I - MỤC TIÊU.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9,; Đi đều, đi đều vòng phải (trái); Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 11 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Ngày soạn: 25. 10. 10
Tiết 21 Ngày dạy : 04. 11. 10
chạy ngắn - ĐHĐN
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9,; Đi đều, đi đều vòng phải (trái); Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Em cho biết góc độ bàn đạp trong xuất phát thấp?
B. Phần cơ bản
1.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Xuất phát thấp
*Trò chơi:
Chạy đuổi
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Xuất phát đúng hiệu lệnh, chạy hết tốc độ để đạt thành tích tốt nhất.
2. ĐHĐN
* Ôn :
- Tập hợp, dóng hàng, điểm số.
- Đội hình 0 - 3 - 6 - 9
- Đi đều - đứng lại
- Đi đều vòng phải (trái)
- Chạy đều - đứng lại.
Chú ý: Nếu chỉ huy hô sai thì người trong hàng không được thực hiện và nhắc bạn sửa sai ngay.
* Trình diễn - Củng cố:
Các kĩ năng vừa ôn.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà : Ôn 1 số kĩ năng ĐHĐN (chạy đều), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8 - 10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
1lần
28-30’
2 x 15m
2 x 5m
3-4’
2 lần
2 x 60m
5 - 6’
2’
1 lần
350m
nữ
450m nam
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS trả lời, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá.
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích.
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- Lần lượt từng nhóm lên thực hiện, 1 số HS làm chỉ huy. Lớp chú ý vào cách điều khiển của chỉ huy để nhận xét.
- GV nhận xét sửa sai chung.
- GV nhấn mạnh yêu cầu.
- HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 11 Ngày soạn: 25. 10. 10
Tiết 22 Ngày dạy : 05. 11. 10
chạy ngắn - ĐHĐN - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đua”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích; phối hợp được đánh tay và bước chạy, đạt thành tích tương đối tốt.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện biến đổi đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Chạy đều - đứng lại; Đi đều.
- Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0-3-6-9; Đi đều; Chạy đều - đứng lại. Biết cách điều khiển nhóm tập và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện: Xuất phát thấp - chạy lao.
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
* Ôn:
- Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số.
- Đội hình 0 - 2 - 4
- Đi đều - đứng lại
Chú ý đồi chân khi đi sai nhịp.
- Chạy đều - đứng lại.
* Kiểm tra thử:
Chạy đều - đứng lại.
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Lưng hướng chạy - xuất phát
- Xuất phát thấp
*Trò chơi:
“Chạy đua”
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Phối hợp tốt các giai đoạn kĩ
thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao -chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8 -10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
1lần
28 - 30’
7- 8’
1 lần
1 x 15m
1 x 15m
2x5m
3 - 4’
2 x 15 m
1 x 60m
350m
nữ
450m nam
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá .
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- Từng tổ thực hiện, nhóm còn lại ngồi quan sát nhận xét chung.
X x x x x x
X x x x x x
X x x x x x
- GV nhận xét sửa sai cho từng nhóm
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy/ đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
1 HS ghi thành tích
- GV nhấn mạnh yêu cầu.
- HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 11.doc