I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : Kiểm tra 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng
Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa
=> Nhằm kiểm nghiệm lại trong quá trình học các em đã biết được tác dụng của bài thể dục như thế nào đối với cơ thể.
* Trò chơi : người thưà thứ ba
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong kiểm tra
- Thực hiện tương đối hoàn chỉnh cả 9 đt tác của bài TD.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 258 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 48: Bài thể dục: Kiểm tra - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 24 : 31->05/02/2010 GIÁO ÁN SỐ 48
Ngày soạn : 30/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 04/02/2010 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : BÀI THỂ DỤC : Kiểm tra
( Tiết : 48)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : Kiểm tra 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng
Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa
=> Nhằm kiểm nghiệm lại trong quá trình học các em đã biết được tác dụng của bài thể dục như thế nào đối với cơ thể.
* Trò chơi : người thưà thứ ba
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong kiểm tra
- Thực hiện tương đốiù hoàn chỉnh cả 9 đt tác của bài TD.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
II.CƠ BẢN :
1/ Bài Td : Kiểm tra
- 9 đt: Vươn thở, Tay, chân,Lườn, Bụng, Phối hợp. Thăng bằng Nhảy, điều hòa
Trò chơi : người thưà thứ ba
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
7phút
30phút
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
Z Phương pháp tổ chức
- Mỗi đợt kiểm tra 4 HS, mỗi HS thực hiện 9 đt, mỗi đt 2 x 8 nhịp.
- Kiểm tra với Đh 1 hàng ngang
- GV chọn 2 HS hô nhịp tương đối chuẩn lên điều khiển
Z Cách xếp loại :
- Loai Giỏi : Thực hiện đầy đủ và tương đối đúng cả 9 đt.
- Loai Khá : Thực hiện 9 đt ở mức tương đối đúng, nhưng còn 1 – 2 đt thực hiện lúng túng sai nhịp.
- Loai Trung Bình: Có 2 -3 đt thực hiện sai
- Loai Yếu: Có từ 4 đt thực hiện sai trở lên.
=> Những HS thực hiện yếu có thể cho kiểm tra lại lần 2 nhưng xếp loại tối đa là TB. Còn các trường hợp khác tùy theo tình hình mà xử lý.
- Thực hiện giống tiết 24
- Đi bộ đánh tay hít, thở Tại chỗ rủ tay, chân
- Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực.
+ Đá lăng, lò cò, bật xa
- Tiết sau học : Đá cầu – Bật nhảy
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
GV
(H. 5)
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
File đính kèm:
- GIAO AN 48.doc