I/MỤC TIÊU:
-Kiểm tra: kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi
-Kiến thức: Biết cách thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
-Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm: sân trường.
2.Phương tiện:
+Giáo Viên: giáo án, bàn GV, danh sách Hs kiểm tra, thước dây,
+Học Sinh: Trang phục, vệ sinh sân bãi tập luyện,
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 32: Kiểm tra Nhảy xa kiểu ngồi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 16 GIÁO ÁN 32
PPCT TIẾT 32 Kiểm tra: Nhảy xa kiểu ngồi
I/MỤC TIÊU:
-Kiểm tra: kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi
-Kiến thức: Biết cách thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
-Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm: sân trường.
2.Phương tiện:
+Giáo Viên: giáo án, bàn GV, danh sách Hs kiểm tra, thước dây,
+Học Sinh: Trang phục, vệ sinh sân bãi tập luyện,
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BÀI DẠY
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/Mở Đầu:
-GV nhận lớp
-Phổ biến nội dung, kiểm tra sức khoẻ HS.
-Khởi động chung: “bài tập phát triển chung, xoay các khớp, xoạc dọc, xoạc ngang”
-Khởi động chuyên môn :
“Chạy bước nhỏ-Chạy nâng cao đùi-Chạy gót chạm mông”
-Kiểm tra bài cũ :
II/Cơ Bản:
1/ nhảy xa kiểu ngồi:
-Ôn tập: nhảy xa kiểu ngồi:
-Củng cố
Kiểm tra: “kĩ thuật và thành tích nhảy xa”
Cách đánh giá xếp loại cho HS:
Loại giỏi: (G)
Loại Khá: (K)
Loại Trung Bình:(TB)
Không đạt yêu cầu:
III/Kết thúc:
1.Hồi tỉnh
2.Nhận xét, đánh giá, phổ biến giáo án sau,Cho bài tập:
3.Xuống lớp
4-5’
1-2
1-2’
1-2HS
32-34’
5-6’
1-2HS
5-6
-Lớp trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo, GV nhận lớp.
-Gv phổ biến nội dung tiết học “nhảy xa: kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi” đồng thời hỏi kiểm tra tình hình sức khoẻ của HS.
-HS tự khởi động.
-HS tự khởi động.
-Gv mời 1-2 HS thực hiện lại “chạy đà 3 bước nhảy xa kiểu ngồi” mời HS nhận xét, Gv đánh giá xếp loại thành tích cho HS.
-Hs tự ôn tập.
-Gv mời 1-2HS lên thực hiện “chạy đà tự do nhảy xa” Gv củng cố kiến thức cho HS.
-Chia làm nhiều đợt kiểm tra, mỗi đợt kiểm tra 5-7 HS, theo danh sách, đến lượt kiểm tra HS tiến vào vị trí kiểm tra, thực hiện đo đà, mỗi HS kiểm tra 3 lần, lấy thành tích cao nhất, Gv cử HS đo thành tích đạt được cho HS kiểm tra.
-Thực hiện đúng kĩ thuật, không phạm luật, thành tích đạt: nam ³ 3m30; nữ: ³ 2m70
-Thực hiện đúng kĩ thuật, không phạm luật, thành tích đạt: nam ³ 3m <3m30; nữ ³ 2m40 < 2m70
-Thực hiện đúng kĩ thuật, không phạm luật, thành tích đạt: nam ³ 2m60 < 3m; nữ ³ 2m10 < 2m40
-Thực hiện sai kĩ thuật, phạm luật, thành tích không không đạt những yêu cầu nêu trên.
-Gv hướng dẫn HS thả lỏng “Rủ tay rủ chân kết hợp hít thở sâu”
-Gv nhận xét tiết học, nhắc nhở HS nên đi học đầy đủ, tiết sau “ôn tập kiểm tra học kì I”
-Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khoẻ”
10m
Nhận xét:
Hoà Bình Thạnh, ngày tháng năm 20 ..
Duyệt của TTCM
Tô Kim Nhu
File đính kèm:
- giao an 32.doc