I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.
-> Vận dụng linh hoạt vào quá trình tập luyện, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát, 8 hộp giấy cao 30cm.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn: 21. 09. 10
Tiết 11 Ngày dạy : 30. 09. 10
bài td - chạy ngắn - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.
-> Vận dụng linh hoạt vào quá trình tập luyện, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát, 8 hộp giấy cao 30cm.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 35
* Luyện tập từ nhịp 1 - 35
* Trình diễn - củng cố
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
- Xuất phát thấp
*Trò chơi:
“Chạy đuổi”
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng
Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao, đặt chân chạy giữa quãng.
* Củng cố:
- Tư thế chạy giữa quãng: Thân người, bước chạy, đánh tay
3. Chạy bền
Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức: Lượt chạy về chạm tay bạn
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD (chú ý vào các nhịp có động tác khó), xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
28-30’
1-2lần
4-5’
1 lần
1 x15m
1 x15m
2 x 5m
2 lần
2 x60m
2-3’
1x30m
2 lượt
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho1 số HS
x x x
X2
X1
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn
x x x x
x x x x
- GV quan sát sửa sai chung
- GV gọi 1-2 đôi có tư thế động tác đúng- đẹp thực hiện, lớp quan sát học tập
x x x x x
x x x x x
x x
- GV nhận xét chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GVnhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x
x x
x x
x x
H1 H2
- GV làm trọng tài cho HS chơi.
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
- GV gọi 2 HS có tư thế động tác
đẹp thực hiện, lớp quan sát học tập.
- GV nhận xét chung
- GV nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện theo hàng dọc
x x x .
x x x ..........
- GV quan sát nhắc nhở chung
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 6 Ngày soạn: 21. 09. 10
Tiết 12 Ngày dạy : 01. 10. 10
bài td - chạy ngắn
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35, biết sửa tư thế cho bạn, động tác có tính nhịp điệu.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện từ nhịp 26-35 bài TD
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 35
* Luyện tập từ nhịp 1 - 35
* Kiểm tra thử
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
*Trò chơi:
Chạy tốc độ cao
* Học : Chạy về đích và đánh đích
(SGV tr 28 )
Dùng ngực hoặc vai để đánh đích, không nhảy chạm đích
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Đúng hiệu lệnh, tư thế, bước chạy, đánh đích. Nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy
* Củng cố:
Kĩ thuật và thành tích chạy 60m
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền.
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
28-30’
1-2lần
2-3 lần
1 lần
1 x15m
1 x15m
2 lần
1-2 lần
3-4 lần
2 x60m
2’
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- 1-2 HS thực hiện, lớp nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS
x x x
X2
X1
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế động tác cho bạn
x x x x
x x x x
- GV quan sát sửa sai chung
- GV gọi 1 số HS lên thực hiện,
lớp quan sát nhận xét
x x x x x
x x x x x
x x
- GV nhận xét, đánh giá chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GVnhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x x
x x x
x x x
x x x
CB XP1 XP 2
- GV hướng dẫn
- HS tự tập tại chỗ
- GV nhắc HS vận dụng khi chạy về đích
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- GV nhận xét chung, đọc kết quả
- HS ghi nhớ, tự tập thêm
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 6.doc