I . NHIỆM VỤ:
-Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Phối hợp đúng kỹ thuật 4 giai đoạn của nhảy cao kiểu “Bước qua”, thực hiện qua mức xà tối thiểu: 0,95m (nam), 0,80 m (nữ).
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập.
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, cọc xà nhảy cao, thướt hộp, bàn ghế GV ngồi.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 31: Kiểm tra nhảy cao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN:16 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 31 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Phối hợp đúng kỹ thuật 4 giai đoạn của nhảy cao kiểu “Bước qua”, thực hiện qua mức xà tối thiểu: 0,95m (nam), 0,80 m (nữ).
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập.
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, cọc xà nhảy cao, thướt hộp, bàn ghế GV ngồi.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Tại chỗ đá lăng trước, sau, sang ngang.
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
8-10 lần
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu nội dung, phương pháp và thang điểm kiểm tra, học sinh chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu tích cực, đều.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu: chân chống đỡ thẳng, khi đá lăng (chân thẳng, bàn chân móc lại) chân trụ theo đà kiểng gót.
-Không kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
II. CƠ BẢN:
*Nội dung:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
28-30 ph
-Yêu cầu: Phối hợp đúng kỹ thuật 4 giai đoạn của nhảy cao kiểu “Bước qua”, thực hiện qua mức xà tối thiểu: 0,95m (nam), 0,80 m (nữ).
*Cách cho điểm:
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
-Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” (cả 4 giai đoạn kỹ thuật) và qua được xà ở mức quy định.
-Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định.
-Điểm 5-6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, không nhảy qua mức xà quy định hoặc nhảy qua được mức xà quy định, nhưng kỹ thuật có nhiều sai sót.
-Điểm 3- 4: Kỹ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định.
-Điểm 1-2:Không thực hiện được kỹ thuật và thành tích quy định.
*Ghi chú:
-Một số tình huống khác do giáo viên quyết định.
-Những học sinh có dị tật ảnh hưởng đến nhảy cao, GV nên chọn hình thức kiểm tra phù hợp.
-Những HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập giáo viên có thể động viên cho thêm điểm.
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra nam, nữ riêng.
-Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức tối đa 3 lần. Ngay từ lần nhảy chính thức đầu tiên đã được điểm cao nhất, không cần nhảy lần tiếp theo.
-Mức xà tối thiểu: 0,95m (nam), 0,80m (nữ).
-Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. Tất cả HS nhảy thử xong lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm.
-Những HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định, khi có lệnh của GV mới tiến vào vạch xuất phát chạy đà và thực hiện kỹ thuật động tác.
-Học sinh tham gia kiểm tra tự đo đà (chạy đà tự do).
-HS kiểm tra dưới sự điều khiển, phát lệnh của GV.
-GV bố trí học sinh chưa đến lượt kiểm tra phục vụ (gác xà khi có HS làm rơi xà).
-Cần có các biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra (HS nhảy vào đệm hoặc hố cát).
* Đội hình kiểm tra:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
+Bài tập về nhà
+Nội dung tiết sau
4/Xuoáng lôùp:
5 phút
2 phút
2-3 phút
-Không củng cố.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ tham gia kiểm tra, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. Đọc điểm kiểm tra, tuyên dương học sinh điểm tốt.
-Về nhà tập nhảy cao thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe, thành tích, phục vụ lao động sản xuất và thi đấu HKPĐ.
-Ôn tập, kiểm tra học kỳ I.
-Cả lớp đồng thanh hô to rõ.
-Đội hình thả lỏng:
-Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”.
THỐNG KÊ ĐIỂM
LỚP
ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
91
92
93
94
95
96
97
TỔNG
File đính kèm:
- SÔ 31.doc