Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 11 - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.

2. ĐHĐN:

- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9,; Đi đều, đi đều vòng phải (trái); Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp.

-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.

III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 196 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 11 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Ngày soạn: 25. 10. 10 Tiết 21 Ngày dạy : 04. 11. 10 chạy ngắn - ĐHĐN I - mục tiêu. 1. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. 2. ĐHĐN: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9,; Đi đều, đi đều vòng phải (trái); Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp. -> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ: Em cho biết góc độ bàn đạp trong xuất phát thấp? B. Phần cơ bản 1.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Xuất phát thấp *Trò chơi: Chạy đuổi * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích Y/ c: Xuất phát đúng hiệu lệnh, chạy hết tốc độ để đạt thành tích tốt nhất. 2. ĐHĐN * Ôn : - Tập hợp, dóng hàng, điểm số. - Đội hình 0 - 3 - 6 - 9 - Đi đều - đứng lại - Đi đều vòng phải (trái) - Chạy đều - đứng lại. Chú ý: Nếu chỉ huy hô sai thì người trong hàng không được thực hiện và nhắc bạn sửa sai ngay. * Trình diễn - Củng cố: Các kĩ năng vừa ôn. 3. Chạy bền Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà : Ôn 1 số kĩ năng ĐHĐN (chạy đều), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền. 8 - 10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 1lần 28-30’ 2 x 15m 2 x 5m 3-4’ 2 lần 2 x 60m 5 - 6’ 2’ 1 lần 350m nữ 450m nam 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - GV gọi 1 - 2 HS trả lời, HS khác nhận xét. - GV đánh giá. - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GV nhắc lại luật chơi. - HS tự giác chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích. - GV nhắc lại yêu cầu - HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy x x x X1 x x x X2 x x x X3 x x x X4 - GV quan sát sửa sai chung - Lần lượt từng nhóm lên thực hiện, 1 số HS làm chỉ huy. Lớp chú ý vào cách điều khiển của chỉ huy để nhận xét. - GV nhận xét sửa sai chung. - GV nhấn mạnh yêu cầu. - HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng. - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 11 Ngày soạn: 25. 10. 10 Tiết 22 Ngày dạy : 05. 11. 10 chạy ngắn - ĐHĐN - chạy bền I - mục tiêu. 1. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đua”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích; phối hợp được đánh tay và bước chạy, đạt thành tích tương đối tốt. 2. ĐHĐN: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều. - Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9; Đi đều; Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp. 3. Chạy bền: - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền. -> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện: Xuất phát thấp - chạy lao. B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN * Ôn: - Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số. - Đội hình 0 - 2 - 4 - Đi đều - đứng lại Chú ý đồi chân khi đi sai nhịp. - Chạy đều - đứng lại. * Kiểm tra thử: Chạy đều - đứng lại. 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Lưng hướng chạy - xuất phát - Xuất phát thấp *Trò chơi: “Chạy đua” * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích Y/ c: Phối hợp tốt các giai đoạn kĩ thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy. 3. Chạy bền Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao -chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền. 8 -10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 1lần 28 - 30’ 7- 8’ 1 lần 1 x 15m 1 x 15m 2x5m 3 - 4’ 2 x 15 m 1 x 60m 350m nữ 450m nam 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. - GV đánh giá . - GV nhắc lại yêu cầu - HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy x x x X1 x x x X2 x x x X3 x x x X4 - GV quan sát sửa sai chung - Từng tổ thực hiện, nhóm còn lại ngồi quan sát nhận xét chung. X x x x x x X x x x x x X x x x x x - GV nhận xét sửa sai cho từng nhóm - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GV nhắc lại luật chơi. - HS tự giác chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy/ đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS 1 HS ghi thành tích - GV nhấn mạnh yêu cầu. - HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng. - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 11.doc