I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Ngày soạn: 30. 09. 10
Tiết 13 Ngày dạy : 07. 10. 10
bài td - chạy ngắn - Chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 35
* Luyện tập từ nhịp 1 - 35
Chú ý đến những động tác GV đã nhấn mạnh cần sửa sai
* Kiểm tra thử
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
*Trò chơi:
“Chạy đuổi”
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Đúng hiệu lệnh, tư thế, bước
chạy, đánh đích. Nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy
* Củng cố:
Kĩ thuật và thành tích chạy 60m
3. Chạy bền
Chạy trên địa hình tự nhiên
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD (chú ý vào các nhịp có động tác khó), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. Giờ sau chuẩn bị cho kiểm tra bài TD.
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
28-30’
1-2lần
2-3 lần
1 lần
1 x15m
1 x15m
2 lần
2 x60m
2’
300m nữ
400m nam
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS
x x x
X2
X1
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn
x x x x x
x x x x x
- GV quan sát sửa sai chung
- GV gọi 1 số HS tập còn sai nhiều lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét
x x x x x
x x x x x
x x
- GV nhận xét, đánh giá chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GVnhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x
x x
x x
x x
H1 H2
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- GV nhận xét chung, đọc kết quả
- HS ghi nhớ, tự tập thêm
- GV nêu yêu cầu
- HS chạy theo 2 nhóm nam nữ, chạy xong tự thả lỏng
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 7 Ngày soạn: 30. 09. 10
Tiết 14 Ngày dạy : 08. 10. 10
Kiểm tra : bài td
I - mục tiêu.
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung 35 động tác.
- Thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung 35 động tác.
- Vận dụng để tự tập hàng ngày
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT.
- GV: Giáo án.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Ôn tập:
- Bài TD 35 động tác
B. Phần cơ bản
Kiểm tra bài TD phát triển chung
(cả nam và nữ )
Kiểm tra toàn bài 35 động tác
Biểu điểm :
- Điểm 9 - 10: Thuộc toàn bài , thực hiện động tác tương đối đẹp.
- Điểm 7 - 8: Thuộc toàn bài nhưng còn 2 - 3 nhịp bị sai sót nhỏ.
- Điểm 5 - 6: Có 2 - 3 động tác thực hiện còn sai.
- Điểm 3 - 4: Có 4 - 6 động tác thực hiện sai .
- Điểm 1 - 2: Không thuộc bài
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, ĐHĐN, rèn sức bền. Giờ sau chuẩn bị vở ghi học lí thuyết.
10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
30’
5’
- Cán sự tập hợp lớp điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS tự ôn
- GV nhắc nhở chung
- HS kiểm tra nhiều đợt, 2 - 3 HS thực hiện/ đợt
- HS đến lượt đứng vào vị trí quy định, HS còn lại ngồi thành hàng quan sát và chuẩn bị ý kiến nhận xét cho nhóm thực hiện
x x x x x
x x x x x
x x x
- Những HS chưa đạt điểm TB cho kiểm tra lại lần 2
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 7.doc