I. Mục đích – Yêu cầu :
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh.
- Yêu cầu : Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản.
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- GV giáo án, HS tập vở ghi.
III. Họat động của GV và HS :
28 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
U CẦU.
- Bài TD : Ôn và hoàn thiện bài TD từ nhịp 1–35. Yêu cầu thực hiện đúng, chính xác các nhịp để chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (30 - 60m). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT động tác, nghiêm túc khi thực hiện.
- Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Yêu cầu tham gia tích cực, khéo léo nghiêm túc khi chạy, kết hợp KT khi chạy.
THỜI GIAN: 45’
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Trang phục TDTT, còi, ván phát lệnh, đồng hồ
TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc.
* Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
* Ôn: Từ nhịp 1–35.
* Củng cố: Từ nhịp 1 – 35.
2. Chạy ngắn:
* Ôn:
+ Ngồi mặt, vai - xuất phát.
+ Sẵn sàng – xuất phát.
+ Cách đo và đóng bàn đạp.
+ Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng ( 60m )
* Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
3. Chạy bền:
Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Đánh giá nhận xét giờ học
- Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân.
- Xuống lớp.
8’
1’
6’
2-3L
32’
12’
2-3L
2-3L
12’
2-3L
3’
3L
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo.
CS
mGv
- Đội hình khởi động: Cs điều khiển.
mGv Cs
- Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn.
- Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35.
- Đội hình tập bài thể dục
mGv Cs
- Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT.
- GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi.
- Đội hình tập chạy ngắn
- Sau đó tiến hành tập luyện theo 4 hàng dọc, mỗi đợt 4 em thực hiện.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống.
- GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực.
- Chạy xong, GV cho HS kiểm tra mạch trong một phút.
- Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức.
- Đội hình xuống lớp
CS
mGv
TUẦN: 6
TIẾT: 12
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục để chuẩn bị kiểm tra. Yêu cầu thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng biên độ nhịp điệu các nhịp của bài thể dục.
Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (60m). Học KT chạy về đích và đánh đích. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT, nghiêm túc khi chạy.
THỜI GIAN: 45’
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Trang phục TDTT, còi, ván phát lệnh, đồng hồ
TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc.
* Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
* Ôn: Từ nhịp 1–35.
* Củng cố: Từ nhịp 1 – 35.
2. Chạy ngắn:
* Ôn:
+ Ngồi mặt, vai - xuất phát.
+ Sẵn sàng – xuất phát.
+ Cách đo và đóng bàn đạp.
+ Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng ( 60m ).
* Học:
+ KT chạy về đích.
+ KT đánh đích.
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Đánh giá nhận xét giờ học
- Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân.
- Xuống lớp.
8’
1’
6’
2-3L
32’
12’
2-3L
2-3L
18’
5’
2-3L
3L
3L
3L
10’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo.
CS
mGv
- Đội hình khởi động: Cs điều khiển.
mGv Cs
- Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn.
- Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35.
- Đội hình tập bài thể dục
mGv Cs
- Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT.
- Đội hình tập chạy ngắn
- GV giới thiệu sơ lược KT chạy về đích và đánh đích cho học sinh nắm và thị phạm, sau đó tiến hành tập luyện theo 4 hàng dọc, mỗi đợt 4 em thực hiện.
- GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống.
- GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực.
- Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức.
- Đội hình xuống lớp
CS
mGv
TUẦN: 7
TIẾT: 13
BÀI THỂ DỤC – NHẢY CAO – CHẠY BỀN.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Bài TD : Ôn và hoàn thiện bài TD từ nhịp 1–35. Yêu cầu thực hiện đúng, chính xác các nhịp để chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích (60m). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT, nghiêm túc khi chạy.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền. Yêu cầu tham gia tích cực, kết hợp KT khi chạy.
THỜI GIAN: 45’
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Trang phục TDTT, còi, đồng hồ
TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc.
* Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
* Ôn: Từ nhịp 1–35.
* Củng cố: Từ nhịp 1 – 35.
2. Chạy ngắn:
* Ôn:
+ Ngồi mặt, vai - xuất phát.
+ Sẵn sàng – xuất phát.
+ Cách đo và đóng bàn đạp.
+ Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng – về đích ( cự li 60m ).
* Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”.
3. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên, nam 600m, nữ 500m.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Đánh giá nhận xét giờ học
- Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân.
- Xuống lớp.
8’
1’
6’
2-3L
32’
12’
2-3L
2-3L
15’
2-3L
3’
3L
5’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo.
CS
mGv
- Đội hình khởi động: Cs điều khiển.
mGv Cs
- Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn.
- Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35.
- Đội hình tập bài thể dục
mGv Cs
- Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT.
- Đội hình tập chạy ngắn
- GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống.
- GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực.
- Chạy xong, GV cho HS kiểm tra mạch trong một phút.
- Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức.
- Đội hình xuống lớp
CS
mGv
TUẦN: 7
TIẾT: 14
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
* Kiểm tra nội dung bài thể dục phát triển chung
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Đánh giá kết quả tập luyện của HS và kết quả giảng dạy của GV về nội dung bài TD PTC .
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC :
- Sân trường.
- Trang phục TDTT, bàn ghế để GV cho điểm.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp :
- Gv nhận lớp – Nghe báo cáo - Kiểm tra sĩ số - Chỉnh hàng .
- Gv phổ biến mục tiêu – yêu cầu và nội dung của tiết học .
2.Khởi động :
Xoay các khớp ,căng cơ . . .
B. PHẦN CƠ BẢN:
1/ Phổ biến những nội dung – yêu cầu - mục tiêu của việc kiểm tra :
+Thực hiện đúng động tác – biên độ của bài kiểm tra .
+Cách đánh giá và cho điểm
@ Giỏi : 9 –10 : Thực hiện động tác đều - đẹp , đúng biên độ ,chính xác .
@ Khá : 8 – 7 : Thực hiện động tác đúng nhưng còn chậm hay chưa đẹp .
@ Đạt : 5 –6 :Thực hiện đẹp nhưng chưa hoàn chỉnh
@ Cđ : 4↓ : Chưa thuộc hay thực hiện sai nhiều
2/ Tiến hành kiểm tra :
- Mỗi lượt kiểm tra 4 HS thực hiện bài KT và GV điều khiển.
- Ở những trường hợp đặc biệt GV có thể tự quết định
3/ Nhận xét – Đánh giá và công bố điểm :
Gv công bố điểm sau khi tất cả HS thực hiện xong bài kiểm tra .
C. PHẦN KẾT THÚC:
- HS tập trung thả lỏng các cơ khớp - kết hợp hít thở sâu .
- Gv nhận xét – đánh giá tiết học , giao bài tập cho HS tự tập luyện ở nhà .
7’ - 8’
1’ - 2’
5’ – 6’
30’ – 32’
4’ – 5’
Lớp trưởng ( ban cán sự ) tập hợp thành 4 hàng ngang .
GV phổ biến ngắn ngọn - dễ hiểu - rõ ràng .
Hs khởi động ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn .
HS tập họp thành 4 hàng ngang , ngồi nghe GV phổ biến nội dung và chờ đến lượt kiểm tra .
HS có thể tự tập luyện trước khi bước vào kiểm tra chính thức
- Đội hình xuống lớp.
CS
GVm
Trật tự giải tán và từng hàng về lớp .
File đính kèm:
- TD 8 tuan 1 7.doc