Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 40: Bài thể dục - Bật nhảy - Đặng Đức Hiệp

A. Mục tiêu:

1. Kiến thức :

- Nắm được các động tác thể dục,

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.

- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

3. Thái độ :

- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện

B. Địa điểm phương tiện

 Địa điểm: Sân tập trường.

 Phương tiện : - HS chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.

C. Tiến trình giờ dạy

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 40: Bài thể dục - Bật nhảy - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:......./......./2010 Ngày giảng:....../......./2010 Tiết: 40 - Bài TD: Ôn 4 động tác vươn thở, tay, Chân, lườn.. - Bật nhảy: Ôn một số động tác đá lăng trứơc - sau. Đà một bước dầ giậm nhảy vào hố cát. A. Mục tiêu: 1. Kiến thức : - Nắm được các động tác thể dục, 2. Kỹ năng: - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động. - Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 3. Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện B. Địa điểm phương tiện Địa điểm: Sân tập trường. Phương tiện : - HS chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. C. Tiến trình giờ dạy Nội dung định lượng phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. 2. Khởi động *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 3. Kiểm tra bài cũ Gọi h/s thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ , chạy nâng đùi ,Chạy đạp sau; 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét : – G/v nhận xét chung cho điểm II. Phần cơ bản 1. Ôn bài cũ 2. Học bài mới 1, Bật nhảy : Ôn một số động tác đá lăng trứơc – sau Một bước dầ giậm nhảy vào hố cát. 2, Bài thể dục : - Ôn 4 động tác vươn thở, tay chân, lườn. 3. Bài tập thể lực 4 Hệ thống bài : - Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực - GV gọi HS thực hiện kỹ thuật: Ngồi xổm - xuất phát. 30p 10p 10p (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - H/s ôn một số động tác đá lăng trứơc - sau . Phaõn lụựp thaứnh nhieàu nhoựm luyeọn taọp theo sửù hửụựng daón cuỷa GV. GV thị phạm 2 động tác tiếp. GV phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS . III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật nhảy –bài thể dục – chạy bền. . 4. GV Xuống lớp - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng - H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. - Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng - Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” D. Rút kinh nghiệm giờ dạy ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 40.doc