Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức bền (Phần 1)

 I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU.

a / Mục tiêu:

- Hướng dẫn cho học sinh về cách luyện tập sức bền ( phần I ).

- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kỹ thuật về phát triển sức bền cho học sinh .

b / Yêu cầu:

 - Học sinh học nghiêm túc và biết vận dụng kiến thức đã học vào trong tập luyện TDTT.

- Nâng cao kỹ thuật và thành tích trong chạy cự ểntung bình và chạy bền.

- Đạt tiêu chuẩn (RLTT ).

- Biết vận dụng những điều đã học để tự rèn luyện hằng ngày.

II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

a. Địa điểm :

 - Lớp học.

b. Phương tiện :

- Bàn ghế ,sách TD 8, phấn bảng, sách điền kinh .

III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA.

1/ Nội dung. ( Phần I ).

 - Chạy là một trong những kỹ năng vận động cơ bản của con người . Từ thời cổ đại xưa, con người đã biết sử dụng chạy để đuổi bắt con vật hoặc chạy chốn khi bị chúng tấn công. Qua nhiều năm tháng, chạy trở thành những môn thể thao hấp dẫn trinh phục thời gian trên những đoạn đường quy định,thể hiện khả năng về sức nhanh và sức bền của con người.

Chạy được tổ chức thi đấu theo nhiều cự li khác nhau từ 60m, 80m, 100m cho đến 1000m, 42195m (chạy Mara tong ). Dụa theo đặc thù chuyên môn, chạy nhanh được chia thành 3 nhóm cự li : ngắn , trung bình và dài . Chạy cự li ngắn gồm có 60m, 80m, 100m ,200m , 400m. Các cự li 60m, 80m, 100m chạy trên đường thẳng , 200m , 400m vừa chạy trên đường thẳng vừa chạy trên đường vòng . Đặc điểm của chạy cự li ngắn làcơ thể phải làm việc với cường độ cực đại ( Tốc độ tối đa ) trong thời gian ngắn , trong tình trạng nợ “OXI” . Chạy còn có các loại hình khác nữa như chạy tiếp sức, chạy vượt rào, chạy việt dã, với nhiều cự li khác nhau. Ở THCS học kĩ thuật chạy 60m trên đường thẳng .

2 / Phương pháp giảng dạy.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức bền (Phần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 9 Tuần 1 Tiết 1 BÀI : LÝ THUYẾT. MỘT SỐ HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN ( PHẦN I ) I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU. a / Mục tiêu: - Hướng dẫn cho học sinh về cách luyện tập sức bền ( phần I ). - Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kỹ thuật về phát triển sức bền cho học sinh . b / Yêu cầu: - Học sinh học nghiêm túc và biết vận dụng kiến thức đã học vào trong tập luyện TDTT. - Nâng cao kỹ thuật và thành tích trong chạy cự ểntung bình và chạy bền. - Đạt tiêu chuẩn (RLTT ). - Biết vận dụng những điều đã học để tự rèn luyện hằng ngày. II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. a. Địa điểm : - Lớp học. b. Phương tiện : - Bàn ghế ,sách TD 8, phấn bảng, sách điền kinh . III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA. 1/ Nội dung. ( Phần I ). - Chạy là một trong những kỹ năng vận động cơ bản của con người . Từ thời cổ đại xưa, con người đã biết sử dụng chạy để đuổi bắt con vật hoặc chạy chốn khi bị chúng tấn công. Qua nhiều năm tháng, chạy trở thành những môn thể thao hấp dẫn trinh phục thời gian trên những đoạn đường quy định,thể hiện khả năng về sức nhanh và sức bền của con người. Chạy được tổ chức thi đấu theo nhiều cự li khác nhau từ 60m, 80m, 100m cho đến 1000m, 42195m (chạy Mara tong ). Dụa theo đặc thù chuyên môn, chạy nhanh được chia thành 3 nhóm cự li : ngắn , trung bình và dài . Chạy cự li ngắn gồm có 60m, 80m, 100m ,200m , 400m. Các cự li 60m, 80m, 100m chạy trên đường thẳng , 200m , 400m vừa chạy trên đường thẳng vừa chạy trên đường vòng . Đặc điểm của chạy cự li ngắn làcơ thể phải làm việc với cường độ cực đại ( Tốc độ tối đa ) trong thời gian ngắn , trong tình trạng nợ “OXI” . Chạy còn có các loại hình khác nữa như chạy tiếp sức, chạy vượt rào, chạy việt dã,với nhiều cự li khác nhau. Ở THCS học kĩ thuật chạy 60m trên đường thẳng . 2 / Phương pháp giảng dạy. - Giáo viên giảng giải và phân tích cho học sinh hiểu, sau đó đọc lại nội dung từng phần cho học sinh ghi vào vở. - Yêu cầu học sinh học nghiêm túc , và chấp hành đúng nội quy giờ học . - xuống lớp .- kết thúc giờ học. 3. Vận dụng thực hành . - Các em sẻ được tập luyện vào các tiết học tiếp 4. Kết thúc bài. - Xuống lớp Hết

File đính kèm:

  • docT1 Tiet1.doc