Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 3+4 - Trường THCS Khánh Bình

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

 ĐHĐN : Như nội dung tiết 2 ; Điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1 – 2, 1 – 2 đến hết .

 Học : Biến đổi đội hình 0 -- 2 -- 4

=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .

 CHẠY NHANH :.Ôn như nội dung tiết 2 ; Bài tập phát triển sức nhanh .

=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .

 * Trò chơi : Chạy tiếp sức .

 2/ Yêu cầu :

- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .

- Thực hiện tương đối các nội dung ôn . Thông, hiểu được nội dung học mới .

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

- Sân trường .

- Còi, cờ, thùng đa năng .

III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :

 

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 3+4 - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏ . - Chạy gót chạm mông . - Chạy nâng cao đùi . - Bài tập phát triển sức nhanh . @ Củng cố : Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật . III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn đò : 4/ Xuống lớp : 7’ 14’ 14’ 2 L 2 L 2 L 2L/đt 5’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Gọi 2 HS nhắc lại khẩu lệnh tập hợp hàng dọc. GV nhận xét, cho điểm. - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) - Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2) - Ôn như nội dung tiết 2 . - Khẩu lệnh : ‘ Từng tổ ( hoặc cả iớp), từ 1 đến hết......điểm số ! - Khẩu lệnh : “ Tưng tổ (hoặc cả lớp) “, theo 1-2, 1-2......điểm số ! => Giáo viên phân tích và gọi một nhóm lên tập mẫu cho cả lớp hiểu (đã học ở lớp 6).Sau đó chia nhóm tập luyện -> GV quan sat sửa sai. - Tập hợp học sinh theo hàng dọc hoặc hang ngang, dóng hàng và điểm số 0 – 2 – 4 .( Nếu ĐH từ 2 hàng trở lên thì mỗi hàng cách nhau 6 bước) . - Khẩu lệnh :” 0 –2 – 4.....điểm số “ ! (chỉ huy làm chuẩn) - Dàn hàng : “Theo số đã điểm.... bước” ! - Cách thực hiện : Những em học sinh thực hiện số bước theo số mà mình đã điểm. (chân trái bước trước) xong phải dóng hàng .(hàng ngang bước tiến, hàng dọc bước sang ngang) . - Dồn hàng : “Về vị trí cũ....bước” ! hoặc “Đằng sau.....quay”! - Cách thực hiên : + ĐH hàng ngang : Tất cả quay đăng sau bước về vị trí cũ, rồi quay lại, dóng hàng . + ĐH hàng dọc : Bước sang ngang về vị trí cũ, rồi dóng hàng . => GV gọi một nhóm lên tập mẫu, sau đó chia nhóm ra tập luyện (H. 3)-> GV quan sát sửa sai (hs chú ý khẩu lệnh) . - Gọi một nhóm thực hiện lại biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 . GV nhận xét..... - Thực hiện giống như tiết 2 . Chú ý thêm : + Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay . + Đánh lăng cẳng chân sau cho gót chạm mông . + Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng . - Nâng coa đùi tăng tốc tại chỗ - nghe hiệu lệnh “còi” thì chạy . - Đi bộ từ chậm dần đến nhanh dần, rồi chuyển sang chạy . => GV thị phạm cho học sinh xem, sau đó tiến hành cho các em tập luyện ở ĐH hàng dọc -> GV quan sat sửa sai cho học sinh .(H. 5) - Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại bài tập phát triển sưcù nhanh -> HS ý kiến ->GV nhận xét.... - Thực hiện giống như tiết 2, nhưng ở đây có chuyển vật . => HS tiến hành ở ĐH hang dọc đứng đối diện ->GV điều khiển . - Đi bộ đánh tay hít, thở . - Tại chỗ rủ tay, chân – ngồi xoa cơ . - Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học . - Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật . - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển €€€€€€€ N. 1 € € € € €N. 2 N. 4€ € € € € € € N. 3 €€€€€€€ (H. 3) µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển như (H. 3) µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai È Ê O €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → € € O €                         (H. 6) - Như H. 2 €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................ TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 2 : 17 -> 22 / 8 /2009 GIÁO ÁN SỐ 04 Ngày soạn : 11 / 8 / 2009 ; Khối lớp : 7A1, 7A2 Ngày dạy : 21 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN ( Tiết : 04) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : ĐHĐN : Ôn :- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng . Đứng nghiêm, đứng nghỉ . - Quay phải, quay trái, quay đằng sau . Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 . => Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách . CHẠY NHANH : Ôn : - Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi. - Tại chỗ đánh tay; Đứng mặt hướng chạy xuất phát . => Giúp học sinh ôn lại cảm giác kỹ thuật đánh tay đúng và tăng dần tần số bước của chu kỳ chạy . * Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật . CHẠY BỀN : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên . Học : Phân phối sức khi chạy . => Giúp học sinh phân phối sức trong khi chạy và biết cách tự hồi tĩnh sau khi chạy – phát triển sức bền chung . 2/ Yêu cầu : - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện . - Thực hiện tương đối các nội dung ôn . Thông, hiểu được nội dung học mới . II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường . - Còi, cờ, thùng đa năng . III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1/ Giáo viên nhận lớp 2/ Giới thiệu nội dung học 3/ Kiểm tra bài cũ 3/ Khởi động : + KĐ chung : + Các động tác II.CƠ BẢN : 1/ ĐHĐN : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng . - Đứng nghỉ, đứng nghiêm. - Quay phải, quay trái, quay đằng sau . - Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 @ Củng cố : 2/ Chạy nhanh : - Đứng tại chỗ đánh tay . - Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. - Đứng mặt hướng chạy xuất phát . @ Củng cố : Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật . 3/ Chạy bền : Học : Phân phối sức khi chạy . - Chạy bền . III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn đò : 4/ Xuống lớp : 7’ 2x8n 12’ 12’ 3x30” 2L/đt 2L 3’ 6’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Gọi 2 HS điều khiển ĐH 0-2-4. GV nhận xét cho điểm . - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) - Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2) - Thực hiện ôn giống tiết 2 . - Học sinh cần chú ý đến khẩu lệnh, phải hô to, rõ, dứt khoát. Phân biệt đâu là dự lệnh, đâu là động lệnh _Tư thế người chỉ huy phải nghiêm chỉnh và chọn vị trí thích hợp để tập hợp lớp . -Khi nghe khẩu lệnh của ngươi chỉ huy thì mới biến đổi DH vàkhi di chuyển phải đều . =>Cả lớp chia ra từng tổ tập luyện ( tổ trưởng điều khiển ) -> GV quan sát sửa sai .(H. 3) - Gọi 2 nhóm lên thực hiện lại nội dung vừa ôn HS ý kiến -> GV nhận xét..... - Chuẩn bị : Đứng chân trước chân sau, rộng gần bằng vai.Hai gối hơi khuỵu, tay co (1 trước, 1 sau), thân trên thẳng, trọng tâm dồn hai chân . - Động tác :Đánh tay theo nhịp độ tăng dần, tay đánh ra phía sau mạnh, phối hợp nhịp nhàn nhanh dần đến khi gốc độ cẳng tay thu nhỏ đến mức hợp lý .(H. 4) => GV thị phạm và phân tích lại cho HS rõ (lớp 6). Gọi một HS tập thử, sau đó cho các em tập luyện ở ĐH xen kẻ (H. 2)-> GV quan sát sửa sai . - Thực hiện giống như tiết 3 . - Giáo viên phân tích, thi phạm cho HS rõ (đã học ở Lớp 6) * chú ý : không xuất phát trước hiệu lệnh, kiễng gót đỗ người khi xuất phát . => Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc(H. 5) - > GV quan sát nhắc nhở sửa sai ch HS - Gọi 2 HS thực hiện đứng tại chỗ đánh tay -> HS ý kiến -> GV nhận xét.... - Thực hiện giống tiết 3 . (H. 6) - Do chạy cự li dài HS không chạy giống như chạy nhanh 60m . Trong khi tập luyện không đùa giỡn, ranh đua . Thông thường khi mới xuất phát nên chạy chậm nhẹ nhàng cho cơ thể thích nghi dần, sau đó nâng đần và giữ ổn định tốc độ đến khi về đích .=> khi về đích không dừng lại đột ngột mà tiếp tục chạy nhẹ -> đi bộ -> hít thở, thư giãn, thả lỏng . - Nam -> 450m ; Nữ -> 400m . - Chạy trên địa hình tự nhiên . - Đi bộ đánh tay hít, thở . - Tại chỗ rủ tay, chân – ngồi xoa cơ . - Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học . - Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật . - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển €€€€€€€ N. 1 € € € € €N. 2 N. 4€ € € € € € € N. 3 €€€€€€€ (H. 3) µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai È Ê O €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → € € O €                         (H. 6) - Như H. 2 €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 3-4.doc