I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 4 động tác : - Vươn thở - Tay - Chân - lườn
=> Giúp học sinh hình thành nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
=> Hình thành được tư thế đá chân lăng, xây dựnh cảm giác phối hợp giữa chân giậm, chân lăng trong giậm nhảy, phát triển sức mạnh của chân
* Trò chơi : Nhảy cừu
chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
=> Giúp HS phát triển thể lực chung
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 41: Bài thể dục; Bật nhảy; Chạy bền - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 21 : 10->15/01/2010 GIÁO ÁN SỐ 41
Ngày soạn : 17/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 12/01/2010 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY – CHẠY BỀN ( Tiết : 41)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bài Td : - Ôn 4 động tác : - Vươn thở - Tay - Chân - lườn
=> Giúp học sinh hình thành nhịp thở tốt hơn trong khi vận động
Bật Nhảy : Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
=> Hình thành được tư thế đá chân lăng, xây dựnh cảm giác phối hợp giữa chân giậm, chân lăng trong giậm nhảy, phát triển sức mạnh của chân
* Trò chơi : Nhảy cừu
chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
=> Giúp HS phát triển thể lực chung
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Kiểm tra bài cũ
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
II.CƠ BẢN :
1/ Bài Td :
-Ôn 4 đt: Vươn thở, Tay, chân, Lườn
@ Củng cố
2/ Bật Nhảy :
- Bài tập bổ trợ
- Đà một bước đá lăng
- Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
@ Củng cố
Trò chơi : Nhảy cừu
3/ Chạy Bền
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
8phút
12phút
12phút
5l/hs
3-4l/hs
5phút
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Gọi 2 HS lên thực hiện 4 đt bài TD đã học, - lớp ý kiến – GV nhận xét xếp loại cho học sinh
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
* Chú ý:
1. Không thực hiện động tác quá nhanh, hít thở sâu phối hợp với động tác
2. Chú ý phương hướng biên độ của tay và cờ
3. Thực hiện đúng tư thế ngồi xổm, khuỵu gối sâu.
- Thực hiện đúng phương hướng của hai bàn tay và cờ.
4. Bước chân sang ngang không hẹp quá , không rộng quá.
- Nghiêng được lườn, không hóp bụng, tay trên thẳng
- Không dồn trọngtâm vào bên nghiêng lườn
GV thị phạm lại động tác.
- Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác vừa học – lớp ý kiến – GV nhận xét
- chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
* Chú ý :
- Một bước dài như 1 bước chạy
- Khi đá không ngã người ra sau và có phối hợp đánh tay.
GV thị phạm và nhăc lại một vài ý cơ bản cho hs nhớ
- Thực hiện như một bước, nhưng số bước nhiều hơn
- Bước 1 đến bước ba từ chậm dần đến nhanh dần (bước cuối hơi dài hơn), Đến ván giậm mạnh, phối hợp đánh tay đá lăng, khi tiếp cát chân chùng gối giảm chấn động.
GV thị phạm và nhăc lại một vài ý cơ bản cho hs nhớ
- Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác đá lăng – lớp ý kiến – GV nhận xét
- Thực hiện giống tiết 39
* Chú ý những em làm cừu, đầu phải cuối xuống không ngẩn lên.
- Chạy trên địa hình tự nhiên .
+ Nam : 500m
+ Nữ : 450m
- Tại chỗ đánh tay hít, thở rủ tay, chân
- Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực.
+ 4 đt bài TD
+ Đá lăng, lò cò, Đà ba bước giậm nhảy
- Tiết sau học : Bài TD – Bật nhảy
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp tập ở ĐH rộng như (H. 2)
µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển
N. 1
N. 2 N. 4
N. 3
(H. 3)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
È
Ê
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
µ Lớp tập luyện ở ĐH hàng ngang đứng đối diện
::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::
:::::::::::::::::::::::::::;
::::::::::::::::::::::::::::
(H. 4)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 41.doc