I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 6 động tác : - Vươn thở - Tay - Chân – lườn – Bụng – Phối hợp.
- Học 2 động tác : Thăng bằng – Nhảy
=> Giúp học sinh hình thành tư thế, thể lực, nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : - Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
=> Giúp học sinh nâng cao kỹ thuật giậm nhảy
* Trò chơi : Khéo vướng chân
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 44: Bài thể dục; Bật nhảy - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 22 : 17->22/01/2010 GIÁO ÁN SỐ 44
Ngày soạn : 22/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 21/01/2010 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY
( Tiết : 44)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 6 động tác : - Vươn thở - Tay - Chân – lườn – Bụng – Phối hợp.
- Học 2 động tác : Thăng bằng – Nhảy
=> Giúp học sinh hình thành tư thế, thể lực, nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : - Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
=> Giúp học sinh nâng cao kỹ thuật giậm nhảy
* Trò chơi : Khéo vướng chân
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
4/ Kiểm tra bài cũ
II.CƠ BẢN :
1/ Bài Td :
-Oân 6 đt: Vươn thở, Tay, chân, Lườn, Bụng, Phối hợp.
- Học 2 đt :
+ Thăng bằng
+ Nhảy
@ Củng cố
2/ Bật Nhảy :
+ KĐ chuyên môn
- Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
@ Củng cố
Trò chơi : Khéo vướng chân
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
9phút
15phút
3L
(2x8n)
3L
(2x8n)
3L
(2x8n)
13phút
5l/hs
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Gọi 2 HS lên thực hiện vài đt trong 6 đt bài TD đã học, 2 hs thực hiện đà ba bước giậm nhảy vào hố cát - lớp ý kiến – GV nhận xét xếp loại cho học sinh
* Chú ý:
1. Không thực hiện động tác quá nhanh, hít thở sâu phối hợp với động tác
2. Chú ý phương hướng biên độ của tay và cờ
3. Thực hiện đúng tư thế ngồi xổm, khuỵu gối sâu.
- Thực hiện đúng phương hướng của hai bàn tay và cờ.
4. Bước chân sang ngang không hẹp quá , không rộng quá.
- Nghiêng được lườn, không hóp bụng, tay trên thẳng
- Không dồn trọngtâm vào bên nghiêng lườn
5. Gập thân hai chân phải thẳng và không để cờ chúc xuống đất
6. N1 – N5 phải dồn trọng tâm vào chân trước, hai tay tạo thành cánh tay đòn
- Nhịp gập thân chân phải thẳng, và nhịp vặn mình không xoay bàn chân.
* TTCB : Đứng nghiêm tay cằm cờ hướng xuống hơi chếch ra sau.
- N1 : Chân trái ra sau mũi chân chạm đất, tay ra trước lên cao song song mắt nhìn theo cờ, trọng tâm dồn vào chân phải. (hít vào).
- N2 : Nâng chân trái lên cao ở phía sau, thân trên ngã về trước, ngực ưỡn, tay ra trước dang ngang, hai chân đều thẳng mặt hướng trước, giữ thăng bằng. (thở ra).
- N3 : Như N1 ( hít vào)
- N4 : về TTCB (thở ra).
=> N5, N6, N7, N8 : Như N1, N2, N3, N4 nhưng N5 chân phải đưa ra sau.
* TTCB : Đứng nghiêm tay cằm cờ hướng xuống hơi chếch ra sau.
- N1 : Bật người lên không và khi rơi tách chân rộng bằng vai, tay trái đưa cờ sang ngang. (hít vào).
- N2 : Bật người lên không và khi rơi hai chân chụm lại đứng thẳng, tay phải đưa cờ sang ngang thành hai tay dang ngang (thở ra).
- N3 : Bật nhảy như N1, đưa hai tay ra trước // cao ngang vai cờ hướng trước ( hít vào)
- N4 : Bật nhảy về TTCB (thở ra).
=> N5, N6, N7, N8 : Như N1, N2, N3, N4 nhưng N5 tay phải sang ngang, N6 tay trái sang ngang
GV thị phạm, phân tích cho HS hiểu, đồng thời chỉ ra những điểm thường cắc sai và cách khắc phục.(gọi 2hs tập thử)
- Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác vừa học – lớp ý kiến – GV nhận xét
- chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
* Chú ý :
- Thực hiện như một bước, nhưng số bước nhiều hơn
- Bước 1 đến bước ba từ chậm dần đến nhanh dần (bước cuối hơi dài hơn), Đến ván giậm mạnh, phối hợp đánh tay đá lăng, khi tiếp cát chân chùng gối giảm chấn động.
GV thị phạm và nhăc lại một vài ý cơ bản cho hs nhớ
- Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác đá lăng – lớp ý kiến – GV nhận xét
- Thực hiện giống tiết 43
* Lưu ý : Không nắm bạn kế bên để nhảy lên hoặc nhảy lùi ra sau
- Tại chỗđánh tay hít, thở rủ tay, chân
- Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực.
+ 6 đt bài TD
+ Đá lăng, lò cò, bật xa
- Tiết sau học : Bài TD – Bật nhảy – Chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp ôn bài TD ở ĐH rộng như (H. 2)
µ Lớp tập luyện 2 đt mới học ở ĐH rộng (2l)
µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển
N. 1
N. 2 N. 4
N. 3
(H. 3)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
È
Ê
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
(H. 3)
µ Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc trước hố cát
::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::
:::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::::
(H. 4)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 44.doc