I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD : Ôn: + Từ nhịp 1 – 8
- Chạy ngắn : Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi , chạy đđạp sau . Nắm dược cách chơi. Trò chơi phát triển sức nhanh ,“ Chạy tiếp sức chuyền vật”
- Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức một số động tác hồi tĩnh.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng thực hiện kỹ thuật động tác .
3. Về thái độ:
Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS Nam Đà .
-Thiết bị: Còi TD, , 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 353 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 3+4 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 2 : Tiết : 3 Ngày soạn : 22 / 08 / 2009
Lớp Dạy : Khôùi 8 : Ngày dạy : 25 / 08 / 2009
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD : Ôn: + Từ nhịp 1 – 8
- Chạy ngắn : Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi , chạy đđạp sau . Nắm dược cách chơi. Trò chơi phát triển sức nhanh ,“ Chạy tiếp sức chuyền vật”
- Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức một số động tác hồi tĩnh.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng thực hiện kỹ thuật động tác .
3. Về thái độ:
Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS Nam Đà .
-Thiết bị: Còi TD, , 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-Tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng một vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
5-7 phút
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
GV
- Cán sự hướng dẫn khởi động
- GV nhắc nhở thêm để học sinh khởi động kĩ
B / Phần cơ bản.
1 Bài thể dục :
- Ôân : ôn từ nhịp 1 – 8
2. Chạy cự li ngắn:
- Ôn:+ Luyện tập nâng cao kỹ năng
- chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy hất gót chạm mông
- Chạy đạp sau.
- Trò chơi : “ Chạy tiếp sức chuyền vật ”
3. Chạy Bền :
- Chạy dích dắc tiếp sức , một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Thực hiện các động tác thả lỏng.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
32 phút
12 phút
12 phút
8 phút
5 -6 phút
4x8 nhịp
- GV: Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
- GV Chia lớp học thành 4 nhĩm . 4 tổ trưởng điều khiễn 4 nhĩm ơn tập
.1
N1
N.2 N.4
GV
N.3
- GV Quan sát các nhóm ơn tập và giúp đỡ các nhóm có học sinh thực hiện động tác sai.
- GV gọi một HS lên thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Gọi HS khác nhận xét .
- Cả lớp thực hiện.
- GV quan sát sữa sai.
- Gv hướng dẫn HS cách chơi trò chơi.
- GV chia lớp thành 4 đội chơi cùng với nhau
- GV yêu cầu HS chạy theo vòng số 8. Quảng đường dài 300m đối với HS nam và 200m đối với HS nữ.
- HS thực hiện các động tác hồi tĩnh.
GV
Đội hình thả lỏng và nhận xét.
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần : 2 : Tiết : 4 Ngày soạn : 23 / 08 / 2009
Lớp Dạy : Khốùi 8 Ngày dạy : 25 / 08 / 2009
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD: Ôn : + Từ nhịp 1 – 8 . Học từ nhịp 9 đến nhịp 17
- Chạy ngắn: Ôn : Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau . Trị chơi phát triển sức nhanh . Trò chơi phát triển sức nhanh “ chạy tiếp sức chuyền vật”
- Chạy bền: Rèn luyện sức bền.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS nam đà:
-Thiết bị: Còi TD, 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-Tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng một vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
3/ Bài cũ:
- Thực hiện từ nhịp 1 đến nhịp 8 bài TD
B / Phần cơ bản.
1 Bài thể dục :
- Ôân : ôn từ nhịp 1 – 8 .
- Học từ nhịp 9 đến nhịp 17 .
+ nhịp 9: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai 2 tay đưa ra trước sang ngang bàn tay ngữa mắt nhìn bàn tay trái .+ Nhịp 10: dồn trọng tâm vào chân trái, tay trái chống hơng tay phải duỗi thẵng hơi áp nhẹ vào tai.
+Nhịp11:Về tư thế nhịp 9mắt nhìn trước.
+Nhịp 12: Như nhịp 10 nhưng đổi bên.
+Nhịp 13: Như nhịp nhịp 11 nhưng bàn tay sấp.
+ Nhịp 14: Gập thân hai chân thẳng, vỗ hai tay vào nhauts mặt đất, cúi đầu mắt nhìn theo hai bàn tay..
+ Nhịp 15: Nâng thân lên một chút, sau đĩ gập thân vặn mìng sang trái, tay phải chạm vào bàn chân trái, tay trái duỗi thẳng lên cao, hai chân thẳng cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay phải.
+ Nhịp 16: Nâng thân, sau đĩ gập thân vặn mình sang phải, tay trái chạm vào bàn chân phải tay phải duỗi thẳng lên cao , hai chân thẳng, cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay trái.
+ Nhịp 17: Về như nhịp 13:
2. Chạy cự li ngắn:
- Ôn:+ Luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy hất gĩt chạm mông
- đạp sau.
- Trò chơi :“Chạy tiếp sức chuyền vật”
3. Cũng Cố:
- Gv gọi 1 – 2 HS lên thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy hất gĩt chạm mơng.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá tiết học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
5-8 (phút)
1 (phút)
4 (phút)
3(phút)
30 (phút)
10 (phút)
15 (phút)
5 (phút)
4x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
- Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
GV
- Cán sự hướng dẫn khởi động
- GV nhắc nhở thêm để học sinh khởi động kĩ
- HS thực hiện.
- HS khác nhận xét
- GV nhận xét và cho điểm
- GV cho HS ôn lại từ nhịp 1 đến nhịp 8.
- GV hướng dẫn HS kỹ thuật từ nhịp 9 đến nhịp 17.
- GV làm mẫu cho HS xem 1 lần . sau đó GV và HS thực hiện kỹ thuật các nhịp từ nhịp 9 đến nhịp 17
- GV: Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
- GV Chia lớp học thành 4 nhom . 4 tổ trưởng điều khiễn 4 nhĩm ơn tập
.1
- GV Quan sát các nhóm ơn tập và giúp đỡ các nhóm có học sinh thực hiện động tác sai.
- GV gọi một HS lên thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Gọi HS khác nhận xét .
- Cả lớp thực hiện.
- GV quan sát sữa sai.
- Gv hướng dẫn HS cách chơi trò chơi.
- GV chia lớp thành 4đội chơi cùng vớinhau
- Đại diện lớp 2 HS lên thực hiện HS khác nhận xét bổ sung.
- Đại diện lớp 1 HS lên thực hiện kỹ thuật các động tác bổ trợ của kỹ thuật chạy nhanh.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
- GV điều khiễn HS thả lỏng.
- GV nhận xét đánh giá.
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- giao an TD 8 tiet 34.doc