I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1.Mục đích- yêu cầu:
*Chạy cự ly ngắn:
+Luyện tập: -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
-Tại chổ đánh tay.
* Bài thể dục:
+Nữ từ nhịp 8 - 14; Nam từ nhịp 9 – 16.
*Chạy bền:
+Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Yêu cầu HS thực hiện tương đối đúng các mục tiêu đề ra, để dần hoàn thiện động tác, phát triển sức nhanh, sức bền, nắm được các động tác bài TD, biết áp dụng tập luyện hàng ngày.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
-Sân trường, HS trang phục thể thao và vệ sinh sân tập.
-GV chuẩn bị: 1 còi
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 6: Chạy cự li ngắn - Bài thể dục - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 3 Thứ..ngày.thángnăm 200
Tiết: 6 (PPCT).
Ngày dạy:
GIÁO ÁN SỐ: 06
CHẠY CỰ LY NGẮN –BÀI TD - CHẠY BỀN
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1.Mục đích- yêu cầu:
*Chạy cự ly ngắn:
+Luyện tập: -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
-Tại chổ đánh tay.
* Bài thể dục:
+Nữ từ nhịp 8 - 14; Nam từ nhịp 9 – 16.
*Chạy bền:
+Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Yêu cầu HS thực hiện tương đối đúng các mục tiêu đề ra, để dần hoàn thiện động tác, phát triển sức nhanh, sức bền, nắm được các động tác bài TD, biết áp dụng tập luyện hàng ngày.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
-Sân trường, HS trang phục thể thao và vệ sinh sân tập.
-GV chuẩn bị: 1 còi
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
-HS tập hợp, báo cáo sĩ số lớp.
-GV phổ biến mục đích, yêu cầu bài học
2. Khởi động:
-HS chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc đến khi trở về thành vòng tròn.
-Dừng lại quay mặt vào trong quay các khớp: cổ; cổ tay – chân; khuỷu tay; cánh tay; vai, vặn mình, hông, gối, khớp gối, tay này chạm mũi bàn chân kia.
8–10pht
1 – 2 ph
3 – 5 ph
2l x 8nh
GV
(Tập hợp đội hình báo cáo)
GV
(Chạy vòng tròn, đứng lại thực hiện các ĐT)
II. PHẦN CƠ BẢN
A: CHẠY CỰ LY NGẮN:
1. Luyện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau:
-GV phân tích làm mẫu. Yêu cầu HS thực hiện đúng động tác (Học ở lớp 8).
-GV chia nhóm cho HS tự quản.
2. Tại chổ đánh tay:
-GV phân tích làm mẫu, HS thực hiện.
B. BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
*Ôn lại 1-7 Nữ; 1-8 Nam
-GV cho tự ôn tập lại các động tác đã học
*.Bài TD Nữ từ 8 –14.
-GV phân tích làm mẫu động tác, HS thực hiện theo 1-2 lần. GV chia nhóm HS tự quản.
*.Bài TD Nam từ 9 –16.
-GV phân tích làm mẫu động tác, HS thực hiện theo 1-2 lần. GV chia nhóm HS tự quản.
3. Chạy bền:
-GV phân tích động tác chạy bền, chạy đường vòng, đường thẳng, hít thở, đánh tay thực hiện như tiết 4.
28–30 ph
2 - 3ph
2-3ph
13-15ph
3-5ph
5-7ph
5-7ph
3-5ph
20-30m
20-30m
20-30m
20-30m
GV
HS
HS
HS
HS
(Đội hình tập luyện, HS thực hiện từng em)
(Đội hình tập luyện như trên quay bên phải)
(Đội hình ôn luyện như đội hình tập luyện)
HS
(Đội hình Nữ tập luyện)
GV
HS
(Đội hình Nam tập luyện)
Sân trường
GV
(Nữ thực hiện trước và nhóm Nam thực hiện sau)
III. PHẦN KẾT THÚC
-HS tập trung thả lỏng (hồi tĩnh).
-GV nhận xét đánh giá tiết học, giao bài tập về nhà , học thuộc bài TD từ 1-14 (Nữ), 1-16(Nam)
-Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp.
4 - 5 ph
GV
(Đội hình giản cách thả lỏng)
GV
(Trở về đội hình ban đầu, làm thủ tục xuống lớp)
File đính kèm:
- Giao an the duc lop 9 GA so 6.doc