I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
CHẠY BỀN : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
=> Giúp HS phát triển về tố chất bền .
* Trò chơi : Người thừa thứ ba
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng, vôi,.
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 35: Chạy bền; Ôn kiểm tra TCRLTT - Trường THCS Long Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS LONG BÌNH
TUẦN 18 : 15/12->20/12/2008 GIÁO ÁN SỐ 35
Ngày soạn : 08/12/2008 ; Lớp : 7A2 – 7A3
Ngày dạy : 16/12/2008 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : CHẠY BỀN – ÔN KIỂM TRA TCRLTT
( Tiết : 35)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
CHẠY BỀN : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
=> Giúp HS phát triển về tố chất bền .
* Trò chơi : Người thừa thứ ba
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng, vôi,.
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nd học
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
+ Các động tác
- Chạy tăng tốc
II.CƠ BẢN :
CHẠY BỀN :
Trò chơi : Người thừa thứ ba
- Luyện tập chạy bền
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
10phút
3lần
28phút
5phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
-Căng cơ : đùi trước, đùi sau, gập thân.
- Đứng tự nhiên, khi nghe hiệu lệnh chỵa nhanh về trước khoản 20m – sau đó vòng chạy nhẹ về
- Tổ chức : Lớp tập hợp ĐH 2 vòng tròn (vòng trong cách vòng ngoài khoản 1 cánh tay )
- Thực hiện : GV chọn 1 cặp vào giữa vòng tròn, cho 1người đuỗi 1 người chạy. Người chạy nhanh chóng chạy nhập vào bất kỳ 1 cặp nào trong ĐH (nhập phía trước). Như vậy cặp được nhập vào đã có 1 người thừa thứ 3 đứng ở phía sau cùng, người này nhanh chóng rời khỏi nhóm đuổi ngược lại người kia, cứ thế tương tự thực hiện liên tục (không chạy khỏi vòng tròn)
=> GV gọi 1 nhóm lên làm mẫu cho cả lớp hiểu. Sau đó cho cả lớp tiến hành cuộc chơi.
- Thực hiện nhiều đợt chạy mỗi đợt là 5 HS, GV hướng dẫn HS phân sức chạy và nhắc nhở các em thường xuyên trong quá trình tập luyện.
+ Nam : 600m
+ Nữ : 500m
- Đi bộ 1 vòng, hít thở rủ tay, chân ,xoa cơ (H. 2)
- Trò chơi
- Giáo viên nêu ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+Tiết sau : Kiểm tra TCRLTT Chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
(H. 3)
VĐ XP
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 18 : 14/12->19/12/2009 GIÁO ÁN SỐ 36
Ngày soạn : 17/11/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 18/12/2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : CHẠY BỀN : Kiểm tra TCRLTT
( Tiết : 36)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
CHẠY BỀN : Kiểm tra TCRLTT
+ Nam : 500m
+ Nữ : 400m
=> Nhằm củng cố lại tố chất bền của học sinh
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong kiểm tra
- Cố gắng hoàn thành nội dung kiểm tra do giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng, vôi.
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nd học
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
+ Các động tác
- Chạy tăng tốc
II.CƠ BẢN :
1/ CHẠY BỀN
- Kiểm tra TCRLTT
+ Nam : 500m
+ Nữ : 400m
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
10phút
30phút
5phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
-Căng cơ : đùi trước, đùi sau, gập thân.
- Mở hong, đóng hong .
- Đứng tự nhiên, khi nghe hiệu lệnh chỵa nhanh về trước khoản 20m – sau đó vòng chạy nhẹ về
*. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- GV cấm móc sẵn cho HS 4 góc sân trường. Và kiểm tra sức khỏe HS trước khi chạy.
- Mỗi đợt chạy 8-10 HS, chia thành nhiều nhóm chạy.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần.
* Thang điểm:
* Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
? Loại Giỏi (G): Chạy hết cự li qui định đối với Nam chạy trong khoảng thời gian 1phút 10s đến 1phút 35s. và đối với Nữ chạy trong khoảng thời gian 1phút 40s- 1 phút 1phút 59s.
? Loại Khá (K): Chạy hết cự li qui định đối với Nam chạy trong khoảng thời gian 1phút 36s đến 1phút 51s. và đối với Nữ chạy trong khoảng thời gian 2phút - 2phút 19s.
? Loại Đạt (Đ): Chạy không hết cự li qui định và không đạt thành tích .
? Một số trường hợp còn lại do GV quyết định
Lưu ý:* Khuyến khích những HS có thể chất kém nhưng chịu khó tập luyện và đi học đều.
- Tại chổ hít thở rủ tay, chân ,xoa cơ (H. 2)
- Trò chơi
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi kiểm tra .
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
- Đầu HK II : Bài TD (với cờ), Bật nhảy, Chạy bền.
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
(H. 3)
VĐ XP
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
File đính kèm:
- GIAO AN 35 - 36.doc