I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng phải (trái) .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH : - Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi ,chạy đạp sau .
Học : Tư thế xuất phát cao – chạy nhanh 40m
- Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
=> Giúp học sinh phát triển sức nhanh vàrèn luyện cho HS kỹ thuật chạy giữa quãng với tốc độ cao.
* Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật .
CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
- Thông hiểu được với nội dung học mới .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 13: ĐHĐN; Chạy nhanh - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Kiểm tra bài cũ
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
+Các động tác
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN :
- Đi điều - đứng lại .
- Đi điều vòng phải (trái)
@ Củng cố :
2/ CHẠY NHANH :
-Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau .
Học : Tư thế xuất phát cao – chạy nhanh 40m .
- Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
@ Củng cố :
Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật
3/ CHẠY BỀN
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
8phút
12phút
12phút
1lần/đt
2lần
2lần
4phút
5phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Gọi 1 HS ôn đi điều – đứng lại, 2 HS thực hiện đt chạy đạp sau -> GV nhận xét cho điểm .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- GV hô lại khẩu lệnh cho HS rõ hơn – gọi 1 em đứng lên hô khẩu lệnh, có sự hướng dẫn của GV từ đó cả lớp biết được và tập theo .
- Khi tập giậm chân, đi điều cần cho HS hô to cùng chỉ huy (tập cả lớp)
- Khi đi điều vòng phải (trái) HS cần chú ý đến giai đoạn bẻ góc (GV thị phạm lại động tác). Nếu đi đều từ 2 hàng trở lên, phải bẻ góc dần dần bằng cách những em phía trong bước ngắn lại (giậm chân tại chỗ) những em phía ngoài bước dài hơn bình thường. Sau cho khi đổi hướng phải thẳng hàng ngang .
=> Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển - GV quan sát sửa sai . (H. 3)
-Gọi một nhóm lên thực hiện Đi đều vòng phải(trái)-> GV nhận xét......
+ Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay .
+ Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng .
+ Đạp sau phải mạnh, chân thẳng, tư thế người bật hướng trứớc với góc 45
-> Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai . (H. 4)
- Tư thế đứng chân trươcù chân sau thẳng người .
- Khi có lệnh “sẵn sàng”, khuỵu 2 gối trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, thân trên ngã về trước, 2 tay buông tự nhiên hoặc co 1 tay trước, 1 tay sau (chân này tay kia).
- Khi có lệnh chạy bước nhanh chân sau về trước, đồng thời nâng thân tay phối hợp tự nhiên. Tiếp theo chân trước rời vạch XP
- Chạy là một hoạt động có chu kỳ, mỗi bước chạy có thời kỳ bay trên không, chạy bằng nữa bàn chân trên .
=> GV phân tích thị phạm cho HS hiểu đồng thời chỉ ra những điểm thường mắc sai và cách khắc phục – gọi 1 HS lên tập thử .
-> Lớp tập động tác ở ĐH rộng(H. 2), sau đó tập ở ĐH hàng dọc chạy 30m (H. 5) -> GV điều khiển, quan sát nhắc nhở, sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS thực hiện lại tư thế XP cao chạy nhanh 20m. lớp ý kiến -> GV nhận xét.....
- Chú ý tư thế trước khi chạy :
+ Chân không thẳng, mông không cao hơn vai
+ Đặt tay sát vạch XP .
+ Khi XP phải có độ lao (45độ)
=> Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc (H. 5) - > GV điều khiển, quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS .
- Gọi 2 HS thực hiện lại tư thế XP cao chạy nhanh 20m. lớp ý kiến -> GV nhận xét.....
- Thực hiện giống như chạy tiếp sức, nhưng ở đây khi chạy có cầm vật chuyển qua lại . Những HS thực hiện xong lượt của mình thì đứng sang 2 bên phía sau cây cờ để cổ vũ. Thi đấu 3 thắng 2 .
- Lớp tập hợp ĐH 4 hàng dọc đối diện để tiến hành cuộc chơi -> GV điều khiển .
- Chạy trên địa hình tự nhiên .
+ Nam : 500m
+ Nữ : 450m
- Đi bộ đánh tay hít, thở .
- Tại chỗ rủ tay, chân (H. 2)
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+ Tự hô nhịp đi đều .
+ Chạy tăng tốc 30m .
+Tiết sau học : ĐHĐN, chạy nhanh,
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
Nhóm.1
Nhóm.2
(H. 3)
10m
(H. 4)
30m
(H.5)
(H. 6)
(H. 7)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 7 : 21 -> 26 / 9 / 09 GIÁO ÁN SỐ 14
Ngày soạn : 30 / 8 / 09 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 25 / 9 / 09 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH
( Tiết : 14)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn : Đi đều – đứng lại. Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9, biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH :Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Tư thế sẵn sàng – xuất phát . Tư thế xuất phát cao chạy 30m
==> Giúp học sinh phát triển sức nhanh vàrèn luyện cho HS kỹ thuật chạy giữa quãng với tốc độ cao.
* Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Dần hoàn thiện các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nd học
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
+Các động tác
3/ Kiểm tra bài cũ
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN :
Þ. Phân nhóm :
1.1/ Nhóm 1 :
- Đi điều - đứng lại .
1.2/ Nhóm 2 :
-Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4
- Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9
@ Củng cố :
2/ CHẠY NHANH :
-Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau .
-Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
- Xuất phát cao chạy nhanh 30m
@ Củng cố :
Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
8phút
14phút
14phút
1lần/đt
2lần
2lần
5phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- Gọi 1 HS ôn điều khiển ĐH 0-2-4,0-3-6-9, 2 HS ôn XP cao chạy 30m-> GV nhận xét cho điểm
- GV hô lại khẩu lệnh cho HS rõ hơn – gọi 1 em đứng lên hô khẩu lệnh, có sự hướng dẫn của GV từ đó cả lớp biết được và tập theo .
- Khi tập giậm chân, đi điều cần cho HS hô to cùng chỉ huy (tập cả lớp)
- Chú ý đổi chân khi đi sai nhịp
=> Từng thành viên trong tổ ra điều khiển đi điều . Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc, GV quan sát sửa sai . (H. 3a)
- Khi di chuyển ĐH, lấy số 2 và 4 – số 3, 6 và 9 bên phía chỉ huy đứng làm chuẩn để dóng hàng đúng khoảng cách. Tránh bước quá ngắn hoặc quá dài .
-Khi nghe động lệnh “bước” của chỉ huy, thì mới biến đổi ĐH và di chuyển phải đều
=> Từng thành viên trong tổ ra điều khiển. Lớp tập luyện ở ĐH hàng ngang, GV quan sát sửa sai. (H. 3a)
-Gọi một nhóm lên thực hiện biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9 lớp ý kiến -> GV nhận xét......
+ Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay .
+ Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng .
+ Đạp sau phải mạnh, chân thẳng, tư thế người bật hướng trứớc với góc 45
-> Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
- Chú ý tư thế trước khi chạy :
+ Chân không thẳng, mông không cao hơn vai
+ Đặt tay sát vạch XP .
+ Khi XP phải có độ lao (45độ)
- Chú ý :
+ Không XP trước hiệu lệnh.
+ Khi có lệnh sẵn sàng trọng tâm dồn vào chân trước.
+ Bước chạy đầu tiên tránh bị cùng tay cùng chân.
=> Lớp tập ở ĐH hàng dọc – GV điều khiển và quan sát sửa sai cho HS .
- Gọi 2 HS thực hiện lại tư thế XP cao chạy nhanh 20m. lớp ý kiến -> GV nhận xét.....
- Thực hiện như tiết 11 (H. 7)
- Đi bộ đánh tay hít, thở .Tại chỗ rủ tay, chân
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+ Tự hô nhịp đi đều .
+ Chạy tăng tốc 30m .
+Tiết sau học : Kiểm tra ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền .
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
* Nhóm.1: ĐHĐN
(H. 3a)
Nhóm.2
(H. 3b)
(H. 3
10m
(H. 4)
30m
(H.5)
(H. 7)
Như H. 2
@
Người Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
File đính kèm:
- GIAO AN 13-14.doc