Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.

2. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.

3. Chạy bền:

- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.

-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Ngày soạn: 30. 09. 10 Tiết 13 Ngày dạy : 07. 10. 10 bài td - chạy ngắn - Chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. 3. Chạy bền: - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền. -> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 35 * Luyện tập từ nhịp 1 - 35 Chú ý đến những động tác GV đã nhấn mạnh cần sửa sai * Kiểm tra thử 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Ngồi - xuất phát *Trò chơi: “Chạy đuổi” * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích Y/ c: Đúng hiệu lệnh, tư thế, bước chạy, đánh đích. Nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy * Củng cố: Kĩ thuật và thành tích chạy 60m 3. Chạy bền Chạy trên địa hình tự nhiên C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD (chú ý vào các nhịp có động tác khó), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. Giờ sau chuẩn bị cho kiểm tra bài TD. 8-10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 28-30’ 1-2lần 2-3 lần 1 lần 1 x15m 1 x15m 2 lần 2 x60m 2’ 300m nữ 400m nam 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS x x x X2 X1 x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai chung - GV gọi 1 số HS tập còn sai nhiều lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét x x x x x x x x x x x x - GV nhận xét, đánh giá chung - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GVnhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x H1 H2 - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích - GV nhận xét chung, đọc kết quả - HS ghi nhớ, tự tập thêm - GV nêu yêu cầu - HS chạy theo 2 nhóm nam nữ, chạy xong tự thả lỏng - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 7 Ngày soạn: 30. 09. 10 Tiết 14 Ngày dạy : 08. 10. 10 Kiểm tra : bài td I - mục tiêu. - Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung 35 động tác. - Thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung 35 động tác. - Vận dụng để tự tập hàng ngày II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT. - GV: Giáo án. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Ôn tập: - Bài TD 35 động tác B. Phần cơ bản Kiểm tra bài TD phát triển chung (cả nam và nữ ) Kiểm tra toàn bài 35 động tác Biểu điểm : - Điểm 9 - 10: Thuộc toàn bài , thực hiện động tác tương đối đẹp. - Điểm 7 - 8: Thuộc toàn bài nhưng còn 2 - 3 nhịp bị sai sót nhỏ. - Điểm 5 - 6: Có 2 - 3 động tác thực hiện còn sai. - Điểm 3 - 4: Có 4 - 6 động tác thực hiện sai . - Điểm 1 - 2: Không thuộc bài C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, ĐHĐN, rèn sức bền. Giờ sau chuẩn bị vở ghi học lí thuyết. 10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 30’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS tự ôn - GV nhắc nhở chung - HS kiểm tra nhiều đợt, 2 - 3 HS thực hiện/ đợt - HS đến lượt đứng vào vị trí quy định, HS còn lại ngồi thành hàng quan sát và chuẩn bị ý kiến nhận xét cho nhóm thực hiện x x x x x x x x x x x x x - Những HS chưa đạt điểm TB cho kiểm tra lại lần 2 - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 7.doc