I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Đi đều, đi điều vòng phải (trái) . Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9, biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH :Ôn đứng vai hướng chạy – xuất phát. Ngồi – xuất phát .
Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
=> Giúp học sinh phát triển sức nhanh và hiểu biết thêm về kỹ thuật chạy lao .
* Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật .
CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 11: ĐHĐN; Chạy nhanh - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n vật
3/ CHẠY BỀN
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
8phút
12phút
12phút
3lần
1lần/đt
1lần
1lần
2lần
4phút
5phút
5phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Gọi 1 HS ôn đi điều – đứng lại, 2 HS ôn Tư thế sẵn sàng – XP -> GV nhận xét cho điểm .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- GV hô lại khẩu lệnh cho HS rõ hơn – gọi 1 em đứng lên hô khẩu lệnh, có sự hướng dẫn của GV từ đó cả lớp biết được và tập theo .
- Khi tập giậm chân, đi điều cần cho HS hô to cùng chỉ huy (tập cả lớp)
- Khi đi điều vòng phải (trái) HS cần chú ý đến giai đoạn bẻ góc (GV thị phạm lại động tác). Nếu đi đều từ 2 hàng trở lên, phải bẻ góc dần dần bằng cách những em phía trong bước ngắn lại (giậm chân tại chỗ) những em phía ngoài bước dài hơn bình thường. Sau cho khi đổi hướng phải thẳng hàng ngang .
=> Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc, GV quan sát sửa sai .
- Khi di chuyển ĐH, lấy số 2 và 4 – số 3, 6 và 9 bên phía chỉ huy đứng làm chuẩn để dóng hàng đúng khoảng cách. Tránh bước quá ngắn hoặc quá dài .
-Khi nghe động lệnh “bước” của chỉ huy, thì mới biến đổi ĐH vàkhi di chuyển phải đều
=> Lớp tập luyện ở ĐH hàng ngang, GV quan sát sửa sai .
-Gọi một nhóm lên thực hiện biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9 lớp ý kiến -> GV nhận xét......
- HS tập ở ĐH rộng, GV điều khiển và quan sát sửa sai . (H. 2)
- Thực hiện giống tiết 9
-> Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai . (H. 4)
* chú ý : - không xuất phát trước hiệu lệnh, thực hiện động tác quay (trái – phải) về hướng chạy khi có lệnh xuất phát .
- Tư thế luôn sẵn sàng, tai nghe hiệu lệnh, mắt nhìn thẳng về hướng chạy .
+ Khi XP không đứng thẳng lưng (phải có độ lao về trước), Không XP trước hiệu lệnh .
- Chú ý tư thế trước khi chạy :
+ Chân không thẳng, mông không cao hơn vai
+ Đặt tay sát vạch XP .
+ Khi XP phải có độ lao (45độ)
=> Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc (H. 5) - > GV điều khiển, quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS .
- Gọi 2 HS thực hiện lại tư thế sẵn sàng – XP. lớp ý kiến -> GV nhận xét.....
- Thực hiện giống như chạy tiếp sức, nhưng ở đây khi chạy có cầm vật chuyển qua lại . Những HS thực hiện xong lượt của mình thì đứng sang 2 bên phía sau cây cờ để cổ vũ. Thi đấu 3 thắng 2 .
- Lớp tập hợp ĐH 4 hàng dọc đối diện để tiến hành cuộc chơi -> GV điều khiển .
- Chạy trên địa hình tự nhiên .
+ Nam : 500m
+ Nữ : 450m
- Đi bộ đánh tay hít, thở .
- Tại chỗ rủ tay, chân (H. 2)
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+ Tự hô nhịp đi đều .
+ Chạy tăng tốc 30m .
+Tiết sau học : ĐHĐN, chạy nhanh,
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
* Nhóm.1: ĐHĐN
(H. 3a)
Nhóm.2
(H. 3b)
10m
(H. 4)
30m
(H.5)
(H. 6)
(H. 7)
(H. 7)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 6 : 14 -> 19 / 9 / 09 GIÁO ÁN SỐ 12
Ngày soạn : 27 / 8 / 09 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 18 / 9 / 09 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH
( Tiết : 12)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn : Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9, biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH :Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi . Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
Học : Chạy đạp sau .
=> Giúp học sinh phát triển sức nhanh và xây dựng cảm giác đạp thẳng chân sau .
* Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Dần hoàn thiện các nội dung ôn . Hiểu và thực hiện một cách tương đối nội dung học mới .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nd học
3/ Kiểm tra bài cũ
4/ Khởi động :
+ KĐ chung
+Các động tác
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN :
- Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4
- Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9
@ Củng cố :
2/ CHẠY NHANH :
-Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi .
Học : Chạy đạp sau .
Tư thế sẵn sàng – xuất phát .
@ Củng cố :
Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
8phút
14phút
14phút
1lần/đt
2lần
3lần
2lần
5phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Gọi 1 HS ôn đi điều – đứng lại, 2 HS ôn Tư thế sẵn sàng – XP -> GV nhận xét cho điểm .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- Khi di chuyển ĐH, lấy số 2 và 4 – số 3, 6 và 9 bên phía chỉ huy đứng làm chuẩn để dóng hàng đúng khoảng cách. Tránh bước quá ngắn hoặc quá dài .
-Khi nghe động lệnh “bước” của chỉ huy, thì mới biến đổi ĐH và di chuyển phải đều
=> Lớp chia nhóm ra tập luyện tập luyện, chỉ huy điều khiển sau đó gọi từng thành viên trong nhóm ra điều khển -> GV quan sát sửa sai .
-Gọi một nhóm lên thực hiện biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9 lớp ý kiến -> GV nhận xét......
+ Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay .
+ Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng . (H. 4)
-> Lớp tập ở ĐH hàng dọc chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai.
- CB : Đứng như tư thế chuẩn bị xuất phát cao .
- ĐT : Chân sau bước qua vạch XP dùng sức đạp mạnh xuống đất chuyển trọng tâm sao cho hông, đầu gối, cẳng chân và thân trên tạo thành một đoạn thẳng chếch với mặt đất, phối hợp với chân kia co gối ở phía trước. Tay khác bên với chân đạp sau đánh mạnh khuỷu tay ra sau, tay cùng bên thì đánh về trước giữ thăng bằng và giữ tư thế như vậy bay trong không 1 khoảng thời gian nhất định. Tiếp theo vươn cẳng chân trước ra trước chạm đất bằng nữa bàn chân trên, đồng thời co cẳng chân sau đưa ra trước phối hợp luân phiên với 2 tay để chuẩn bị cho bước đạp sau tiếp theo. Động tác cứ tiếp tục như vậy trên 1 đoạn đường nhất định .
=> GV thị phạm và phân tích cho HS hiểu, đồng thời chỉ ra những điểm thường mắc sai và cách khắc phục
- Cho HS tập bật đạp duỗi thẳng chân sau-tại chỗ ở ĐH rộng. (H. 2)
- Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai . (H. 4)
- Chú ý tư thế trước khi chạy :
+ Chân không thẳng, mông không cao hơn vai
+ Đặt tay sát vạch XP .
+ Khi XP phải có độ lao (45độ)
=> Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc (H. 5) - > GV điều khiển, quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS .
- Gọi 3 HS thực hiện lại động tác chạy đạp sau, lớp ý kiến – GV nhận xét....
- Thực hiện như tiết 11 (H. 7)
- Lớp tập hợp ĐH 4 hàng dọc đối diện để tiến hành cuộc chơi -> GV điều khiển .
- Đi bộ đánh tay hít, thở .Tại chỗ rủ tay, chân
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+ Tự hô nhịp đi đều .
+ Chạy tăng tốc 30m .
+Tiết sau học : ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền .
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
N. 1
N. 2 N. 4
N. 3
(H. 3)
10m
(H. 4)
30m
(H.5)
(H. 6)
(H. 7)
Như H. 2
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 11-12.doc