1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn động tác 1 – 13
Học mới : Động tác 14 =>16
Chạy bền: Chạy chậm kết hợp tăng tốc độ 500- 1500m.
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
SVĐ trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi, máy nhạc ,trang phục thể thao
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 14: Thể dục nhịp điệu - Chạy bền - Trường THPT Trường Chinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT ĐĂKLĂK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TUẦN:7
GIÁO ÁN SỐ: 14
THỀ DỤC NHỊP ĐIỆU + CHẠY BỀN
1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn động tác 1 – 13
Học mới : Động tác 14 =>16
Chạy bền: Chạy chậm kết hợp tăng tốc độ 500- 1500m.
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
SVĐ trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi, máy nhạc ,trang phục thể thao
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
Nhận lớp, điểm danh.
Phổ biến nội dung học.
+ TDNĐ: Ôn động tác 1-13
Học mới : Động tác 14 =>16
+Chạy bền: Chạy chậm kết hợp tăng tốc độ 500- 1500m
a/ Khởi động chung:
Học sinh thực hiện các động tác:
+Quay cổ tay cổ chân, khớp gối, hông, khuỷu tay, cánh tay, khớp cổ.
+Tay ngực, tay vai, lườn, vặn mình, lưng bụng, ép ngang, ép dọc, toàn thân.
b/ Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ: 20m
+ Chạy nâng cao đùi: 20m
+ Chạy đạp sau :20m
6-8 P
2 x 8 nhịp
2 lần
Tập hợp học sinh 4 hàng ngang trật tự, ổn định.
Khởi động đội hình giãn cách ,hàng thứ 2,4 sang trái một bước, cán sự cho lớp.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
x x x x x x ð
x x x x x x ð
x x x x x x ð
x x x x x x ð
II /PHẦN CƠ BẢN:
1.TDNĐ:
a.Ôn ( động tác 1-13)
Tập liên kết các động tác. Sau đó chia 4 nhóm để tập luyện.
b.Học mới :
Động tác 14:Đứng kiễng gót (4x8n)
Động tác 15:Bật nhảy kết hợp với đá chân (4x8n)
Động tác 16: Phối hợp và kết thúc (4x8n)
2.CHẠY BỀN:
- Chạy chậm kết hợp tăng tốc độ 500- 1500m
+ Chia lớp thành 4 tổ, mỗi tổ 10 – 15 HS. Yêu cầu cố gắng duy trì chạy hết cự ly. Trong quá trình chạy lúc nhanh lúc chạy chậm trong khoảng (60-100m) và biết phối hợp với thở.
28-30p
5-8p
10 phút
10 phút
2-5 lần
4x8n
2-4 lần
4 vòng
Giáo viên quan sát sửa sai.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
Tập với nhạc.HS tập luyện, giáo viên nhắc nhở sửa sai.
GV làm mẫu phân tích, HS quan sát để nắm được khái quát động tác.
Giảng dạy động tác theo 3 bước:
+ Tập phần chân.
+ Tập phần tay.
+ Tay chân kết hợp.
Học sinh tập luyện giáo viên quan sát sửa sai.
Sau khi hoàn thành hết cự ly giáo viên nhắc nhở hs đi bộ thả lỏng hồi tỉnh.
Lưu ý : không cho hoc sinh ngồi xuống khi mới chạy về đích.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Thả lỏng – hồi tỉnh.
Nhận xét buổi tập.
Phổ biến nội dung giáo án sau.
Xuống lớp.
5 phút
Lớp tập họp thành 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
File đính kèm:
- lop 10tiet 14.doc