I . NHIỆM VỤ:
1.LT: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT(phần 1).
II.YÊU CẦU:
-Hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
-Biết và vận dụng để phòng tránh chấn thương.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập của trường.
V.DỤNG CỤ:
- Tranh minh hoạ.
- Tài liệu
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Lý thuyết - Năm học 2010-2011 - Trần Tấn Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1/2
MÔN: LÝ THUYẾT
w
Tiết CT : 1
Thời gian dạy :Tuần 01( 17/08 – 22/08/2009)
I . NHIỆM VỤ:
1.LT: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT(phần 1).
II.YÊU CẦU:
-Hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
-Biết và vận dụng để phòng tránh chấn thương.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45’)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập của trường.
V.DỤNG CỤ:
- Tranh minh hoạ.
- Tài liệu
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần chuẩn bị:
Nhận lớp – Điểm danh.
Phổ biến nội dung và yêu cầu của buổi tập.
(4p)
1’
3’
II/ Phần cơ bản:
1- Lý thuyết:
* Phần I: Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
2)Củng cố kỹ thuật: Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương.
(37p)
32’
5’
III/ Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh.
-Nhận xét đánh giá buổi tập.
-H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập
chạy bền.
-Xuống lớp
(4p)
2’
1’
1’
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
-HS tập trung nhanh, nghiêm túc.
-Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c.
-Nắm được, là do không tuân thủ theo nguyên tắc và phương pháp tập luyện TDTT mới để xảy ra các chấn thương.
-Nắm được, các loại chấn thương thường xảy ra và chấn thương là đi ngược lại mục đích của TDTT. Từ đó biết được phòng tránh chấn thương là một yêu cầu quan trọng trong hoạt động TDTT.
-Nắm vững các loại chấn thương thường xảy ra để phòng tránh.
+Tập trung chú ý nghe gv tóm lại bài học.
-Gv giảng giải cho hs nắm vững ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương.
-Đặt ra các câu hỏi để hs trả lời, hoặc thảo luận. GV dẫn dắt vấn đề và cùng hs đi đến kết luận.
-Gv nêu các vấn đề dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ.
-Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá.
-Gv gọi hs thực hiện tốt và chưa đạt thực hiện cả lớp xem, gv nhận xét cho hs củng cố.
-Tích cực thả lỏng, thư dãn, hít thở sâu.
-Chú ý nghe gvnhận xét đánh giá buổi tập
-Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-Lớp giải tán trật tự.
-HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh.
Truông Mít, Ngày 17 Tháng 08 năm 2009
Giáo viên soạn
Duyệt của Ban Giám Hiệu
Trần Tấn Đạt
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
Duyệt của tổ trưởng CM
File đính kèm:
- GIAO AN SO 1 -7 lt.doc