Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bản đẹp 4 cột - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

I. NHIỆM VỤ

— Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 10.

— Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.

+ Tập luyện thể dục thể thao.

II. YÊU CẦU

— Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung chương trình TD lớp 10.

— Học sinh biết được ý nghĩa của tập luyện TDTT và tiến hành tập luyện có hiệu quả đối với sức khoẻ.

— Học sinh có ý thức tổ chức và tinh thần thái độ học tập tích cực.

III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

— Địa diểm : phòng học.

— Phương tiện : phấn, bảng, sách vở.

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bản đẹp 4 cột - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Tổ Thể dục Giáo án số 13 GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 10 LÝ THUYẾT: TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ THIÊN NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOE Nội dung 1 Đối tượng: 10 Ngày soạn: Thời lượng: 45 phút NHIỆM VỤ Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 10. Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ. Tập luyện thể dục thể thao. YÊU CẦU Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung chương trình TD lớp 10. Học sinh biết được ý nghĩa của tập luyện TDTT và tiến hành tập luyện có hiệu quả đối với sức khoẻ. Học sinh có ý thức tổ chức và tinh thần thái độ học tập tích cực. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN Địa diểm : phòng học. Phương tiện : phấn, bảng, sách vở. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP NỘI DUNG THỜI LƯỢNG YÊU CẦU PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU Nhận lớp: phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy. PHẦN CƠ BẢN mục tiêu, nội dung chương trình lớp 10 mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 10 tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ( nội dung 1). Các phương tiện chủ yếu của giáo dục thể chất tập luyện thể dục thể thao thể dục vệ sinh thể dục vệ sinh buổi sáng thể dục vệ sinh buổi tối thể dục chống mệt mỏi( thể dục giữa giờ) các bài tập của chương trình môn thể dục phương pháp tập luyện TDTD. PHẦN KẾT THÚC Cũng cố Nhận xét – bài tập về nhà. Xuống lớp 1’ Học sinh ổn định nhanh chống, nghe GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy. HS biết một số hình thức cơ bản tự tập luyện TDTT và biết sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ. Biết vận dụng các hiểu biết về TDTT để rèn luyện sức khoẻ. HS nắm đựơc nội dung học trong chương trình. HS biết thế nào là tập luyện TDTT. Các bài tập thể chất là phương tiện chuyên môn của giáo dục thề chất HS biết: tập luyện TDTT gồm các nội dung nào và tác động của từng nội dung HS có kế hoạch tập luyện thể dục vệ sinh cụ thể. Và một số điểm cần lưu ý: duy trì tập luyện thường xuyên, đúng kỉ thuật, đảm bảo lượng vận động, thời điểm và nơi tập, định kì thay đổi bài tập. HS hiểu được tác dụng của thể dục chống mệt mỏi và một số yêu cầu khi tập luyện HS nắm được trọng tâm của từng môn học và tập đúng kỉ thuật Nên có kế hoạch tập luyện cụ thể HS nắm được nội dung đã học. HS lập kế hoạch tập luyện nộp cho giáo viên. GV giảng giải đưa ra nội dung tiết học. Học sinh ngồi lắng nghe ghi chép. HS ghi mục tiêu và nội dung của chương trình. GV giảng giải, phân tích cho học sinh hiểu, đọc cho học sinh ghi các nội dung quan trọng. Và đặt ra một số câu hỏi để học sinh trả lời. Vì sao chúng ta phải tập luyện TDTT? Thể dục vệ sinh có tác dụng gì? Thể dục chống mệt mỏi có tác dụng như thế nào ? Tại sao tập luyện TDTT phải có phương pháp và kế hoạch cụ thể Gọi 1,2 HS hỏi về nội dung bài học HS làm kế hoạch tập luyện cá nhân. Giáo viên biên soạn Ban giám hiệu duyệt. Tổ trưởng chuyên môn duyệt. Nhận xét rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docthe duc.doc