I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước-giậm nhảy (vào ván giậm)-bật cao; một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân (do GV chọn).
-Đá cầu: Ôn tập tâng cầu bằng mu bàn chân má trong, đùi; Học đá cầu cao chân nghiêng mình
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Phối hợp tốt chạy đà-giậm nhảy, bật người lên cao (qua xà ngang cao 40-50cm).
-Thực hiện đúng tư thế động tác bổ trợ (bật xa), nhằm bổ trợ tốt giai đoạn trên không và tiếp đất.
-Biết và thực hiện tốt kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong, đùi. Thực hiện chính xác đá cầu cao chân nghiêng mình.
-Chạy đúng cự y quy định, phối hợp đánh tay trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, sau khi kết thúc cự ly biết làm động tác hồi tĩnh.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân tập
-Phương tiện : Còi, vôi, cờ, tranh, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 37: Nhảy xa - Đá cầu - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 19 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 37 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước-giậm nhảy (vào ván giậm)-bật cao; một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân (do GV chọn).
-Đá cầu: Ôn tập tâng cầu bằng mu bàn chân má trong, đùi; Học đá cầu cao chân nghiêng mình
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Phối hợp tốt chạy đà-giậm nhảy, bật người lên cao (qua xà ngang cao 40-50cm).
-Thực hiện đúng tư thế động tác bổ trợ (bật xa), nhằm bổ trợ tốt giai đoạn trên không và tiếp đất.
-Biết và thực hiện tốt kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong, đùi. Thực hiện chính xác đá cầu cao chân nghiêng mình.
-Chạy đúng cự y quy định, phối hợp đánh tay trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, sau khi kết thúc cự ly biết làm động tác hồi tĩnh.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân tập
-Phương tiện : Còi, vôi, cờ, tranh, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đá gót chạm mông:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II.CƠ BẢN:
1/ Nhảy xa:
*Ôâân một số động tác bổ trợ:
a/Bật xa:
b/ Ôn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy vào ván giậm bật cao qua xà 40-50cm.
2/ Đá cầu:
a/.Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong, đùi.
b/.Học: đá cầu cao chân nghiêng mình
3/ Chạy bền:
-Luyện tập chạy bền.
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dị:
-Bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
8-10 ph
2 l x 8nh
15-20m
33-35p
15ph
5 ph
10 ph
15ph
10 ph
5 ph
5 phút
5 ph
2-3 HS
2-3 ph
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Không kiểm tra bài cũ.
-Yêu cầu: Khuỵu gối 2 chân lấy đà, dùng sức mạnh cổ chân bật xa về trước (phối hợp đánh tay 3 nhịp) tiếp đất bằng 2 chân.
-Yêu cầu:
+Chạy tự nhiên giậm nhảy thoải mái (chưa yêu cầu cao về kĩ thuật).
+Chạy đà 3 – 5 bước, Hs chạy đà chỉ cần giậm đúng ván giậm là được. Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy có kết hợp đánh tay đúng nhịp. Bật cao qua xà quy định.
*Một số sai sót thường mắc:
-Tung cầu ban đầu cao hoặc thấp quá hay không đúng hướng.
-Tâng cầu sai hướng nên phải dùng các động tác khác tâng cầu.
*Cách sữa:
-Tập tung cầu và bắt cầu bằng tay (cầu tung ở độ cao hợp lí và đúng hướng).
-Một người tung cầu, người kia đón và tâng cầu bằng mu bàn chân.
-Yêu cầu: Phát cầu chính xác vào khu vực quy định, qua lưới có động tác tiếp xúc cầu cao chân nghiêng mình.
-Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng cự ly 400-500m. Tay phối hợp nhịp nhàng trước sau, bước chạy thoải mái, chân chạm đất bằng nữa trước bàn chân.
-Chạy đúng nguyên tắc, phương pháp.
-Kết hợp hít thở sâu và phân phối sức.
-Tránh cười đùa xô đẩy khi chạy.
-Tăng tốc ở khoảng 30-50m cuối.
-Biết tự làm động tác thả lỏng khi kết thúc cự ly quy định.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy vào ván giậm bật cao.
*Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Xếp loại tiết học phê sổ đầu bài.
-Tập luyện lại các nội dung vừa học.
-Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước-phối hợp giậm nhảy-trên không; một số động tác bổ trợ kỹ thuật các giai đoạn chạy đa-ø giậm nhảy-“bước bộ” trên không (do GV chọn).
-Đá cầu: Ơn đá cầu cao chân, nghiêng mình; Học phát cầu thấp chân nghiêng mình.
-Chạy bền: Trò chơi (do Gv chọn).
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
-Gv nêu yêu cầu cơ bản trước khi HS thực hiện.
-Nhóm Hs tập nhảy xa ở hố nhảy (nhóm nữ).
x x x x x x x x x
x x
-Nhóm Hs nam tập tâng cầu
x x x x x x x
Tt
x x x x x x x
Tt
Cự ly 1 dang tay
-Gv và cả lớp quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu cách khắc phục.
-Gv nêu yêu cầu bài tập trước khi chạy
-HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân, ngồi xuống lắc chân.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, gv nhận xét đánh giá hướng dẫn hs về nhà cụ thể rỏ ràng
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 37
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SO 37 (Truyen).doc