I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng
Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa
=> Giúp học sinh hình thành tư thế, thể lực, nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa.
Nhảy bước bộ trên không
=> Giúp học sinh bước đàu làm quen với kĩ thuật trên không nhảy xa kiểu ngồi nâng cao kỹ thuật giậm nhảy
* Trò chơi : Lò cò – chạy nhanh tiếp sức
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 46: Bài thể dục; Bật nhảy - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 23 : 25->30/01/2010 GIÁO ÁN SỐ 46
Ngày soạn : 25/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 29/01/2010 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY
( Tiết : 46)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng
Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa
=> Giúp học sinh hình thành tư thế, thể lực, nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa.
Nhảy bước bộ trên không
=> Giúp học sinh bước đàu làm quen với kĩ thuật trên không nhảy xa kiểu ngồi nâng cao kỹ thuật giậm nhảy
* Trò chơi : Lò cò – chạy nhanh tiếp sức
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
4/ Kiểm tra bài cũ
II.CƠ BẢN :
[ PHÂN NHÓM:
Z Nhóm 1:
1/ Bài Td :
- Ôn 9 đt: Vươn thở, Tay, chân,Lườn, Bụng, Phối hợp. Thăng bằng Nhảy, điều hòa
@ Củng cố
Z Nhóm 1:
2/ Bật Nhảy :
+ KĐ chuyên môn
- Chạy đà tự do nhảy xa
- Học : Nhảy bước bộ trên không
@ Củng cố
Trò chơi : Lò cò – chạy nhanh tiếp sức
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
9phút
14phút
3l/hs
14phút
1lần/đt
2l/hs
3l/hs
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Gọi 2 HS lên thực hiện vài đt trong 9 đt bài TD đã học, 2 hs thực hiện nhảy bước bộ trên không - lớp ý kiến – GV nhận xét xếp loại cho học sinh
Z Nhóm 1: Tập luyện bài thể dục 9 động tác.
Z Nhóm 2:Tập bbật nhảy
6 Giáo viên quan sát sữa sai từng nhóm Ỉ sau 40 phút đổi nhóm
* Chú ý:
1. Không thực hiện động tác quá nhanh, hít thở sâu phối hợp với động tác
2. Chú ý phương hướng biên độ của tay và cờ
3. Thực hiện đúng tư thế ngồi xổm, khuỵu gối sâu.
- Thực hiện đúng phương hướng của hai bàn tay và cờ.
4. Bước chân sang ngang không hẹp quá , không rộng quá.
- Nghiêng được lườn, không hóp bụng, tay trên thẳng
- Không dồn trọngtâm vào bên nghiêng lườn
5. Gập thân hai chân phải thẳng và không để cờ chúc xuống đất
6. N1 – N5 phải dồn trọng tâm vào chân trước, hai tay tạo thành cánh tay đòn
- Nhịp gập thân chân phải thẳng, và nhịp vặn mình không xoay bàn chân.
7. Những nhịp chân đưa ra sau phải thẳng
- Khi thăng bằng : ưỡn ngực, ngẩn đầu, nâng chân sau, chân trụ thẳng.
8. Chú ý tư thế tay ở nhịp 1 – 2, 5 – 6 dễ bị rối loạn
9. Cần thực hiện động tác chậm htư giãn. Rung lắc cổ tay và hít thở sâu.
GV nhắc một số ý về các ĐT khó.
- Gọi 2 HS thực hiện lại một vài động tác trong bài TD 9 ĐT – lớp ý kiến – GV nhận xét
- chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, chạy đạp sau. (H. 4)
- Chạy tăng dần tốc độ, đặt chân giậm vào ván, giậm nhảy mạnh bật người lên cao – về trước. Tiếp cát bằng hai chân, khuỵu gối giảm chấn động, sau đó đứng lên- Thực hiện như một bước, nhưng số bước nhiều hơn
- Do quãng đường chạy đà dài nên mức độ đặt chân giậm thêm phần khó. Có thể cho HS chạy đà thử qua ván giậm, đặt chân giậm.
GV nhắc một vài ý cơ bản và thị phạm cho HS xem.
- CB : Giai đoạn chạy đà 3 bước
- ĐT : Chạy đà đặt chân giậm vào ván giậm nhảy, dùng sức đạp mạnh với mức tối đa để bật người lên cao – ra trước. Chân giậm duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao cẳng chân thả lỏng, hai tay phối hợp giữ thăng bằng, giữ nguyên tư thế ở trên không với một khoảng thời gian nhất định (bước bộ trên không) Sau đó chân lăng chủ động tiếp đát chùng gối giảm chấn động.
* Chú ý :
- Giậm nhảy phải mạnh, tận dụng hết sức bật của chân.
- Hình thành tương đối được bước bộ trên không.
GV thị phạm lại cho HS xem
- Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác nhảy bước bộ trên không – lớp ý kiến – GV nhận xét.
- Thực hiện tiếp sức bình thường. Một lượt lên là bật xa, một lượt về là chạy.
- Đi bộ đánh tay hít, thở Tại chỗ rủ tay, chân
- Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực.
+ 9 đt bài TD
+ Đá lăng, lò cò, bật xa
- Tiết sau học : Bài TD – Bật nhảy – Chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp ôn bài TD ở ĐH rộng như (H. 2)
Z Nhóm 1: : Tập luyện bài thể dục 6 động tác:
µ Nhóm tập luyện ở ĐH rộng chỉ huy điều khiển
(H. 3)
E14 phút
Z Nhóm 2:Tập bật nhảy
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
O
→ → →
→ → →
O
(H. 4)
µ Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc trước hố cát
::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::
:::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::::
O
→ → → O O
→ → → O O
→ → → O O
→ → → O O
O
(H. 5)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 46.doc