Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến 14

I. Mục đích – Yêu cầu :

 - Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh.

 - Yêu cầu : Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản.

II. Địa điểm - Dụng cụ :

 - GV giáo án, HS tập vở ghi.

III. Họat động của GV và HS :

 

doc28 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
U CẦU. - Bài TD : Ôn và hoàn thiện bài TD từ nhịp 1–35. Yêu cầu thực hiện đúng, chính xác các nhịp để chuẩn bị kiểm tra. - Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (30 - 60m). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT động tác, nghiêm túc khi thực hiện. - Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Yêu cầu tham gia tích cực, khéo léo nghiêm túc khi chạy, kết hợp KT khi chạy. THỜI GIAN: 45’ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Trang phục TDTT, còi, ván phát lệnh, đồng hồ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy đá gót chạm mông. + Chạy đạp sau. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy tăng tốc. * Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: * Ôn: Từ nhịp 1–35. * Củng cố: Từ nhịp 1 – 35. 2. Chạy ngắn: * Ôn: + Ngồi mặt, vai - xuất phát. + Sẵn sàng – xuất phát. + Cách đo và đóng bàn đạp. + Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng ( 60m ) * Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. 3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đánh giá nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân. - Xuống lớp. 8’ 1’ 6’ 2-3L 32’ 12’ 2-3L 2-3L 12’ 2-3L 3’ 3L 5’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv - Đội hình khởi động: Cs điều khiển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn. - Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35. - Đội hình tập bài thể dục € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT. - GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi. - Đội hình tập chạy ngắn €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ - Sau đó tiến hành tập luyện theo 4 hàng dọc, mỗi đợt 4 em thực hiện. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống. - GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực. - Chạy xong, GV cho HS kiểm tra mạch trong một phút. - Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức. - Đội hình xuống lớp €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv TUẦN: 6 TIẾT: 12 BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN MỤC TIÊU – YÊU CẦU: Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục để chuẩn bị kiểm tra. Yêu cầu thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng biên độ nhịp điệu các nhịp của bài thể dục. Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (60m). Học KT chạy về đích và đánh đích. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT, nghiêm túc khi chạy. THỜI GIAN: 45’ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Trang phục TDTT, còi, ván phát lệnh, đồng hồ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy đá gót chạm mông. + Chạy đạp sau. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy tăng tốc. * Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: * Ôn: Từ nhịp 1–35. * Củng cố: Từ nhịp 1 – 35. 2. Chạy ngắn: * Ôn: + Ngồi mặt, vai - xuất phát. + Sẵn sàng – xuất phát. + Cách đo và đóng bàn đạp. + Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng ( 60m ). * Học: + KT chạy về đích. + KT đánh đích. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đánh giá nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân. - Xuống lớp. 8’ 1’ 6’ 2-3L 32’ 12’ 2-3L 2-3L 18’ 5’ 2-3L 3L 3L 3L 10’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv - Đội hình khởi động: Cs điều khiển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn. - Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35. - Đội hình tập bài thể dục € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT. - Đội hình tập chạy ngắn €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ - GV giới thiệu sơ lược KT chạy về đích và đánh đích cho học sinh nắm và thị phạm, sau đó tiến hành tập luyện theo 4 hàng dọc, mỗi đợt 4 em thực hiện. - GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống. - GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực. - Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức. - Đội hình xuống lớp €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv TUẦN: 7 TIẾT: 13 BÀI THỂ DỤC – NHẢY CAO – CHẠY BỀN. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: - Bài TD : Ôn và hoàn thiện bài TD từ nhịp 1–35. Yêu cầu thực hiện đúng, chính xác các nhịp để chuẩn bị kiểm tra. - Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ KT chạy ngắn, Trò chơi “Lò cò tiếp sức”; Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích (60m). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng KT, nghiêm túc khi chạy. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. Yêu cầu tham gia tích cực, kết hợp KT khi chạy. THỜI GIAN: 45’ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Trang phục TDTT, còi, đồng hồ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy đá gót chạm mông. + Chạy đạp sau. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy tăng tốc. * Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1–35. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: * Ôn: Từ nhịp 1–35. * Củng cố: Từ nhịp 1 – 35. 2. Chạy ngắn: * Ôn: + Ngồi mặt, vai - xuất phát. + Sẵn sàng – xuất phát. + Cách đo và đóng bàn đạp. + Xuất phát thấp – Chạy lao - chạy giữa quãng – về đích ( cự li 60m ). * Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên, nam 600m, nữ 500m. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Đánh giá nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà: ôn bài thể dục, tập sức mạnh chân. - Xuống lớp. 8’ 1’ 6’ 2-3L 32’ 12’ 2-3L 2-3L 15’ 2-3L 3’ 3L 5’ 5’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, điểm số, báo cáo. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv - Đội hình khởi động: Cs điều khiển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Sau khi khởi động chung xong, cho lớp quay thành 4 hàng dọc khởi động chuyên môn. - Gọi 2-3 HS kiểm tra bài TD nhịp 1-35. - Đội hình tập bài thể dục € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGv €Cs - Cho học sinh ôn từ nhịp 1-35, cho cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai KT động tác. Sau đó chia nhóm thực hiện, cán sự điều khiển, Gv sửa sai KT. - Đội hình tập chạy ngắn €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ - GV nhắc lại cách chơi và cho Hs tiến hành chơi. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại KT, sau đó Gv hệ thống. - GV nêu rõ từng nhiệm vụ, yêu cầu Hs tập tích cực. - Chạy xong, GV cho HS kiểm tra mạch trong một phút. - Gv hướng dẫn các em thả lỏng bằng một số động tác thả lỏng, hồi sức. - Đội hình xuống lớp €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€CS mGv TUẦN: 7 TIẾT: 14 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC * Kiểm tra nội dung bài thể dục phát triển chung I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: - Đánh giá kết quả tập luyện của HS và kết quả giảng dạy của GV về nội dung bài TD PTC . II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC : - Sân trường. - Trang phục TDTT, bàn ghế để GV cho điểm. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : - Gv nhận lớp – Nghe báo cáo - Kiểm tra sĩ số - Chỉnh hàng . - Gv phổ biến mục tiêu – yêu cầu và nội dung của tiết học . 2.Khởi động : Xoay các khớp ,căng cơ . . . B. PHẦN CƠ BẢN: 1/ Phổ biến những nội dung – yêu cầu - mục tiêu của việc kiểm tra : +Thực hiện đúng động tác – biên độ của bài kiểm tra . +Cách đánh giá và cho điểm @ Giỏi : 9 –10 : Thực hiện động tác đều - đẹp , đúng biên độ ,chính xác . @ Khá : 8 – 7 : Thực hiện động tác đúng nhưng còn chậm hay chưa đẹp . @ Đạt : 5 –6 :Thực hiện đẹp nhưng chưa hoàn chỉnh @ Cđ : 4↓ : Chưa thuộc hay thực hiện sai nhiều 2/ Tiến hành kiểm tra : - Mỗi lượt kiểm tra 4 HS thực hiện bài KT và GV điều khiển. - Ở những trường hợp đặc biệt GV có thể tự quết định 3/ Nhận xét – Đánh giá và công bố điểm : Gv công bố điểm sau khi tất cả HS thực hiện xong bài kiểm tra . C. PHẦN KẾT THÚC: - HS tập trung thả lỏng các cơ khớp - kết hợp hít thở sâu . - Gv nhận xét – đánh giá tiết học , giao bài tập cho HS tự tập luyện ở nhà . 7’ - 8’ 1’ - 2’ 5’ – 6’ 30’ – 32’ 4’ – 5’ Lớp trưởng ( ban cán sự ) tập hợp thành 4 hàng ngang . GV phổ biến ngắn ngọn - dễ hiểu - rõ ràng . Hs khởi động ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn . HS tập họp thành 4 hàng ngang , ngồi nghe GV phổ biến nội dung và chờ đến lượt kiểm tra . HS có thể tự tập luyện trước khi bước vào kiểm tra chính thức - Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€CS GVm Trật tự giải tán và từng hàng về lớp .

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 1 7.doc