I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
- Biết cách đập cầu.
- Học chiến thuật cơ bản trong chạy bền.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập.
- Biết vận dụng chiến thuật cơ bản của chạy bền vào trong thi đấu.
3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
- Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
- Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 10: Cầu lông + Chạy bền - Năm học 2011-2012 - Trần Phước Đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT TĨNH QUẢNG NAM GIÁO ÁN 10
Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu Tiết ppct : 50
Ngày thực hiện : 28/02/2012
Lớp : 10T1. Tiết : 10
Ngày biên soạn : 25/02/2012
TÊN BÀI:
CẦU LÔNG 7 + CHẠY BỀN 7
NỘI DUNG:
* CL 7 : - Phát cầu thấp - gần thuận tay. Đập cầu.
* CB 7: - Luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
- Biết cách đập cầu.
- Học chiến thuật cơ bản trong chạy bền.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập.
- Biết vận dụng chiến thuật cơ bản của chạy bền vào trong thi đấu.
3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần – Nội dung
Định lượng
Phương pháp – tổ chức
SL
TG
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1/ Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số , hỏi thăm các em về tình hình sức khỏe.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung và yêu cầu tiết học.
2/Kiểm tra bài cũ: kt 1-2 hs.
- Thực hiện KT phát cầu thấp - gần thuận tay ?
3/ Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp cổ chân – cổ tay, xoay khủy tay, vai, hông, gối.
- Ép dây chằng: ngang, dọc.
b.Khởi động chuyên môn: cầu lông
2lx8n
2l
2lx8n
2-4l
10[P]
2p
2p
6p
- Giáo viên làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp một cánh tay, giãn cách một khuỷu tay.
(GV)
* Đội hình kiểm tra bài cũ:
(GV)
( Hai hàng đầu ngồi xuống )
.
* Đội hình khởi động:
(GV)
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Cầu lông:
a. Ôn KT phát cầu thấp - gần thuận tay:
+ BT1: Từng đôi luân phiên phát cầu thấp - gần thuận tay (không lưới ).
+ BT2: Từng đôi luân phiên phát cầu thấp - gần thuận tay (có lưới).
b. Đấu tập:
+ Thực hiện đúng KT khi phát cầu.
+ Thực hiện đập cầu
* Củng cố: KT phát cầu thấp - gần thuận tay .
2. Chạy bền:
+ Nữ: 500m
+ Nam: 800m
10-15l
10-15l
30[p]
20p
(12p)
(8p)
10p
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập. Chia lớp thành 2 nhóm (Nam - Nữ), sau khoảng 6 phút hoán đổi nội dung tập luyện:
+ Nam: Nam phát cầu (có lưới).
+ Nữ: phát cầu(không lưới).
* ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
(3-5m)
(GV)
(3-5m)
( GV điều khiển và sữa chữa KT động tác cho hoc sinh)
- Gọi 1-2 hs thực hiên KT phát cầu thấp - gần thuận tay cho lớp xem, sau đó GV nhận xét chỉ ra những cái được và chưa được cho cả lớp biết thấy.
(GV)
* Cho hs chạy theo nhóm:
+ Nữ chạy trước.
+ Nam chạy sau.
Sân chạy bền:
III. PHẦN KẾT THÚC
Hồi tĩnh:
Đi bộ và hít thở sâu.
Tại chổ thả lỏng tay, chân.
2. Nhận xét:
3. Giao bài tập về nhà.
- Ôn kỹ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4. Thủ tục xuống lớp.
GV hô “rèn luyện” hs hô “khõe”.
5[p]
- Người trực ban hướng dẫn thực hiện động tác thả lỏng theo đội hình vòng tròn .
ê
ê
- Sử dụng đội hình nhận lớp để nhận xét và giao bài tập về nhà.
- Nêu ưu – khuyết điểm và biện pháp khắc phục.
(GV)
GIAO SINH TT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Nguyễn Xuân Trịnh Trần Phước Đức
File đính kèm:
- the duc 10 cau long.doc