I./ Mục tiêu .
1./ Giới thiệu mục tiêu nội dung chương trinh Thể dục lớp 10
-Lý thuyết :Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ( nội dung 1).
-Yêu cầu học sinh nắm được nội dung luyện tập mà giáo viên trình bày .
II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .
1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,
2./ Giáo viên chuyển bị , giáo án .
3./Thời gian : 45 phút.
III./ Tiến trình lên lớp .
10 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Bài 1 đến Bài 4 - Nguyễn Tấn Nhựt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần . Tiết dạy :
Ngày soạn :...
BÀI 1 : LUYỆN TẬP TDTT
I./ Mục tiêu .
1./ Giới thiệu mục tiêu nội dung chương trinh Thể dục lớp 10
-Lý thuyết :Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ( nội dung 1).
-Yêu cầu học sinh nắm được nội dung luyện tập mà giáo viên trình bày .
II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .
1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,
2./ Giáo viên chuyển bị , giáo án .
3./Thời gian : 45 phút.
III./ Tiến trình lên lớp .
TT
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
TG
SL
I
Phần mở đầu .
1./Nhận lớp
- HS:cán sự tập hợp và báo cáo.
- GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ.
5-8
-Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số .
- Gv phổ biến nội dung .
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
II
Phần cơ bản .
1./Lý thuyết tập luyện TDTT;
- Thể dục vệ sinh .
- Thể dục giữa giờ .
- Các bài tập và phương pháp tập luyện.
2./Cũng cố:
-vì sao cần sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ ?
28-32
Học sinh ngồi nghe giáo viên truyền đạt nội dung bài học .
Gv trình bày và giảng giải cho học sinh hiểu bài tập mình đề ra.
-Gọi học 1 sinh lên trả lời ,sau đó gọi em khác nhận xét và GV nhận xét sau cùng .
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
III
Kết thúc.
Nhận xét .
2. Bài tập về nhà .
3-5
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
-Hs nghe nhận xét và nhận bài tập .
-Làm thủ tục xuống lớp .
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn :
TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt
Tuần . Tiết dạy :
Ngày soạn :...
BÀI 2:THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU - CHẠY BỀN
I./ Mục tiêu .
1./ Thể dục nhịp điệu :Học động tác 1,2,3(bài Thể dục nhịp điệu cho nam nữ riêng ) – Yêu cầu học sinh tập được cơ bản động tác mới .
2./ Chạy bền :Bài tập một (trang 71 TD 10).-Yêu cầu học sinh thực hiện được yêu cầu của bài tập đề ra .
II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .
1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,
2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi .
3./Thời gian : 45 phút.
III./ Tiến trình lên lớp .
TT
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
TG
SL
I
Phần mở đầu .
1./Nhận lớp
- HS:cán sự tập hợp và báo cáo.
- GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ.
2./ Khởi động .
Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc,ép ngang,chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông.
5-8
-Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số .
- Gv phổ biến nội dung .
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
-HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ).
II
Phần cơ bản .
1./ Bài TD nhịp điệu .
Học mới động tác 1 đến 3.
Lần 1 tập theo giáo viên
Lần 2 tập theo nhóm.
Chia nhóm tập luyện sau khi đã tập cơ bản động tác .
3./Cũng cố:
-Gọi học sinh lên thực hiện 3 động tác TD vừa học .
4./Chạy bền:
-Chạy tăng tốc độ (40-60)
28-32
3-4
-GV giới thiệu , thị phạm tác và phân tích động tác,giao nhiệm vụ ,quan sát và nhắc nhở .
-HS chia 4 nhóm tập luyện .
-Gv quan sát sửa sai động tác cho học sinh .
-Hs ngồi 4 hàng ngang , Gv gọi 2 học sinh lên thực hiện,
Hs nhận xét trước,gv nhận xét sau .
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
III
Kết thúc.
1./ thả lỏng .
-Đi thường và hít thở sâu.
-Tạichỗ thả lỏng tay chân.
2./Bài tập về nhà.
-Hs về tập 3 động tác TD đã học .
3-5
Học sinh tập hợp thành vòng tròn ,tâp bài điều hòa ,tự thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
-GV nhận xét lớp và giao bài tập về nhà.
-Hs nghe nhận xét và nhận bài tập .
-Làm thủ tục xuống lớp .
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn :
TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt
Tuần . Tiết dạy :
Ngày soạn :...
BÀI 3;THỂ DỤC NĐ – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I./ Mục tiêu .
1./ Thể dục nhịp điệu :-Ôn động tác 1,2,3-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật đông tác cũ đã học .
2./Chạy ngắn :Giới thiệu kỹ thuật chạy ngắn,cách sử dụng bàn đạp ,xuất phát .
-Bài tập 1,2(trang 55-56 TD 10),chạy nhanh 30->40m.-Yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật chạy ngắn ,và chạy đạt tốc độ giáo viên đề ra.
3./ Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên sân trường –Yêu cầu học sinh thực hiện chạy hêt cự ly giao viên đề ra .
II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .
1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,
2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi .bàn đạp .
3./Thời gian : 45 phút.
III./ Tiến trình lên lớp .
TT
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
TG
SL
I
Phần mở đầu .
1./Nhận lớp
- HS:cán sự tập hợp và báo cáo.
- GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ.
2./ Khởi động .
Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc ,ép ngang , chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông.
5-8
-Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số .
- Gv phổ biến nội dung .
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
-HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ).
II
Phần cơ bản .
1./ Ôn TDNĐ từ động tác 1 đến 3 .Lần 1 giáo viên huớng dẫn ôn sau đó chia nhóm tự ôn .
2./ Chạy cự ly ngắn .
-Giới thiệu kỹ thuật chạy cự ly ngắn (sử dụng bàn đạp , xuất phát ).
-Bài 1,2, chạy ngắn .
+ Cách sử dụng bàn đạp.
+ Xuất phát .
3./Cũng cố.
-Hs t hực hiện đóng bàn đạp .
- Hs thực hiện 3 đông tác TD đã học.
4./Chạy bền trên trên sân trường
Hs thực hiện chạy hết cự ly.
28-32
-Hs chia hai nh óm ôn,gv giao nhi ệm vụ và quan sát hs tập.
- Giáo viên giới thiệu và phân tích kỹ thuật , học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của Gv.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
-Từ đội hình 4 hàng ngang , cho 2 hàng đầu ngồi xuống, gọi 2 học sinh lên thực hiện đóng bàn đạp , sau đó gọi 2 hs lên thực hiện động tác TD 4 và 5 ,hs nhận xét trước sau đó gv nhân xét.
--Hs chạy theo từng nhóm, mỗi nhóm chạy 6 hs ,nam nữ chạy riêng .
III
Phần kết thúc .
- Hồi tỉnh
+ Đi thường , hít thở sâu.
+ Tại chỗ thả lỏng chân,
tay.
Bài tập về nhà .
+ ôn bài TD từ 1 đến 3.
3-5
- chạy theo vòng tròn thả lỏng sau đó chuyển sang thành 4 hàng ngang .
-Gv nhận xét buổi học ,và giao bài tập về nhà .
HS nghe nhận xét và nhận bài tập .
Làm thủ tục xuống lớp.
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn :
TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt
Tuần . Tiết dạy :
Ngày soạn :...
BÀI 4:THỂ DỤC NĐ – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I./ Mục tiêu .
1./ Thể dục nhịp điệu :-Ôn động tác 1,2,3-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật đông tác cũ đã học .
-Học mới động tác 4 và 5.- Yêu cầu học sinh tập đúng cơ bản động tác mới .
2./Chạy ngắn :
-Bài tập 3,4(trang 56 TD 10)-Yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật giáo viên đề ra.
3./ Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên sân trường –Yêu cầu học sinh thực hiện chạy hêt cự ly giao viên đề ra .
II./ Địa điểm –phương tiện và thời gian .
1./ Học sinh vệ sinh sân tập ,
2./ Giáo viên chuyển bị tranh ảnh thể dục , giáo án ,còi ,bàn đạp .
3./Thời gian : 45 phút.
III./ Tiến trình lên lớp .
TT
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
TG
SL
I
Phần mở đầu .
1./Nhận lớp
- HS:cán sự tập hợp và báo cáo.
- GV nhận lớp,phổ biến mục tiêu nội dung ,hỏi thăm sức khỏe học sinh, giao nhiệm vụ.
2./ Khởi động .
Thực hiện xoay các khớp cổ tay ,cổ chân , gập duỗi ,ép dọc ,ép ngang , chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông.
5-8
-Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ số .
- Gv phổ biến nội dung .
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
-HS từ đội hình tập trung ,cán sự điều khiển khởi động (cự ly giản cách một giang tay ).
II
Phần cơ bản .
1./ Ôn TDNĐ từ động tác 1 đến 3 .Lần 1 giáo viên huớng dẫn ôn sau đó chia nhóm tự ôn .
-Học mới động tác 4 và 5.
Chia nhóm tập luyện sau khi đã tập cơ bản động tác .
2./ Chạy cự ly ngắn .
-Bài 3,4 chạy ngắn .
-Chạy đạp sau .
-Chạy tăng tốc 30m
3./Cũng cố.
- Hs thực hiện 5 đông tác TD đã học.
4./Chạy bền trên trên sân trường
Hs thực hiện chạy hết cự ly.
28-32
-Hs chia hai nh óm ôn,gv giao nhi ệm vụ và quan sát hs tập.
-Gv thị phạm và phân tích kỹ thuật động tác mới .
-Hs thức hiện theo , sau đó chia nhóm tập luyện .Gv quan sát học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh .
- Giáo viên giới thiệu và phân tích kỹ thuật , học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của Gv.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
-Từ đội hình 4 hàng ngang , cho 2 hàng đầu ngồi xuống, gọi 2 hs lên thực hiện động tác TD 4 và 5 ,hs nhận xét trước sau đó gv nhân xét.
--Hs chạy theo từng nhóm, mỗi nhóm chạy 6 hs ,nam nữ chạy riêng .
III
Phần kết thúc .
- Hồi tỉnh
+ Đi thường , hít thở sâu.
+ Tại chỗ thả lỏng chân,
tay.
Bài tập về nhà .
+ ôn bài TD từ 1 đến 5.
3-5
- chạy theo vòng tròn thả lỏng sau đó chuyển sang thành 4 hàng ngang .
-Gv nhận xét buổi học ,và giao bài tập về nhà .
HS nghe nhận xét và nhận bài tập .
Làm thủ tục xuống lớp.
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG : Người soạn :
TRƯƠNG THỊ MỸ NGỌC Nguyễn Văn Nhựt
File đính kèm:
- giao an 10 tiet 14.doc