I. NHIỆM VỤ
— Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 10.
— Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
+ Tập luyện thể dục thể thao.
II. YÊU CẦU
— Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung chương trình TD lớp 10.
— Học sinh biết được ý nghĩa của tập luyện TDTT và tiến hành tập luyện có hiệu quả đối với sức khoẻ.
— Học sinh có ý thức tổ chức và tinh thần thái độ học tập tích cực.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
— Địa diểm : phòng học.
— Phương tiện : phấn, bảng, sách vở.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bản đẹp 4 cột - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Tổ Thể dục
Giáo án số 13
GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 10
LÝ THUYẾT: TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ
THIÊN NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOE
Nội dung 1
Đối tượng: 10
Ngày soạn:
Thời lượng: 45 phút
NHIỆM VỤ
Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 10.
Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
Tập luyện thể dục thể thao.
YÊU CẦU
Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung chương trình TD lớp 10.
Học sinh biết được ý nghĩa của tập luyện TDTT và tiến hành tập luyện có hiệu quả đối với sức khoẻ.
Học sinh có ý thức tổ chức và tinh thần thái độ học tập tích cực.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa diểm : phòng học.
Phương tiện : phấn, bảng, sách vở.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
YÊU CẦU
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
Nhận lớp: phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy.
PHẦN CƠ BẢN
mục tiêu, nội dung chương trình lớp 10
mục tiêu
nội dung chương trình TD lớp 10
tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ( nội dung 1).
Các phương tiện chủ yếu của giáo dục thể chất
tập luyện thể dục thể thao
thể dục vệ sinh
thể dục vệ sinh buổi sáng
thể dục vệ sinh buổi tối
thể dục chống mệt mỏi( thể dục giữa giờ)
các bài tập của chương trình môn thể dục
phương pháp tập luyện TDTD.
PHẦN KẾT THÚC
Cũng cố
Nhận xét – bài tập về nhà.
Xuống lớp
1’
Học sinh ổn định nhanh chống, nghe GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy.
HS biết một số hình thức cơ bản tự tập luyện TDTT và biết sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
Biết vận dụng các hiểu biết về TDTT để rèn luyện sức khoẻ.
HS nắm đựơc nội dung học trong chương trình.
HS biết thế nào là tập luyện TDTT. Các bài tập thể chất là phương tiện chuyên môn của giáo dục thề chất
HS biết: tập luyện TDTT gồm các nội dung nào và tác động của từng nội dung
HS có kế hoạch tập luyện thể dục vệ sinh cụ thể.
Và một số điểm cần lưu ý: duy trì tập luyện thường xuyên, đúng kỉ thuật, đảm bảo lượng vận động, thời điểm và nơi tập, định kì thay đổi bài tập.
HS hiểu được tác dụng của thể dục chống mệt mỏi và một số yêu cầu khi tập luyện
HS nắm được trọng tâm của từng môn học và tập đúng kỉ thuật
Nên có kế hoạch tập luyện cụ thể
HS nắm được nội dung đã học.
HS lập kế hoạch tập luyện nộp cho giáo viên.
GV giảng giải đưa ra nội dung tiết học. Học sinh ngồi lắng nghe ghi chép.
HS ghi mục tiêu và nội dung của chương trình.
GV giảng giải, phân tích cho học sinh hiểu, đọc cho học sinh ghi các nội dung quan trọng. Và đặt ra một số câu hỏi để học sinh trả lời.
Vì sao chúng ta phải tập luyện TDTT?
Thể dục vệ sinh có tác dụng gì?
Thể dục chống mệt mỏi có tác dụng như thế nào ?
Tại sao tập luyện TDTT phải có phương pháp và kế hoạch cụ thể
Gọi 1,2 HS hỏi về nội dung bài học
HS làm kế hoạch tập luyện cá nhân.
Giáo viên biên soạn
Ban giám hiệu duyệt.
Tổ trưởng chuyên môn duyệt.
Nhận xét rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- the duc.doc