I. Mục tiêu :
1. Cầu lông
- Học : Giới thiệu về môn cầu lông
Các tư thế chuẩn bị cơ bản , cách cầm vợt , cầm cầu
Một số trò chơi xây dựng cảm giác cầu do GV chọn
Yêu cầu : HS nắm đượcnội dung học môn cầu lông của lớp 10 , nắm được tư thế chuẩn bị cơ bản trong cầu lông và cách cầm vợt ,cầm cầu đúng , biết cách thực hiện
- Nhảy xa : Luyện một số bài tập phát triển sức mạnh . Yêu cầu học sinh thực hiện đủ số lần quy đinh và đảm bảo LVĐ mà gv đã quy định
II. Địa điểm, phương tiện
- Trên sân vận động đã quy định , vệ sinh an toàn nơi tập
- Gv chuẩn bị một vợt cầu lông và 1 quả cầu , sân tập , hố nhảy , xẻng thanh gạt cát, còi , thước mét . HS mỗi hs một vợt ,2 hs một quả cầu
III. Tiến trình lên lớp
60 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, chạy 15 – 20m
- Chạy lặp lại các giai đoạn 30 - 60 với tốc độ gần tối đa.
động tác : suất phát cao, tăng tốc tộ nhịp nhàng, tới gần tốc độ tối thì duy trì tốc độ đó cho tới hết cự li. Chú ý thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng. Do việc chỉ dùng gần hết sức nên cần phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể và thở nhịp nhàng, thoải mái. Thực hiện 2 đến 4 lần 30 - 60m nghỉ giữa 3 - 5 phút.
Trò chơi “ Bắt chiếc”
Mđ:Cho học sinh rèn luyện tính nhanh nhẹn, tinh thần tập trung
Yêu cầu : Nhiệt tình, tự giác, thực hiện nghiêm túc
Nội dung: Khi người chỉ huy làm cử động gì thì cả lớp sẽ làm theo y nh vậy. Nếu ai lầm sai với khẩu lệnh thì sẽ phải thực hiện thể lực chống đẩy
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Yêu cầu : chạy 80% sức , Chạy bớc sải dài hít thở sâu
III Kết thúc
Tập trung lớp, thả lỏng
GV nhận xét giờ học. Về nhà luyện tập thêm thể lực
2*8
4*8
N6v
Nữ 3v
2’
5’
2’
10’
15’
12’
10’
6’
Lớp trưởng tập trung, báo cáo sĩ số lớp
ĐH giãn cách so le
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
GV(LT)
Các bài tập đã được ôn tập và đã học
Toàn lớp thực hiện theo nhịp đếm của lớp trưởng
GV quan sát và sửa chữa những động tác còn cho đúng
GV làm mẫu 1 lần hoàn chỉnh.
-Phân tích kỹ thuật.
-Học sinh thực hiện thử.
-GV củng cố và thực hiện lại rồi sau đó học sinh thực hiện.
Toàn lớp thực hiện đồng loạt cả lớp theo sự hướng dẫn của gv
- Gv nêu bài tập thực hiện nhanh, chậm, phân tích động tác. tập hoàn chỉnh động tác.
- H/s chú ý nghe và nhìn hình thàng động tác ở đội hìng.
- Gv tổ chức cho học ở đội hình
xxxx x x xx
xxxx x x x x
xxxx x x xx
xxxx x x xx
Toàn lớp thành một vòng tròn khép kín. Vừa đi vừa thực hiện theo từng cử động của ngời chỉ huy
VD: Người chỉ huy hô “ gà bay” thì cả lớp làm động tác bay của gà hoặc hô chim bay thì cũng làm động tác bay
Nếu người chỉ huy hô “ Bà bay” thì sẽ không thực hiện , nếu ai thực hiện sẽ bị ph
Chạy theo địa hình vòng tròn trên sân và thực hiện đồng loạt cả lớp
ĐH xuống lớp
GV
**********
**********
**********
**********
Tiết 22( Tiết 6 PPCT ) soạn ngày..tháng...năm 2007
Bài : Bài thể dục + chạy ngắn + chạy bền
I. Mục tiêu
- Tổ chức cho học sinh ôn động tác 1-10 ( bài TDNĐ cho nam, nữ) Y/c học sinh thuộc 10 động tác, động tác tương đối, động tác tương đối đều và đẹp
- Học động tác 11-13( bài TDNĐ cho nam, nữ) . Yêu cầu nắm và biết thực hiện động tác
- Tổ chức cho học sinh ôn tập và phối hợp kỹ thuật chạy giữa quãng , kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao sau xuấn phát . Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện bài tập
- Trò chơi phát triển sức nhanh "Bắt chiếc". Yêu cầu : Nghiêm túc thực hiên trò chơi
- Tổ chức cho học sinh luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, để tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt mỏi. Y/c tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt mỏi. Y/c học sinh chạy hết cự ly
- Đảm bảo an toàn khi tập luyện trong giờ
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa điểm- sân thể dục
Phương tiện-100% h/s có giầy pata đường chạy 100m
III. Tiến trình lên lớp
Nội dung
k.Lượng
Phương pháp tổ chức GD
SL
TG
I. Mở đầu
ổn định tổ chức lớp
Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động
a.Khởi động chung
Tập bài TD phát triển chung tay không 8 đt.
Xoay các khớp, ép dẻo
b.Khởi động chuyên môn
Chạy bước nhỏ
chạy nâng cao đùi tại chỗ
Chạy lăng chân sau
Chạy đạp sau
Chạy tăng tốc độ
II. Cơ bản
- Ôn các động tác đã học.
Từ 1 đến 10
- Học động tác 11-13
Nội dung sách GK 10
2. Chạy ngắn :
- Thực hiện kĩ thuật sau các lệnh ( vào chỗ ), ( sãn sàng) và ( chạy)
- Xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15 – 20m
- Chạy lặp lại các giai đoạn 30 - 60 với tốc độ gần tối đa.
động tác : suất phát cao, tăng tốc tộ nhịp nhàng, tới gần tốc độ tối thì duy trì tốc độ đó cho tới hết cự li. Chú ý thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng. Do việc chỉ dùng gần hết sức nên cần phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể và thở nhịp nhàng, thoải mái. Thực hiện 2 đến 4 lần 30 - 60m nghỉ giữa 3 - 5 phút.
Trò chơi “ Bắt chiếc”
Mđ:Cho học sinh rèn luyện tính nhanh nhẹn, tinh thần tập trung
Yêu cầu : Nhiệt tình, tự giác, thực hiện nghiêm túc
Nội dung: Khi người chỉ huy làm cử động gì thì cả lớp sẽ làm theo y nh vậy. Nếu ai lầm sai với khẩu lệnh thì sẽ phải thực hiện thể lực chống đẩy
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Yêu cầu : chạy 80% sức , Chạy bớc sải dài hít thở sâu
III Kết thúc
Tập trung lớp, thả lỏng
GV nhận xét giờ học. Về nhà luyện tập các nội dung đã học
2*8
4*8
N7v
Nữ 4v
2’
5’
2’
10’
15’
12’
10’
6’
Lớp trưởng tập trung, báo cáo sĩ số lớp
ĐH giãn cách so le
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
GV(LT)
Các bài tập đã được ôn tập và đã học
Toàn lớp thực hiện theo nhịp đếm của lớp trưởng
GV quan sát và sửa chữa những động tác còn cho đúng
- Gv nêu bài tập h/s chú ý
nghe và tập động tác ở đội hình
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Gv vừa hô vừa thực hiện
động tác và chỉnh sửa cho h/s.
-GV củng cố và thực hiện lại rồi sau đó học sinh thực hiện.
GV làm mẫu từng động tác và phân tích. Sau đó cho học sinh thực hiện để hs có thể thuộc luôn động tác theo nhịp hô của gv
GV chia lớp thàng 2 nhóm 1nam thực hiên trước 1 nữ thực hiện sau tuỳ theo khả năng của học sinh để thực hiện theo thời gian giài hay ngắn
- Gv nêu bài tập thực hiện nhanh, chậm, phân tích động tác. tập hoàn chỉnh động tác.
- H/s chú ý nghe và nhìn hình thàng động tác ở đội hìng.
- Gv tổ chức cho học ở đội hình
xxxx x x xx
xxxx x x x x
xxxx x x xx
xxxx x x xx
Toàn lớp thành một vòng tròn khép kín. Vừa đi vừa thực hiện theo từng cử động của ngời chỉ huy
VD: Người chỉ huy hô “ gà bay” thì cả lớp làm động tác bay của gà hoặc hô chim bay thì cũng làm động tác bay
Nếu người chỉ huy hô “ Bà bay” thì sẽ không thực hiện , nếu ai thực hiện sẽ bị ph
Chạy theo địa hình vòng tròn trên sân và thực hiện đồng loạt cả lớp
ĐH xuống lớp
GV
**********
**********
**********
**********
Tiết 23( Tiết 7 PPCT ) soạn ngày..tháng...năm 2007
Bài : Bài thể dục + chạy ngắn + chạy bền
I. Mục tiêu
- Tổ chức cho học sinh ôn động tác 11-13 ( bài TDNĐ cho nam, nữ) Y/c học sinh thuộc 3 động tác, động tác tương đối, động tác tương đối đều và đẹp
- Học động tác 14-16( bài TDNĐ cho nam, nữ) . Yêu cầu nắm và biết thực hiện động tác
- Tổ chức cho học sinh ôn tập và phối hợp kỹ thuật chạy giữa quãng , kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao sau xuấn phát . Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện bài tập
- Học kỹ thuật giai đoạn về đích. Yêu cầu học sinh nắm được giai đoạn kỹ thuật động tác và biết cách thực hiện nó
- Trò chơi phát triển sức nhanh "Bắt chiếc". Yêu cầu : Nghiêm túc thực hiên trò chơi
- Tổ chức cho học sinh luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, để tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt mỏi. Y/c tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt mỏi. Y/c học sinh chạy hết cự ly
- Đảm bảo an toàn khi tập luyện trong giờ
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa điểm- sân thể dục
Phương tiện-100% h/s có giầy pata đường chạy 100m
III. Tiến trình lên lớp
Nội dung
k.Lượng
Phương pháp tổ chức GD
SL
TG
I. Mở đầu
ổn định tổ chức lớp
Giáo viên nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động
a.Khởi động chung
Tập bài TD phát triển chung tay không 8 đt.
Xoay các khớp, ép dẻo
b.Khởi động chuyên môn
Chạy bước nhỏ
chạy nâng cao đùi tại chỗ
Chạy lăng chân sau
Chạy đạp sau
Chạy tăng tốc độ
II. Cơ bản
- Ôn các động tác đã học.
Từ 1 đến 10
- Học động tác 11-13
Nội dung sách GK 10
2. Chạy ngắn :
- Thực hiện kĩ thuật sau các lệnh ( vào chỗ ), ( sãn sàng) và ( chạy)
- Xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15 – 20m
- Chạy lặp lại các giai đoạn 30 - 60 với tốc độ gần tối đa.
động tác : suất phát cao, tăng tốc tộ nhịp nhàng, tới gần tốc độ tối thì duy trì tốc độ đó cho tới hết cự li. Chú ý thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng. Do việc chỉ dùng gần hết sức nên cần phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể và thở nhịp nhàng, thoải mái. Thực hiện 2 đến 4 lần 30 - 60m nghỉ giữa 3 - 5 phút.
Trò chơi “ Bắt chiếc”
Mđ:Cho học sinh rèn luyện tính nhanh nhẹn, tinh thần tập trung
Yêu cầu : Nhiệt tình, tự giác, thực hiện nghiêm túc
Nội dung: Khi người chỉ huy làm cử động gì thì cả lớp sẽ làm theo y nh vậy. Nếu ai lầm sai với khẩu lệnh thì sẽ phải thực hiện thể lực chống đẩy
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Yêu cầu : chạy 80% sức , Chạy bớc sải dài hít thở sâu
III Kết thúc
Tập trung lớp, thả lỏng
GV nhận xét giờ học. Về nhà luyện tập các nội dung đã học
2*8
4*8
N7v
Nữ 4v
2’
5’
2’
10’
15’
12’
10’
6’
Lớp trưởng tập trung, báo cáo sĩ số lớp
ĐH giãn cách so le
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
GV(LT)
Các bài tập đã được ôn tập và đã học
Toàn lớp thực hiện theo nhịp đếm của lớp trưởng
GV quan sát và sửa chữa những động tác còn cho đúng
- Gv nêu bài tập h/s chú ý
nghe và tập động tác ở đội hình
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Gv vừa hô vừa thực hiện
động tác và chỉnh sửa cho h/s.
-GV củng cố và thực hiện lại rồi sau đó học sinh thực hiện.
GV làm mẫu từng động tác và phân tích. Sau đó cho học sinh thực hiện để hs có thể thuộc luôn động tác theo nhịp hô của gv
GV chia lớp thàng 2 nhóm 1nam thực hiên trước 1 nữ thực hiện sau tuỳ theo khả năng của học sinh để thực hiện theo thời gian giài hay ngắn
- Gv nêu bài tập thực hiện nhanh, chậm, phân tích động tác. tập hoàn chỉnh động tác.
- H/s chú ý nghe và nhìn hình thàng động tác ở đội hìng.
- Gv tổ chức cho học ở đội hình
xxxx x x xx
xxxx x x x x
xxxx x x xx
xxxx x x xx
Toàn lớp thành một vòng tròn khép kín. Vừa đi vừa thực hiện theo từng cử động của ngời chỉ huy
VD: Người chỉ huy hô “ gà bay” thì cả lớp làm động tác bay của gà hoặc hô chim bay thì cũng làm động tác bay
Nếu người chỉ huy hô “ Bà bay” thì sẽ không thực hiện , nếu ai thực hiện sẽ bị ph
Chạy theo địa hình vòng tròn trên sân và thực hiện đồng loạt cả lớp
ĐH xuống lớp
GV
**********
**********
**********
**********
File đính kèm:
- Nhay xa - Caulong 10.doc