Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 17: ĐHĐN, Chạy ngắn

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. ĐHĐN : Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 2 . Chạy ngắn :

 - Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật.

 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy cự li ngắn.

 - Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” hoặc do GV chọn.

 

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 - Biết được kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa qung – về đích.

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng cách đi đều và đổi chan khi đi đều sai nhịp .

 - Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa qung – về đích.

 - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi.

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 17: ĐHĐN, Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD8PKT Bài 17 : ĐHĐN , CHẠY NGẮN. Tuần 9, tiết 17. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. ĐHĐN : Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2 . Chạy ngắn : - Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật. - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy cự li ngắn. - Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” hoặc do GV chọn. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biết được kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng cách đi đều và đổi chan khi đi đều sai nhịp . - Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích. - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG – YÊU CẦU Định lượng PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN :Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện tốt các động tác ôn. 2. Chạy ngắn : - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy cự li ngắn. Yêu cầu thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật chạy cự li ngắn. -Trò chơi : “Lò cò tiếp sức” * Hệ thống kỹ thuật chạy ngắn, ĐHĐN. III. Phần kết thúc : - Thả lỏng : rung lắc đùi, cúi gập hít thở sâu. - Nhận xét, dặn dò. 6 – 8 phút 32 phút 8 -10 phút 11 - 13 phút 5 phút 5 phút 2Lx8N 2-3 lần 2-3lần - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV làm mẫu lại cách đổi chân khi đi đều sai nhịp, sau đó GV làm mẫu lại cách đổi chân khi đi đều sai nhịp, sau đó chia 4 nhóm cho HS tự ôn. X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV X X X X X X X X X X X X X X X X X X - GV cho cả lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS. XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV cho HS thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích( 2 – 3 lần) theo 4 hàng dọc. XXXXXXXX X│→ XXXXXXXX X│→ XXXXXXXX X│→ XXXXXXXX X│→ OGV - GV chia 4 đội( nam.nữ đều nhau) và tổ chức cho HS chơi. OGV XXXX│→ ←│XXXX XXXX│→ ←│XXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX * GV gọi 4 – 8 HS thực hiện kỹ thuật chạy ngắn và ĐHĐN để cả lớp và GV nhận xét. - GV điều khiển lớp thả lỏng theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV -GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại kỹ thuật chạy ngắn và ĐHĐN. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docBAI 17.doc
Giáo án liên quan