Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.

2. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.

3. Chạy bền:

- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.

- Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.

-> Vận dụng linh hoạt vào quá trình tập luyện, tự giác tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát, 8 hộp giấy cao 30cm.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn: 21. 09. 10 Tiết 11 Ngày dạy : 30. 09. 10 bài td - chạy ngắn - chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. 3. Chạy bền: - Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. - Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, vận dụng tốt vào quá trình tập luyện. -> Vận dụng linh hoạt vào quá trình tập luyện, tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát, 8 hộp giấy cao 30cm. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 35 * Luyện tập từ nhịp 1 - 35 * Trình diễn - củng cố 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Ngồi - xuất phát - Xuất phát thấp *Trò chơi: “Chạy đuổi” * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao, đặt chân chạy giữa quãng. * Củng cố: - Tư thế chạy giữa quãng: Thân người, bước chạy, đánh tay 3. Chạy bền Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức: Lượt chạy về chạm tay bạn C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD (chú ý vào các nhịp có động tác khó), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền 8-10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 28-30’ 1-2lần 4-5’ 1 lần 1 x15m 1 x15m 2 x 5m 2 lần 2 x60m 2-3’ 1x30m 2 lượt 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho1 số HS x x x X2 X1 x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai chung - GV gọi 1-2 đôi có tư thế động tác đúng- đẹp thực hiện, lớp quan sát học tập x x x x x x x x x x x x - GV nhận xét chung - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GVnhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x H1 H2 - GV làm trọng tài cho HS chơi. - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS - GV gọi 2 HS có tư thế động tác đẹp thực hiện, lớp quan sát học tập. - GV nhận xét chung - GV nhắc lại cách thực hiện - HS thực hiện theo hàng dọc x x x . x x x .......... - GV quan sát nhắc nhở chung - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 6 Ngày soạn: 21. 09. 10 Tiết 12 Ngày dạy : 01. 10. 10 bài td - chạy ngắn I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. -> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện từ nhịp 26-35 bài TD B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 35 * Luyện tập từ nhịp 1 - 35 * Kiểm tra thử 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Ngồi - xuất phát *Trò chơi: Chạy tốc độ cao * Học : Chạy về đích và đánh đích (SGV tr 28 ) Dùng ngực hoặc vai để đánh đích, không nhảy chạm đích * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích Y/ c: Đúng hiệu lệnh, tư thế, bước chạy, đánh đích. Nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy * Củng cố: Kĩ thuật và thành tích chạy 60m C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền. 8-10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 28-30’ 1-2lần 2-3 lần 1 lần 1 x15m 1 x15m 2 lần 1-2 lần 3-4 lần 2 x60m 2’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - 1-2 HS thực hiện, lớp nhận xét - GV nhận xét, đánh giá. - HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS x x x X2 X1 x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai chung - GV gọi 1 số HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét x x x x x x x x x x x x - GV nhận xét, đánh giá chung - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GVnhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x CB XP1 XP 2 - GV hướng dẫn - HS tự tập tại chỗ - GV nhắc HS vận dụng khi chạy về đích - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích - GV nhận xét chung, đọc kết quả - HS ghi nhớ, tự tập thêm - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 6.doc