện sức khỏe.

4/Yêu cầu:. - HS chú ý ghi chép đầy đủ nội dung bài học

5/Thời gian: 45 phút.

6/Địa điểm và dụng cụ:

 Phòng học THPT TRƯỜNG CHINH

 Giáo án,.trang phục thể thao

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: Tập luyện Thể dục thể thao và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT ĐĂKLĂK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TUẦN:1 GIÁO ÁN SỐ: 2 Lý thuyết : Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe (nội dung 2,3). 1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT 2/Nội dung: Lý thuyết : Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe (nội dung 2,3). 3/Mục tiêu: - HS biết một số hình thức, phương pháp cơ bản để tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe. - HS biết vận dụng những hiểu biết trên để rèn luyện sức khỏe. 4/Yêu cầu:. - HS chú ý ghi chép đầy đủ nội dung bài học 5/Thời gian: 45 phút. 6/Địa điểm và dụng cụ: Phòng học THPT TRƯỜNG CHINH Giáo án,.trang phục thể thao HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ 2. Sử dụng các yếu tố thiên nhiên và vệ sinh môi trường để rèn luyện sức khỏe. 3. Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập luyện và vệ sinh môi trường: 2. Sử dụng các yếu tố thiên nhiên và vệ sinh môi trường để rèn luyện sức khỏe a. Rèn luyện sức khỏe bằng không khí: - lưu ý khi tiến hành rèn luyện sức khỏe bằng không khí: + Tập những nơi không khí trong lành, thoáng mát, không nắng chói, không có gió lùa. Thời gian tập tốt nhất là lúc sáng sớm mùa hè và từ 9 đến 14 giờ (mùa đông) + Mặc áo quần mỏng để tập. + Thời gian tập 10-15 phút sau đó tăng dần lên. + Vào mùa đông nên thực hiện trong nhà nơi có không khí lưu thông. + khi rèn luyện nếu có cảm giác nổi gai ốc, rét run cần dừng lại. Không tắm không khí trong những ngày mưa phùn, giá lạnh, gió mùa đông bắc. b. Rèn luyện sức khỏe bằng nước: -RLSK bằng nước gồm : Chà xát cơ thể bằng khăn ướt, tắm nước (hoặc tắm hơi và bơi lội) - Lưu ý: + Cần chà xát trước tiên từ chân, đùi rồi đến tay, sau đó đến ngực , đầu... chà xát đến đâu lau khô đến đấy rồi mặc ấm. + Dội nước và tắm là PP rèn luyện khá tốt nên thực hiện nơi kín gió. + RLSK với nước tốt nhất thực hiện vào mùa hè vào lúc sáng sớm sau khi đã tật TDVS. + Tuyệt đối không được tắm nước lạnh ngay sau khi hoạt động vận động căng thẳng. + Khi bơi để RLSK cần chú ý nguyên tắc vừa sức với lứa tuổi và giới tính. c. Rèn luyện sức khỏe bằng ánh nắng (tắm nắng): "Tắm nắng" là một hình thức để RLSK và chữa bệnh. khi sử dụng hình thức này cần lưu ý: + Nằm sấp (hoặc ngửa) mình để trần và có mũ, nón che mặt hoặc gáy, nên đeo kính màu để bảo vệ mắt. + Thực hiện vào lúc mặt trời chiếu không gay gắt mùa hè trước 8 giờ và sau 16 giờ. Mùa đông sau 9 giờ đến 14 giờ + Thời gian 1 lần tắm nắng phải tăng dần. Mới tập 5-10 phút sau đó tăng lên đến 30-40 phút thì dừng lại. sau khi tắm nắng cần nghỉ để trạng thái cơ thể về trạng thái bình thường mới làm vệ sinh cá nhân. + Cơ thể không khỏe thì không được tắm nắng . + Không tắm nắng quá nhiều làm cơ thể bị say nắng. 3. Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập luyện và vệ sinh môi trường: a. Vệ sinh cá nhân: b. vệ sinh tập luyện: c. vệ sinh môi trường:

File đính kèm:

  • doclop 10tiet 2.doc
Giáo án liên quan