Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột

I/ MỤC TIÊU

Học xong bài học sinh:

- Giới thiệu cho học sinh nắm được nội dung, chương trình TD lớp 10.

- Biết một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và sử dụng các kiến thức về không khí, nước, ánh sáng để tập luyện TDTT và rèn luyện sức khoẻ.

- Biết vận dụng các kiến thức được học vào tập luyện hành ngày.

II/ PHƯƠNG TIỆN GIẢNG DẠY. ĐỊA ĐIỂM

1. Thiết bị giảng dạy:

 SGK - SGV - bài soạn

2. Địa điểm:

Tại phòng học

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

 

doc76 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân vận động. Tập bài thể dục phát triển chung 50 động tác liên hoàn. Khởi động các khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, gối, hông, vai ép dây chằng Khởi động các động tác bổ trợ cho chạy. II. Phần cơ bản 1. Chạy bền: * Ôn các giai đoạn kỹ thuật của chạy * Một số trò chơi phát triển sức bền. - Chạy tiếp sức. - Giành cờ (cướp cờ) - Người thừa thứ 3. * Luyện tập chạy bền: - Cách thở trong chạy bền. - Cách phân phối sức trong chạy bền. - Cách đánh tay và sải chân trong chạy bền. - Kỹ thuật chạy đường vòng. * Quá trình thả lỏng hồi tĩnh sau khi chạy bền. * Tổ chức luyện tập chạy bền 2. Củng cố thả lỏng Học sinh thả lỏng cơ bắp, bằng bài tập thả lỏng Giáo viên củng cố bài III. Phần kết thúc - ý thức giờ học - Đánh giá kết quả giờ học 8-12’ 1lần 1lần 4x8nhịp 25-27’ 1 lần 1 lần 5-8 lần 5-8 lần 1lần 1 lần 1 lần 5-7’ 1lần Đội hình tập trung xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV Đội hình khởi động XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX đội hình luyện tập chạy bền GV xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx Giáo viên củng cố những nội dung cơ bản mà học sinh vừa được học. Nhắc nhở việc luyện tập ở nhà và một số phương pháp tập ở nhà. Đội hình tập trung như đội hình tập trung ban đầu Giáo án số 35 Kiểm tra học kỳ I Ngày giảng: / / 201 Lớp: 10A7 I/ Mục tiêu Học xong bài học sinh: - Nắm chắc các giai đoạn kỹ thuật động tác chạy đồng thời nắm chắc cách phân phối sức trong quá trình chạy, cách thở, sải chân và cách đánh tay. Biết cách đánh giá và tự đánh giá biết thành tích của mình và của bạn, đồng thời có thể so sánh kết quả của mình và của bạn từ đó có thể rút ra được những bài học cho những lần tập luyện tiếp theo. Biết vận dụng các nội dung đã học vào tập luyện hàng ngày II/ Phương tiện giảng dạy. địa điểm 1. Thiết bị giảng dạy: SGK - SGV - bài soạn dụng cụ đồng hồ bấm giây. 2. Địa điểm: Tại sân trường trường THPT Liễn Sơn. III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung cơ bản Thời lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức Giáo viên nhận lớp, nắm tình trạng sức khoẻ của học sinh. Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học 2. Khởi động: Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân vận động. Tập bài thể dục phát triển chung Khởi động các khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, gối, hông, vai ép dây chằng Khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn II. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra Kiểm tra chạy bền (1500m-nam; 1000m – nữ) 2. Hình thức kiểm tra Kiểm tra đánh giá từng em một theo thang điểm 10. Thang điểm đánh giá: Điểm Nam Nữ 10 < 4’40’' 2’30’' 9 4’50’' 2’45’' 8 5’00’' 3’00’' 7 5’15’' 3’'15’' 6 5’30’' 3’30’' 5 5’45’' 3’45’' 4 6’00’' 4’00’' 3 6’15’' 4’15’' 2 6’30 4’30’' 1 Về đích 3. Tiến trình kiểm tra: Gọi tên theo danh sách đăng kí. 4. Củng cố thả lỏng Giáo viên củng cố nội dung cơ bản của bài. Cho học sinh thả lỏng cơ khớp bằng bài tập thả lỏng. III. Phần kết thúc - ý thức giờ học - Đánh giá kết quả giờ học 8-12’ 1lần 1lần 4x8nhịp 25-27’ 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 5-7’ 1lần Đội hình tập trung xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV Đội hình khởi động XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX đội hình luyện tập chạy bền GV xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx Giáo viên quan sát học sinh chạy và bấm thời gian cho học sinh chạy. Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra theo danh sách lớp. Đội hình tập trung như đội hình tập trung ban đầu Giáo án số 36 Kiểm tra học kỳ I Ngày giảng: / / 201 Lớp: 10A7 I/ Mục tiêu Học xong bài học sinh: - Nắm chắc các giai đoạn kỹ thuật động tác chạy đồng thời nắm chắc cách phân phối sức trong quá trình chạy, cách thở, sải chân và cách đánh tay. Biết cách đánh giá và tự đánh giá biết thành tích của mình và của bạn, đồng thời có thể so sánh kết quả của mình và của bạn từ đó có thể rút ra được những bài học cho những lần tập luyện tiếp theo. Biết vận dụng các nội dung đã học vào tập luyện hàng ngày II/ Phương tiện giảng dạy. địa điểm 1. Thiết bị giảng dạy: SGK - SGV - bài soạn dụng cụ đồng hồ bấm giây. 2. Địa điểm: Tại sân trường trường THPT Liễn Sơn. III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung cơ bản Thời lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức Giáo viên nhận lớp, nắm tình trạng sức khoẻ của học sinh. Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học 2. Khởi động: Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân vận động. Tập bài thể dục phát triển chung Khởi động các khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, gối, hông, vai ép dây chằng Khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn II. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra Kiểm tra chạy bền (1500m-nam; 1000m – nữ) 2. Hình thức kiểm tra Kiểm tra đánh giá từng em một theo thang điểm 10. Thang điểm đánh giá: Điểm Nam Nữ 10 < 4’40’' 2’30’' 9 4’50’' 2’45’' 8 5’00’' 3’00’' 7 5’15’' 3’'15’' 6 5’30’' 3’30’' 5 5’45’' 3’45’' 4 6’00’' 4’00’' 3 6’15’' 4’15’' 2 6’30 4’30’' 1 Về đích 3. Tiến trình kiểm tra: Gọi tên theo danh sách đăng kí. 4. Củng cố thả lỏng Giáo viên củng cố nội dung cơ bản của bài. Cho học sinh thả lỏng cơ khớp bằng bài tập thả lỏng. III. Phần kết thúc - ý thức giờ học - Đánh giá kết quả giờ học 8-12’ 1lần 1lần 4x8nhịp 25-27’ 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 5-7’ 1lần Đội hình tập trung xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV Đội hình khởi động XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX đội hình luyện tập chạy bền GV xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx Giáo viên quan sát học sinh chạy và bấm thời gian cho học sinh chạy. Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra theo danh sách lớp. Đội hình tập trung như đội hình tập trung ban đầu Giáo án số 37 KIỂM TRA THEO TIấU CHUẨN RLTT I/ Mục tiêu Học xong bài học sinh: Có thể nhận biết được thành tích, kỹ thuật chạy của bản thân mình. Công nhận thành tích, kết quả rèn luyện của học sinh theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể ở nội dung sức nhanh. Giúp học sinh nắm được kết quả rèn luyện của bản thân và có thể so sánh kết quả rèn luyện của mình cũng như của các bạn trong quá trình rèn luyện. Có sự điều chỉnh luyện tập cho những phần tập tiếp theo. II/ Phương tiện giảng dạy. địa điểm 1. Thiết bị giảng dạy: SGK - SGV - bài soạn, đồng hồ bấm giây, còi, dây đích. 2. Địa điểm: Tại sân trường trường THPT Liễn Sơn. III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung cơ bản Thời lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức Giáo viên nhận lớp, nắm tình trạng sức khoẻ của học sinh. Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học 2. Khởi động: Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân vận động. Tập bài thể dục phát triển chung Khởi động các khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, gối, hông, vai ép dây chằng Khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn cho chạy ngắn. II. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra Kiểm tra kết thành tích và kỹ thuật chạy 100m, công nhận thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể ở nội dung sức nhanh. 2. Hình thức kiểm tra Kiểm tra đánh giá từng em một theo mức độ rốn luyện thõn thể Thang điểm đánh giỏ: Điểm Nam Nữ A 12’’5 - 13’’7 13’’5 - 15’’2 B 14’’0 - 15’’0 15’’6 - 17’’0 C Không về đích, bỏ thi ... 3. Tiến trình kiểm tra: Gọi tên theo danh sách đăng kí. III. Phần kết thúc - ý thức giờ học - Đánh giá kết quả giờ học 8-12’ 1lần 1lần 4x8nhịp 25-27’ 1 lần 1 lần 5-8 lần 5-8 lần 1lần 1 lần 1 lần 5-7’ 1lần Đội hình tập trung xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV Đội hình khởi động XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX Giáo viên đọc thang điểm kiểm tra trước khi tiến hành kiểm tra cho học sinh nghe. đội hình Kiểm tra chạy ngắn CBị XF Đích x X X X GV Gv gọi học sinh vào kiểm tra theo danh sách đăng kí. Giáo viên theo dõi học sinh chạy và bấm thời gian chạy cho học sinh. Kiểm tra lần lượt hết lớp. Đội hình tập trung như đội hình tập trung ban đầu Giáo án số 38 KIỂM TRA THEO TIấU CHUẨN RLTT II/ Mục tiêu Học xong bài học sinh: - Nắm chắc kỹ thuật động tác bài thể dục nhịp điệu dành cho nam và cho nữ. Thực hành toàn bộ 16 động tác của bài tập dành cho nam và cho nữ riêng. Biết cách đánh giá và tự đánh giá biết thành tích của mình và của bạn, đồng thời có thể so sánh kết quả của mình và của bạn từ đó có thể rút ra được những bài học cho những lần tập luyện tiếp theo. Biết vận dụng các nội dung đã học vào tập luyện hàng ngày II/ Phương tiện giảng dạy. địa điểm 1. Thiết bị giảng dạy: SGK - SGV - bài soạn thang điểm kiểm tra. 2. Địa điểm: Tại sân trường trường THPT Liễn Sơn. III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung cơ bản Thời lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức Giáo viên nhận lớp, nắm tình trạng sức khoẻ của học sinh. Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học 2. Khởi động: Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân vận động. Tập bài thể dục phát triển chung Khởi động các khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, gối, hông, vai ép dây chằng Khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn II. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra Kiểm tra kết thúc 16 động tác của bài tập thể dục nhịp điệu dành cho nam và nữ. 2. Hình thức kiểm tra Kiểm tra đánh giá từng em một theo thang điểm 10. Thang điểm đánh gía: - Loại A: Thực hiện tốt và nhuần nhuyễn 16 động tác, đẹp và có tính liên kết các động tác với nhau. - Loại B: Thực hiện tốt và chính xác 10 động tác của bài tập TDNĐ. - Loại C: Còn quên một số nhịp của bài tập TDNĐ. - Loại D: Không nhớ được bài tập, không thực hiện bài tập 3. Tiến trình kiểm tra: Gọi tên theo danh sách đăng kí. III. Phần kết thúc - ý thức giờ học - Đánh giá kết quả giờ học 8-12’ 1lần 1lần 4x8nhịp 25-27’ 1 lần 1 lần 5-8 lần 5-8 lần 1 lần 1 lần 5-7’ 1lần xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV Đội hình khởi động XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX XXXXXXX đội hình kiểm tra bài tdnđ XXXXXXXX XXXXXXXX XXXXXXXX X X X X GV X X X Giáo viên đọc thang điểm kiểm tra trước khi tiến hành vào kiểm tra học sinh. Gọi học sinh vào kiểm tra theo danh sách đăng ký hoặc bốc thăm. Giáo viên quan sát học sinh thực hành kỹ thuật và tiến hành chấm điểm cho học sinh theo thang điểm. GV nhận xét chung về kết quả kiểm tra của học sinh.

File đính kèm:

  • docTD 10 HK I.doc