I/ Mục tiêu:
 1.Kiến thức:
 - Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
 - Biết cách đập cầu.
 - Học chiến thuật cơ bản trong chạy bền.
 2.Kỹ năng:
 - Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập. 
 - Biết vận dụng chiến thuật cơ bản của chạy bền vào trong thi đấu.
 3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
- Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
- Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
 III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 459 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 10: Cầu lông + Chạy bền - Năm học 2011-2012 - Trần Phước Đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT TĨNH QUẢNG NAM	GIÁO ÁN 10
 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu	 Tiết ppct : 50
Ngày thực hiện : 28/02/2012
Lớp : 10T1. Tiết : 10
Ngày biên soạn : 25/02/2012
 TÊN BÀI:
CẦU LÔNG 7 + CHẠY BỀN 7
 NỘI DUNG:
* CL 7 : - Phát cầu thấp - gần thuận tay. Đập cầu. 
* CB 7: - Luyện tập chạy bền.
 I/ Mục tiêu:
 1.Kiến thức:
 - Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
 - Biết cách đập cầu.
 - Học chiến thuật cơ bản trong chạy bền.
 2.Kỹ năng:
 - Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập. 
 - Biết vận dụng chiến thuật cơ bản của chạy bền vào trong thi đấu.
 3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
 III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần – Nội dung
 Định lượng
Phương pháp – tổ chức
SL
TG
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
 1/ Nhận lớp:
 - Kiểm tra sĩ số , hỏi thăm các em về tình hình sức khỏe.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung và yêu cầu tiết học.
 2/Kiểm tra bài cũ: kt 1-2 hs.
 - Thực hiện KT phát cầu thấp - gần thuận tay ?
3/ Khởi động:
 a. Khởi động chung:	
 - Bài thể dục phát triển chung. 
 - Xoay các khớp cổ chân – cổ tay, xoay khủy tay, vai, hông, gối.
 - Ép dây chằng: ngang, dọc.
 b.Khởi động chuyên môn: cầu lông
2lx8n
2l
2lx8n
2-4l
10[P]
2p
2p
6p
- Giáo viên làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp một cánh tay, giãn cách một khuỷu tay. 
 (GV)
  
 
 
 
 * Đội hình kiểm tra bài cũ:
	(GV)
 
 ( Hai hàng đầu ngồi xuống )
.
 * Đội hình khởi động:
 (GV) 
         
        
         
         
 II. PHẦN CƠ BẢN:
 1. Cầu lông:
 a. Ôn KT phát cầu thấp - gần thuận tay:
+ BT1: Từng đôi luân phiên phát cầu thấp - gần thuận tay (không lưới ).
 + BT2: Từng đôi luân phiên phát cầu thấp - gần thuận tay (có lưới).
 b. Đấu tập:
 + Thực hiện đúng KT khi phát cầu.
 + Thực hiện đập cầu
* Củng cố: KT phát cầu thấp - gần thuận tay . 
2. Chạy bền:
 + Nữ: 500m
 + Nam: 800m
10-15l
10-15l
30[p]
20p
(12p)
(8p)
10p
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập. Chia lớp thành 2 nhóm (Nam - Nữ), sau khoảng 6 phút hoán đổi nội dung tập luyện:
+ Nam: Nam phát cầu (có lưới).
 + Nữ: phát cầu(không lưới).
* ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
(3-5m) 	
 (GV)
	 (3-5m) 
 ( GV điều khiển và sữa chữa KT động tác cho hoc sinh)
- Gọi 1-2 hs thực hiên KT phát cầu thấp - gần thuận tay cho lớp xem, sau đó GV nhận xét chỉ ra những cái được và chưa được cho cả lớp biết thấy.
 (GV)
  
 
 
 
* Cho hs chạy theo nhóm: 
 + Nữ chạy trước.
 + Nam chạy sau.
 Sân chạy bền:
  
 III. PHẦN KẾT THÚC
Hồi tĩnh: 
Đi bộ và hít thở sâu.
Tại chổ thả lỏng tay, chân.
 2. Nhận xét:
 3. Giao bài tập về nhà.
 - Ôn kỹ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
 - Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
 4. Thủ tục xuống lớp.
 GV hô “rèn luyện” hs hô “khõe”.
5[p]
- Người trực ban hướng dẫn thực hiện động tác thả lỏng theo đội hình vòng tròn . 
 ê
 ê
- Sử dụng đội hình nhận lớp để nhận xét và giao bài tập về nhà.
- Nêu ưu – khuyết điểm và biện pháp khắc phục.
(GV)
  
 GIAO SINH TT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Nguyễn Xuân Trịnh Trần Phước Đức 
            File đính kèm:
 the duc 10 cau long.doc the duc 10 cau long.doc