Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bài 1 đến Bài 4 - Nguyễn Tấn Nhựt

I./ Mục tiêu .

1./ Giới thiệu mục tiêu nội dung chương trinh Thể dục lớp 10

-Lý thuyết :Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ( nội dung 1).

-Yêu cầu học sinh nắm được nội dung luyện tập mà giáo viên trình bày .

 II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .

 1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,

 2./ Giáo viên chuyển bị , giáo án .

 3./Thời gian : 45 phút.

 III./ Tiến trình lên lớp .

 

doc10 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bài 1 đến Bài 4 - Nguyễn Tấn Nhựt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần . Tiết dạy : Ngày soạn :... BÀI 1 : LUYỆN TẬP TDTT I./ Mục tiêu . 1./ Giới thiệu mục tiêu nội dung chương trinh Thể dục lớp 10 -Lý thuyết :Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ( nội dung 1). -Yêu cầu học sinh nắm được nội dung luyện tập mà giáo viên trình bày . II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian . 1./ Học sinh vệ sinh sân tập , 2./ Giáo viên chuyển bị , giáo án . 3./Thời gian : 45 phút. III./ Tiến trình lên lớp . TT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC TG SL I Phần mở đầu . 1./Nhận lớp - HS:cán sự tập hợp và báo cáo. - GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ. 5-8 -Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số . - Gv phổ biến nội dung . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV II Phần cơ bản . 1./Lý thuyết tập luyện TDTT; - Thể dục vệ sinh . - Thể dục giữa giờ . - Các bài tập và phương pháp tập luyện. 2./Cũng cố: -vì sao cần sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ? 28-32 Học sinh ngồi nghe giáo viên truyền đạt nội dung bài học . Gv trình bày và giảng giải cho học sinh hiểu bài tập mình đề ra. -Gọi học 1 sinh lên trả lời ,sau đó gọi em khác nhận xét và GV nhận xét sau cùng . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV III Kết thúc. Nhận xét . 2. Bài tập về nhà . 3-5 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -Hs nghe nhận xét và nhận bài tập . -Làm thủ tục xuống lớp . DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn : TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt Tuần . Tiết dạy : Ngày soạn :... BÀI 2:THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU - CHẠY BỀN I./ Mục tiêu . 1./ Thể dục nhịp điệu :Học động tác 1,2,3(bài Thể dục nhịp điệu cho nam nữ riêng ) – Yêu cầu học sinh tập được cơ bản động tác mới . 2./ Chạy bền :Bài tập một (trang 71 TD 10).-Yêu cầu học sinh thực hiện được yêu cầu của bài tập đề ra . II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian . 1./ Học sinh vệ sinh sân tập , 2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi . 3./Thời gian : 45 phút. III./ Tiến trình lên lớp . TT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC TG SL I Phần mở đầu . 1./Nhận lớp - HS:cán sự tập hợp và báo cáo. - GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ. 2./ Khởi động . Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc,ép ngang,chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông. 5-8 -Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số . - Gv phổ biến nội dung . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ). II Phần cơ bản . 1./ Bài TD nhịp điệu . Học mới động tác 1 đến 3. Lần 1 tập theo giáo viên Lần 2 tập theo nhóm. Chia nhóm tập luyện sau khi đã tập cơ bản động tác . 3./Cũng cố: -Gọi học sinh lên thực hiện 3 động tác TD vừa học . 4./Chạy bền: -Chạy tăng tốc độ (40-60) 28-32 3-4 -GV giới thiệu , thị phạm tác và phân tích động tác,giao nhiệm vụ ,quan sát và nhắc nhở . -HS chia 4 nhóm tập luyện . -Gv quan sát sửa sai động tác cho học sinh . -Hs ngồi 4 hàng ngang , Gv gọi 2 học sinh lên thực hiện, Hs nhận xét trước,gv nhận xét sau . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV III Kết thúc. 1./ thả lỏng . -Đi thường và hít thở sâu. -Tạichỗ thả lỏng tay chân. 2./Bài tập về nhà. -Hs về tập 3 động tác TD đã học . 3-5 Học sinh tập hợp thành vòng tròn ,tâp bài điều hòa ,tự thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -GV nhận xét lớp và giao bài tập về nhà. -Hs nghe nhận xét và nhận bài tập . -Làm thủ tục xuống lớp . DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn : TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt Tuần . Tiết dạy : Ngày soạn :... BÀI 3;THỂ DỤC NĐ – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I./ Mục tiêu . 1./ Thể dục nhịp điệu :-Ôn động tác 1,2,3-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật đông tác cũ đã học . 2./Chạy ngắn :Giới thiệu kỹ thuật chạy ngắn,cách sử dụng bàn đạp ,xuất phát . -Bài tập 1,2(trang 55-56 TD 10),chạy nhanh 30->40m.-Yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật chạy ngắn ,và chạy đạt tốc độ giáo viên đề ra. 3./ Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên sân trường –Yêu cầu học sinh thực hiện chạy hêt cự ly giao viên đề ra . II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian . 1./ Học sinh vệ sinh sân tập , 2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi .bàn đạp . 3./Thời gian : 45 phút. III./ Tiến trình lên lớp . TT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC TG SL I Phần mở đầu . 1./Nhận lớp - HS:cán sự tập hợp và báo cáo. - GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ. 2./ Khởi động . Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc ,ép ngang , chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông. 5-8 -Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số . - Gv phổ biến nội dung . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ). II Phần cơ bản . 1./ Ôn TDNĐ từ động tác 1 đến 3 .Lần 1 giáo viên huớng dẫn ôn sau đó chia nhóm tự ôn . 2./ Chạy cự ly ngắn . -Giới thiệu kỹ thuật chạy cự ly ngắn (sử dụng bàn đạp , xuất phát ). -Bài 1,2, chạy ngắn . + Cách sử dụng bàn đạp. + Xuất phát . 3./Cũng cố. -Hs t hực hiện đóng bàn đạp . - Hs thực hiện 3 đông tác TD đã học. 4./Chạy bền trên trên sân trường Hs thực hiện chạy hết cự ly. 28-32 -Hs chia hai nh óm ôn,gv giao nhi ệm vụ và quan sát hs tập. - Giáo viên giới thiệu và phân tích kỹ thuật , học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của Gv. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -Từ đội hình 4 hàng ngang , cho 2 hàng đầu ngồi xuống, gọi 2 học sinh lên thực hiện đóng bàn đạp , sau đó gọi 2 hs lên thực hiện động tác TD 4 và 5 ,hs nhận xét trước sau đó gv nhân xét. --Hs chạy theo từng nhóm, mỗi nhóm chạy 6 hs ,nam nữ chạy riêng . III Phần kết thúc . - Hồi tỉnh + Đi thường , hít thở sâu. + Tại chỗ thả lỏng chân, tay. Bài tập về nhà . + ôn bài TD từ 1 đến 3. 3-5 - chạy theo vòng tròn thả lỏng sau đó chuyển sang thành 4 hàng ngang . -Gv nhận xét buổi học ,và giao bài tập về nhà . HS nghe nhận xét và nhận bài tập . Làm thủ tục xuống lớp. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn : TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt Tuần . Tiết dạy : Ngày soạn :... BÀI 4:THỂ DỤC NĐ – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I./ Mục tiêu . 1./ Thể dục nhịp điệu :-Ôn động tác 1,2,3-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật đông tác cũ đã học . -Học mới động tác 4 và 5.- Yêu cầu học sinh tập đúng cơ bản động tác mới . 2./Chạy ngắn : -Bài tập 3,4(trang 56 TD 10)-Yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật giáo viên đề ra. 3./ Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên sân trường –Yêu cầu học sinh thực hiện chạy hêt cự ly giao viên đề ra . II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian . 1./ Học sinh vệ sinh sân tập , 2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi ,bàn đạp . 3./Thời gian : 45 phút. III./ Tiến trình lên lớp . TT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC TG SL I Phần mở đầu . 1./Nhận lớp - HS:cán sự tập hợp và báo cáo. - GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ. 2./ Khởi động . Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc ,ép ngang , chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông. 5-8 -Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số . - Gv phổ biến nội dung . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ). II Phần cơ bản . 1./ Ôn TDNĐ từ động tác 1 đến 3 .Lần 1 giáo viên huớng dẫn ôn sau đó chia nhóm tự ôn . -Học mới động tác 4 và 5. Chia nhóm tập luyện sau khi đã tập cơ bản động tác . 2./ Chạy cự ly ngắn . -Bài 3,4 chạy ngắn . -Chạy đạp sau . -Chạy tăng tốc 30m 3./Cũng cố. - Hs thực hiện 5 đông tác TD đã học. 4./Chạy bền trên trên sân trường Hs thực hiện chạy hết cự ly. 28-32 -Hs chia hai nh óm ôn,gv giao nhi ệm vụ và quan sát hs tập. -Gv thị phạm và phân tích kỹ thuật động tác mới . -Hs thức hiện theo , sau đó chia nhóm tập luyện .Gv quan sát học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh . - Giáo viên giới thiệu và phân tích kỹ thuật , học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của Gv. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -Từ đội hình 4 hàng ngang , cho 2 hàng đầu ngồi xuống, gọi 2 hs lên thực hiện động tác TD 4 và 5 ,hs nhận xét trước sau đó gv nhân xét. --Hs chạy theo từng nhóm, mỗi nhóm chạy 6 hs ,nam nữ chạy riêng . III Phần kết thúc . - Hồi tỉnh + Đi thường , hít thở sâu. + Tại chỗ thả lỏng chân, tay. Bài tập về nhà . + ôn bài TD từ 1 đến 5. 3-5 - chạy theo vòng tròn thả lỏng sau đó chuyển sang thành 4 hàng ngang . -Gv nhận xét buổi học ,và giao bài tập về nhà . HS nghe nhận xét và nhận bài tập . Làm thủ tục xuống lớp. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn : TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt

File đính kèm:

  • docgiao an 10 tiet 14.doc